Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bị tẩy chay ở Real: Thảm họa "cừu đen"

Thứ Tư 08/12/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những con cừu đen luôn là mầm mống của tai họa. Nó là nguyên nhân gây bất ổn trong một tập thể, xâm phạm quy tắc chung và phá vỡ sự đoàn kết. Nói tóm lại nó là tác nhân ngăn cản một tập thể đi tới thành công.

Như mọi lĩnh vực đời sống, những con cừu đen cũng vô cùng nguy hại và cần phải loại bỏ trong bóng đá.

Không giống trong một đàn cừu, người ta rất dễ nhận ra con cừu đen lẻ loi trong đàn, và càng dễ loại ra và đưa nó lên lò nướng. Song trong một đội bóng, để nhận biết cầu thủ nào là cừu đen không hề dễ dàng, và càng khó hơn khi loại cầu thủ đó ra. Những kẻ đóng được vai cừu đen lại thường là cầu thủ giỏi, thậm chí ngôi sao quan trọng nhất của đội.

 
Mấy ngày nay, báo chí Tây Ban Nha, đặc biệt những tờ thân Barca đồng loạt đưa tin: Cristiano Ronaldo đang dần biến mình thành cừu đen tại Real Madrid. CR7 gây náo loạn phòng thay đồ sau trận El Clasico. Anh ta giận dữ, thậm chí văng tục với đồng đội. Tờ Sport còn khẳng định, Ronaldo hơn cả một con cừu đen, khi đứng lên chia bè kéo cánh tại Bernabeu, bằng cách tập hợp với Pepe, Carvalho và Marcelo, để chống lại nhóm cầu thủ Tây Ban Nha (Casillas, Alonso, Ramos, Arbeloa).

Tất nhiên, NHM có quyền tin hay nghi ngờ những sự việc phía sau cách gà. Song với tính khí nóng nảy và kiêu ngạo của CR7, tin đồn trên rõ ràng có căn cứ. Và nếu những thông tin đó là thực, thì quả là thảm họa cho Real Madrid. Khi nội bộ lục đục và đấu đá lẫn nhau, không một tập thể nào có thể đi tới thành công.

Những con người tại Bernabeu hẳn vẫn còn nhớ bài học về cừu đen, về quyền lực đen từng khiến họ nếm trải nhiều thất bại cay đắng. Đó là khi họ để 2 công thần Raul Gonzalez và Guti lũng loạn sân Bernabeu, kìm hãm các tài năng khác, phá vỡ sự đoàn kết nội bộ. Chỉ tới khi Jose Mourinho đến, Real mới dũng cảm loại đi 2 chú cừu đen này. Nhưng hậu quả của nó vẫn đang tồn tại dai dẳng tại Bernabeu. Và nếu giờ một con cừu đen nào nữa xuất hiện, một nhóm quyền lực đen khác được hình thành, thì chẳng hiểu đến bao giờ Real mới thoát ra khỏi vòng xoáy thất bại.

Tấm gương về sự nguy hại của cừu đen không chỉ tồn tại ở Real Madrid. Chính kình địch Barca cũng thấu hiểu bài học không thể quên trong việc xây dựng một tập thể mạnh này. Chỉ đến khi Barca loại bỏ được Ronaldinho, rồi đến Samuel Eto’o, họ mới thoát ra khỏi cơn u mê và bước vào giai đoạn huy hoàng. Để rồi cứ mỗi khi hình bóng cừu đen xuất hiện trong một ngôi sao nào là họ thẳng tay loại trừ, mà trường hợp của Zlatan Ibrahimovic là ví dụ rõ nhất. Có thế, Barca mới duy trì được sự đoàn kết, ổn định và thành công như hiện tại.

Real cũng nên học Barca ở cả điểm này!

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X