Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo buồn vì... "trâu bò húc nhau"

Thứ Ba 04/09/2012 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang chán chường với cuộc sống ở Real Madrid. Nhiều người đổ lỗi cho CR7 thích "làm trò". Nhưng thực tế anh cũng chỉ là một nạn nhân trong cuộc chiến phe phái ở thượng tầng Bernabeu...

1. Ronaldo bảo rằng anh cảm thấy thất vọng ở Real Madrid, và báo Tây Ban Nha thậm chí đưa tin rằng anh đã khóc sau trận thắng Granada. Nhưng vấn đề không xuất phát từ Ronaldo. Anh chỉ là một nạn nhân.

Mâu thuẫn cơ bản trong phòng thay đồ sân Bernabeu 2 năm qua, là mâu thuẫn giữa Mourinho và nhóm cầu thủ Tây Ban Nha. Các “ông sao” Tây Ban Nha tin rằng Mourinho đang che chở quá mức cho những cầu thủ đồng hương Bồ Đào Nha, trong đó có Ronaldo. Mourinho thì tin rằng những cầu thủ bản địa đang được o bế quá mức bởi truyền thông Tây Ban Nha, thiếu sự tôn trọng mình.

ronaldo mourinho
 

Mâu thuẫn ấy đã xuất phát từ… trước khi Mourinho đặt chân đến Real Madrid. Dễ hiểu thôi, bởi Real và các cầu thủ Tây Ban Nha của họ vẫn luôn tôn thờ cái tinh thần “senorio” (đẳng cấp hào hoa) – tinh thần của những quý ông lịch thiệp. Còn với Mourinho, bóng đá là trò chơi của những con tính lạnh lùng.

2. Cuộc chiến ngày hôm nay đã được cựu GĐĐH Jorge Valdano, một quý ông lịch thiệp đại diện cho tinh thần “senorio”, người thậm chí được huyền thoại Raul Gonzalez lấy tên đặt cho con trai để thể hiện lòng tôn kính, phát động nhắm về phía Mourinho ngay từ những ngày đầu ông ở đây.

“Những người không có đủ tài năng để trở thành một cầu thủ” – Valdano viết trên mặt báo – “Họ không bao giờ tin vào năng lực của cầu thủ, không tin rằng cầu thủ có thể tự ứng biến để thắng một trận đấu”.

Không cần nhắc tên cũng biết Valdano đang miệt thị ai. Ở CLB nào cũng thế, Mourinho coi cầu thủ là những con cờ trong một ván cờ, và chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là tuân theo những gì mình đề ra.

“Các người gọi đây là CLB của các quý ông à? Đây là una puta mierda. Đi mà chuyển lời cho ông chủ tịch!” – Mourinho nổi điên với phòng thay đồ Real sau một trận thua trước Sevilla. “Una puta mierda”, trong tiếng Tây Ban Nha được hiểu là “đống phân”.

Valdano đã thua trong cuộc chiến với “Người đặc biệt” và phải cuốn gói rời Real. Ramos và Iker Casillas, 2 thủ lĩnh “phe Tây Ban Nha” thừa hưởng tinh thần phản kháng. Casillas sau này thậm chí bị Mourinho kỷ luật vì “dám” gọi điện xin lỗi các cầu thủ Barca sau một trận El Clasico, một phong cách “senorio”.

Mâu thuẫn ngày càng leo thang, và cho đến nay báo chí Tây Ban Nha đã ghi nhận ít nhất 3 cuộc khẩu chiến giữa Casillas, Ramos và Mourinho. Những động thái ám chỉ thì nhiều vô khối.

3. Báo chí Tây Ban Nha đã và sẽ đứng về phía người Tây Ban Nha, về tinh thần truyền thống. “Nếu mọi người ở Real đều hành xử như Mourinho, CLB này sẽ trở thành một nhóm phiến quân Nam Mỹ” – biên tập viên Tomas Roncero của tờ AS, một nhật báo thể thao cực thân Real tuyên bố.

Mourinho đã thắng Jorge Valdano. Nhưng Valdano chỉ là một người Argentina được yêu quý ở Madrid. Mourinho đã thắng Barca. Nhưng việc chiến thắng Barca chỉ là một phần trong sự tự tôn của người Madrid. Nếu ông công khai phát động chiến tranh với Ramos, Casillas, Albiol…, ông tuyệt đối không có cơ hội chiến thắng.

Ronaldo đã khóc. Nói ngoa một chút, anh chỉ là “ruồi muỗi chết” trong cuộc đánh nhau giữa “trâu bò”. Một cuộc chiến mà người Bồ Đào Nha ở một bên chiến tuyến, chiến tuyến bên kia là Casillas và hàng triệu CĐV trung thành của Bernabeu.

Những cuộc chiến như thế đã luôn là một phần truyền thống của CLB này. Del Bosque đã phải đi. Capello cũng phải đi. Không thể đảm bảo tương lai của Mourinho, cho dù ông thực sự đặc biệt.

Dường như đó là một quy luật để đảm bảo tính công bằng của cuộc sống: số phận của Real Madrid phải như thế, để tiết chế sức mạnh kinh khủng của CLB này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X