Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chạm mốc 400 bàn thắng: Trên đường đến sự vĩ đại

Thứ Tư 08/01/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eusebio và Puskas, hai huyền thoại quá cố ấy có một người mà Ronaldo đã vượt qua và một người mà anh đang hướng tới trên con đường chinh phục hai từ “vĩ đại”. Thắng lợi 3-0 của Real Madrid trước Celta Vigo không chỉ đánh dấu cột mốc 400 bàn của cá nhân Cristiano Ronaldo mà còn là sự tưởng niệm cho người tiền bối đã khuất Eusebio và mở ra một trang sử mới của Real Madrid.

Vượt qua Hugo Sanchez

Với riêng cá nhân Cristiano Ronaldo, trận thắng Celta Vigo đánh dấu một cột mốc đáng nhớ. Anh đã chạm mốc 400 bàn thắng trong 653 trận cho CLB và ĐTQG trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Và với cú đúp bằng chân phải này, anh chính thức vượt qua huyền thoại Hugo Sanchez để vươn lên thứ 5 trong Top những cây săn bàn vĩ đại nhất của Real Madrid.

ronaldo
 

Cho đến lúc này, số bàn thắng của Ronaldo cho Real đang tạm dừng ở 230 bàn thắng sau 221 trận. Với tỷ lệ 1,04 bàn/trận, Ronaldo đang có tỷ lệ bàn thắng/trận cao nhất trong lịch sử Real và là người duy nhất có hiệu suất cao hơn 1 bàn/trận.

Đó là một thành tích tuyệt diệu, vượt trên rất nhiều tiền đạo lẫy lừng khác của CLB. Người đứng trên Ronaldo, Ferenc Puskas, có 242 bàn trong 262 trận sau 8 mùa giải và là người có hiệu suất gần Ronaldo nhất (0,92 bàn/trận). Alfredo Di Stefano ghi 305 bàn trong 392 trận sau 11 mùa giải (0,78), trong khi chuyên gia đánh đầu Santillana có 289 bàn sau 645 trận (0,45). “Vua săn bàn” Raul Gonzalez cũng phải mất 741 trận để thu thập 323 bàn thắng. Bởi thế, tần suất nhả đạn của CR7 thật đáng nể.

Nếu duy trì thành tích 40 bàn/mùa giải cho Real thì trong 3 năm tới, Cristiano Ronaldo sẽ đến gần hoặc thậm chí vượt qua cả Raul để trở thành cây săn bàn xuất chúng nhất lịch sử “Kền kền trắng”. Trước mắt Ronaldo chỉ là 12 bàn để vượt qua người Hungary vĩ đại Puskas, và cự ly của anh với Santillana là 59 bàn, cách biệt có thể vượt qua trong vòng 2 năm.

Cristiano Ronaldo sẽ vượt qua tất cả những cột mốc ấy nếu duy trì được phong độ hiện tại, một điều không dễ với những cầu thủ sắp bước vào độ tuổi 30 nhưng lại không khó với cá nhân anh. Có thể tin rằng Ronaldo sẽ làm được điều đó, bởi anh vẫn đang sống một cuộc sống lành mạnh và tập luyện thường xuyên. Chỉ có chấn thương mới có thể cản được anh mà thôi.

Ngọn đuốc ở trong tay

Người hùng của đất nước Bồ Đào Nha, Eusebio đã từ trần ở tuổi 71 chỉ một ngày trước trận Real Madrid - Celta Vigo. “Báo đen” là Cầu thủ Vàng của bóng đá BĐN nhờ một sự nghiệp kéo dài 22 năm với 733 bàn trong 745 trận. Ngay khi biết tin, Cristiano Ronaldo đã đăng một tấm hình trên Twitter với dòng chữ “Eusebio mãi mãi bất tử, hãy yên nghỉ” như một lời tri ân cho người hùng thưở niên thiếu và cũng là người bạn lớn của anh.

Bước ra thảm cỏ Bernabeu với trận đấu chính thức đầu tiên của năm 2014, Cristiano Ronaldo đã phải đợi 82 phút để ghi được bàn thắng đầu tiên. Ronaldo đã tiếp nối “truyền thống” phá lưới đối thủ trong trận đầu tiên của năm mới ở La Liga trong 4 mùa giải liên tiếp, nhưng đây là một cú đúp cực kỳ ý nghĩa vì sự ra đi của Eusebio.

Trong buổi họp báo sau trận, Ronaldo đã nói: “Thật tuyệt vời, tôi đã có 2 bàn thắng. Chúng là để dành tặng cho Eusebio. Cả thế giới sẽ luôn nhớ tới ông”. Mừng cho Ronaldo khi anh đã có bàn thắng để tưởng niệm cho Eusebio, bởi trận đấu Real - Celta đã được 1,1 triệu khán giả tại BĐN theo dõi như một hiệu ứng phụ từ sự ra đi của ông.

Ronaldo giờ đã là cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất và được coi là người kế tục tinh thần của Eusebio. Tên tuổi của “Báo đen” sẽ còn sống mãi trong lòng người Bồ, và sự ra đi của ông sẽ càng khiến Ronaldo có thêm động lực cống hiến cho quốc gia và người hâm mộ hơn, khi giờ đây ngọn đuốc của “Báo đen” đã được truyền cho anh. Anh đã vượt qua thành tích làm bàn của Eusebio và được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển của mình làm tốt hơn thành tích hạng 3 World Cup 1966, giải đấu mà Eusebio là vua phá lưới với 9 bàn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

Video

Xem thêm
top-arrow
X