Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, "bùa hộ mệnh" của Real Madrid

Thứ Năm 10/10/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang hệt như lá bùa hộ mệnh đối với Real Madrid, khi mỗi lần anh ghi bàn ở La Liga thì đội bóng Hoàng gia chắc chắn không thất bại.

Ronaldo đã ghi bàn thắng bằng vàng ngay trước thời điểm trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu

Ở La Liga, Real bất bại mỗi khi Ronaldo ghi bàn


Kể từ khi rời Manchester United để gia nhập Real Madrid, Ronaldo đã trải qua 143 trận đấu và 153 bàn thắng trên mặt trận La Liga - một hiệu suất mà không một tiền đạo nào trong lịch sử giải đấu làm được. Chi tiết hơn, trong 143 trận đã đấu, có 89 trận Ronaldo ghi bàn thắng. Kết quả, Real giành được 83 trận thắng và chỉ 3 lần phải chia điểm với các đối thủ. (Nhật báo Marca, đơn vị trao giải Pichichi, tính Ronaldo ghi bàn trong 90 trận, bao gồm cả trận thắng Sociedad 2-1 năm 2010, khi bóng chạm Pepe rồi mới vào lưới. UEFA và La Liga tính bàn thắng cho Pepe).

Chuỗi trận bùng nổ của Ronaldo với Real bắt đầu từ ngày 29/8/2009. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi bàn trên chấm 11m, góp phần giúp Real có chiến thắng 3-2 trước Deportivo. Như vậy, chưa một đối thủ nào ở La Liga có thể tự hào rằng, họ vẫn giành chiến thắng trước Real khi bị Ronaldo sút tung lưới.

Gần nhất, Levante đã thất bại chỉ sau 5 phút "điên rồ" mà Real thể hiện. Trong đó, Ronaldo là người ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Barca và Villarreal có hai lần bị Ronaldo sút tung lưới nhưng cầm hòa được Real. Hai trận còn lại diễn ra trước Espanyol và Zaragoza.

Riêng mùa giải này, Ronaldo đã ghi bàn trong 5 trận La Liga và Real thắng 4. Trận hòa duy nhất diễn ra trên sân El Madrigal. Đó cũng là trận đấu mà tân binh Gareth Bale có bàn ra mắt Real. Cột mốc đáng nhớ nhất của Ronaldo là chuỗi 30 trận thắng liên tiếp ở La Liga khi anh ghi bàn (không bao gồm trận Sociedad). Thành tích này chỉ bị chặn đứng ngày 16/4/2011, trong trận "Kinh điển" ở Bernabeu. Đây là trận đấu mà Ronaldo và Messi cùng ghi bàn.

Một điểm ấn tượng khác: mùa giải 2011-12, Real đã giành chiến thắng trong 26 trận đấu La Liga mà Ronaldo lập công. Mùa giải ấy, Real giành ngôi quán quân lần đầu và cũng là duy nhất với HLV Jose Mourinho.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X