Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bị treo giò cũng là chuyện... tốt!

Thứ Bảy 08/02/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như có thời điểm lý tưởng ở mùa này để Cristiano Ronaldo nhận một thẻ đỏ đáng ngờ, thì đó chính là trận hòa đáng thất vọng tối thứ Bảy của Real Madrid với Athletic Bilbao trên sân San Mames.

Tất nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn muốn có Quả bóng vàng của ông trong 3 trận tiếp theo, nhưng khi mùa giải đang bước vào những tuần lễ nước rút, để Ronaldo nghỉ ngơi một thời gian cũng là điều tốt. Siêu sao người BĐN là người có số phút ra sân nhiều nhất ở Real Madrid mùa này. Cầu thủ này góp mặt trong 34 trận (tất cả đều đá chính ngay từ đầu), chưa kể thêm 5 trận để đưa ĐT BĐN tới World Cup. Trong kỳ nghỉ Đông, anh thậm chí còn đá chính trong trận giao hữu với Paris St-Germain để làm đẹp lòng các hoàng thân và tỉ phú ở Doha (Qatar).

Ronaldo sẽ phải ngồi ngoài trong 3 trận sắp tới của Real ở La Liga
 

Phong độ của Ronaldo, so với khởi đầu phi thường của anh mùa này khi cầu thủ người BĐN đã ghi 24 bàn trong 17 trận đầu tiên, đã sa sút. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận vừa đá. Bên cạnh anh, ngôi sao 20 tuổi Jese đang nổi lên nhanh chóng (ghi 3 bàn trong 4 trận). Về phần mình, Angel Di Maria đang được giao vai trò dẫn dắt lối chơi lệch hơn vào trung lộ, vị trí mà Mesut Oezil đã bỏ lại ở Bernabeu.

Với sự thay đổi trong phong độ của ngôi sao lớn nhất, Real gần đây cũng đã điều chỉnh để không trở nên quá phụ thuộc vào Ronaldo. Gareth Bale dự kiến sẽ trở lại đội hình xuất phát vào cuối tuần này, thời điểm lý tưởng để Ronaldo tạm biến mất khỏi ánh đèn sân khấu.

Liếc qua lịch thi đấu, điều đó càng hợp lý hơn. 3 trận mà Ronaldo sẽ vắng mặt ở La Liga là các trận Real gặp Villarreal, Elche và Getafe. 2 trong số đó Real chơi sân nhà. Cả Elche lẫn Getafe, hai đội đang lặn ngụp ở nửa cuối bảng xếp hạng, đều là những đối thủ mà Real có thể đánh bại, ngay cả khi họ thiếu cầu thủ giỏi nhất. Ronaldo sẽ trở lại khi nào? Câu trả là là đúng vào trận Real gặp kình địch cùng thành phố, đồng thời đang dẫn đầu BXH La Liga Atletico Madrid.

Lịch thi đấu sắp tới của "Kền kền trắng" rất dày, và Ronaldo là mẫu cầu thủ luôn đòi ra sân, chơi trọn 90 phút, mọi trận. Nhưng thay vì thế, giờ anh sẽ được nghỉ 3 trận. CR7 có thể ra sân ở bán kết lượt đi cúp Nhà vua Tây Ban Nha rồi nghỉ hẳn 2 tuần, để sau đó lịch thi đấu của anh sẽ là: Atletico Madrid, Schalke, Atletico Madrid, Levante, Malaga, Schalke, Barcelona.

Có thể là Real không cố tình chỉ đạo để anh dính thẻ đỏ, nhưng Ronaldo sẽ hoàn toàn khỏe mạnh và sung sức cho giai đoạn rất có thể sẽ định đoạt cả mùa giải này của đội bóng áo trắng, với mục tiêu là cú ăn ba và La Decima đầy mơ ước.

Ancelotti đã có một cơ hội hiếm hoi cho ngôi sao người BĐN của ông nghỉ ngơi mà không phải chủ động loại anh ra khỏi đội hình, qua đó gây ra phản ứng từ phía Ronaldo. Nếu HLV người Italia có thể giúp Real đánh bại đội đang xếp thứ 5 Villarreal vào tối thứ Bảy này, ông có thể hoàn toàn yên tâm với một Ronaldo hoàn toàn sung mãn sẽ trở lại sau vài tuần nữa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X