Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo biết ơn vì... Messi đã ra đời

Thứ Sáu 10/10/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chân sút của Real Madrid, anh không hề thấy buồn vì ra đời cùng thời với một cầu thủ vĩ đại như Lionel Messi, mà trái lại chính M10 đã thúc đẩy để CR7 liên tục tiến bộ.

ronaldo
Ronaldo thừa nhận Messi giúp anh tiến bộ

Cristiano Ronaldo mới đây đã bộc bạch với báo giới rằng cuộc chiến "ngầm" với Lionel Messi trong suốt nửa thập kỉ qua đã mang lại cho anh nhiều điều tích cực, và không hề ngán ngại việc bị so sánh với chân sút của Barcelona. Thực ra cuộc chiến Ronaldo - Messi không chỉ là sự cạnh tranh cá nhân, mà còn là hiện thân của cuộc chay đua giữa bóng đá châu Âu và Nam Mỹ. Trong năm 2014 này, Ronaldo đang có phần trội hơn đối thủ trực tiếp của mình một chút, khi đã giành được Champions League, Copa del Rey và UEFA Super Cup; đồng thời phá hàng loạt kỉ lục trên bình diện trong nước và châu lục. Tiêu biểu trong số đó có 17 bàn thắng trong một mùa giải Champions League, nhiều nhất trong lịch sử tồn tại giải đấu.

"Cuộc chạy đua với Messi là một phần cuộc sống của tôi." - Ronaldo trả lời phỏng vấn của World Soccer khi được hỏi về cảm nghĩ với Lionel Messi - "Thực ra chuyện mọi người so sánh chúng tôi với nhau cũng dễ hiểu, và tôi cũng đã quen với điều đó rồi. Từ ngày ở Manchester United, điều này đã không ngừng được rót vào tai tôi, và tôi biết cách vượt qua những lời nhận xét không hay theo cách nào. Trên thực tế, chúng tôi là những đồng nghiệp của nhau trên sân cỏ. Dù ở ngoài đời cả 2 không hề quen biết, nhưng chúng tôi luôn nhìn vào nhau để phấn đấu nỗ lực, qua đó cải thiện bản thân. Cuộc chiến này hoàn toàn là một điều tích cực."

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Ronaldo thừa nhận việc mình khát khao có được những danh hiệu cá nhân. Anh không hề giấu diếm tham vọng có được một sự nghiệp thành công, và đương nhiên là chẳng có lí do gì để xấu hổ khi đôi lúc có hơi ích kỉ trên sân bóng. CR7 thẳng thắn: "Các giải thưởng cá nhân là kết quả của một chuỗi những thành công của một cầu thủ trên sân cỏ, cũng như thành tích của cả tập thể mà anh ta đang là một phần trong đó. Chúng tôi (Real Madrid) đã có một mùa giải tuyệt vời với cú ăn 3 danh hiệu Copa del Rey, Champions League và UEFA Super Cup. Tôi sẽ không nói dối. Tôi thực sự muốn có được Chiếc Giày Vàng hồi năm ngoái. Không có các đồng đội, tôi sẽ không thể làm được điều đó."

Ronaldo đã chia sẻ danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu với Luis Suarez (mùa trước còn thi đấu cho Liverpool) với 31 bàn thắng ở giải quốc nội. Trong mùa này, CR7 không còn bất kì một đối thủ nào trên đường đua tới danh hiệu cá nhân này khi đã ghi tới bàn thứ 13 chỉ sau vòng đấu thứ 7 La Liga. Tuy nhiên, cuộc chiến trực tiếp giữa Ronaldo và Messi - Neymar - Suarez trong trận El Clasico ngày 26/10 tới đây vẫn thu hút được sự lưu tâm của toàn thế giới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X