Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chấn thương và cơ hội cho Gareth Bale

Thứ Sáu 29/11/2013 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương gân khoeo khiến Ronaldo vắng mặt trong trận đấu với Galatasaray ở Champions League. Đó là lần đầu tiên trong mùa giải này Bale có cơ hội thể hiện mình mà không có cái bóng của ngôi sao nổi tiếng người Bồ Đào Nha bao trùm.

CR7 là quân chủ bài của Carlo Ancelotti từ đầu mùa tới nay. Chấn thương trong trận gặp Almeria là lần đầu tiên mùa này Ronaldo không đá hết 90 phút trong một trận đấu ở Liga. ESPN nói rằng CR7 có thể nghỉ đấu tới trung tuần tháng 12/2013 dù Ancelotti có vẻ đã bớt lo lắng hơn.

Gareth Bale (trái) tạo cơ hội để Cris Ronaldo ghi bàn
Khi song hành với Ronaldo, Bale bị che lấp bởi cái bóng lớn của CR7

Từ khi trở lại thi đấu sau chấn thương, Bale cũng đã chơi nổi bật và đều đá chính trong 5 trận gần nhất của Madrid trên các mặt trận. Sau khi hòa nhập hơn với các đồng đồng mới ở Bernabeu, cầu thủ người xứ Wales đã ngày một mạnh mẽ và hiệu quả, ghi 4 bàn thắng và thực hiện 5 đường chuyền quyết định trong 5 trận vừa qua.

Đơn giản là khi hoàn toàn sung sức, khi có đầy đủ cơ sở để tỏa sáng, Bale đã thể hiện được những phẩm chất của mình. Tuy nhiên, mỗi khi Bale làm được một việc thì Ronaldo bao giờ cũng làm được nhiều hơn anh 1, 2 hay thậm chí là 3 việc và trở thành tâm điểm chú ý trên mặt báo. Trước Sevilla, Bale lập cú đúp bàn thắng và cú đúp kiến tạo thì Ronaldo lập hat-trick. Trước Rayo Vallecano, Bale có cú đúp kiến tạo nhưng Ronaldo mới là người chuyển hóa hai cơ hội đó thành bàn thắng. 

Tuy nhiên, trước Galatasaray, CR7 vắng mặt. Cơ hội cho Bale tỏa sáng mà không bị che lấp bởi hào quang của đồng đội nổi tiếng đã đến. Và anh đã phần nào thể hiện được điều đó khi mở tỷ số cho Madrid bằng quả sút phạt hàng rào đẹp mắt. Dù Ronaldo chỉ tạm thời vắng mặt, Bale đã có cơ hội để gửi cho tất cả những người hoài nghi khả năng của anh thông điệp rằng Madrid có nhiều hơn một người khổng lồ.

Cặp đôi dĩ nhiên luôn tỏ ra thận trọng khi thể hiện trước người hâm mộ rằng họ có quan hệ tốt và bất kỳ sự cạnh tranh nào giữa họ cũng mang ý nghĩa tích cực. Sự cạnh tranh lành mạnh trong bất kỳ đội bóng nào cũng là cần thiết và nếu Bale có thể chứng tỏ cho Carlo Ancelotti thấy rằng Madrid còn có một ngôi sao khác, điều đó chỉ có lợi cho Real mà thôi và Carlo có thể tự hào rằng ông có trong tay bộ đôi mà bất kỳ HLV nào cũng ghen tị.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X