Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Bước vào ngôi đền huyền thoại

Chủ Nhật 22/05/2011 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các madridista thực sự được mãn nhãn khi xem xong 4 tập phim mới nhất do Ronaldo thủ vai chính. Thành tích ghi bàn ấn tượng của ngôi sao người Bồ Đào Nha giúp anh mở cánh cửa ngôi đền huyền thoại dành cho những chân sút xuất sắc nhất ở La Liga.

Quay trở lại giải bóng đá Tây Ban Nha vào ngày 8/5, trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla, Ronaldo có màn ra mắt trong serie phim 4 tập do mình thủ vai chính một cách không thể ấn tượng hơn. CĐV Real chứng kiến trận đấu giữa đội nhà với Sevilla đã không thể tin vào mắt mình khi CR7 ghi tới 4 bàn vào lưới đối phương. Không để những người yêu mến phải thất vọng, tuyển thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục đem lại cho khán giả có mặt trên sân Bernabeu theo dõi trận đấu giữa đội bóng Hoàng gia với Getafe những cung bậc cảm xúc khó tả nhất. Lập cú hattrick trong chiến thắng 4-0 của Kền kền trắng trước đội khách giúp Ronaldo bỏ xa Messi trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới tại La Liga mùa giải năm nay.

Ronaldo chinh phục cột mốc 40 bàn/mùa

Lúc này, số bàn thắng của Ronaldo đã là 37 (tính cả cú sút đập lưng Pepe vào lưới Sociedad hồi đầu mùa). Ở thời điểm đó, các madridista đã đặt ra câu hỏi liệu CR7 có phá được kỷ lục ghi bàn của hai huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sanchez (cùng ghi 38 bàn trong một mùa giải) hay không? Không để khán giả phải ngóng đợi lâu, bởi trong chuyến làm khách tới sân Villarreal, cựu cầu thủ MU có hai pha ghi bàn qua đó nâng tổng số lần lập công của mình lên con số 39. Điều đó đồng nghĩa với việc sau 21 năm, hậu bối của Hugo Sanchez ở Real đã thiết lập nên kỷ lục mới.

Với tâm lí thoải mái, Ronaldo cùng đồng đội bước vào trận đấu ở vòng 38 gặp Almeria. Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh tiếp tục thể hiện màn công phá hàng thủ đối phương bằng 2 pha lập công để phá sâu hơn nữa kỷ lục ghi bàn của chính bản thân vừa lập ở vòng đấu trước. Ghi 41 bàn thắng trong 34 trận ra sân trong màu áo Real, Ronaldo trở thành cầu thủ xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương nhiều nhất trong một mùa giải tại La Liga. Theo đó, kỷ lục được CR7 thiết lập chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa mới bị phá vỡ.

Về phương diện thành tích ở CLB, Ronaldo có thể chưa hài lòng khi chỉ cùng Real giành được Cup nhà vua. Nhưng xét về những danh hiệu cá nhân, thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha xứng đáng được trao giải Vua phá lưới tại La Liga và chiếc giày vàng châu Âu. Ở tuổi 26 khi tài năng đạt tới độ chín nhất, Ronaldo hoàn toàn có thể nghĩ tới những kỷ lục mới. Các madridista hi vọng cầu thủ đắt giá nhất hành tinh sẽ giúp đội bóng Hoàng gia gặt hái nhiều thành tích hơn nữa ở những mùa giải tới.

Lê Mạnh  (Theo Goal/thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X