Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bị phạm lỗi nhiều gần gấp đôi Messi

Thứ Ba 08/02/2011 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu sau trận thắng Real Sociedad ở vòng 22 La Liga vừa qua, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho đã khẳng định rằng cậu học trò cưng của ông Cristiano Ronaldo là người bị phạm lỗi nhiều hơn bất cứ ai tại giải đấu này.

HLV Mourinho không trực tiếp so sánh Ronaldo với bất cứ ai về số lần bị chơi xấu, nhưng người ta thừa hiểu “Người đặc biệt” muốn ám chỉ tới Messi. Và những con số thống kê về số lần bị phạm lỗi của Ronaldo so với Messi của tờ AS trên cả 3 mặt trận Liga, Champions League và Cúp Nhà vua đã ủng hộ nhận định của HLV người Bồ Đào Nha.

Ronaldo luôn được hàng thủ đối phương chăm sóc nhiệt tình

Theo thống kê của tờ AS, sau 35 trận đấu chính thức trên cả 3 mặt trận mùa này, Ronaldo đã bị đối phương phạm lỗi tới 84 lần, còn Messi là 48. Tức là số lần bị phạm lỗi của Ronaldo nhiều gần gấp đôi tiền đạo đang khoác áo Barca.

Tính riêng ở La Liga, Ronaldo đã bị phạm lỗi 58 lần, trong khi đó Messi chỉ phải nhận 32 lỗi. Trong cuộc trưng cầu ý kiến độc giả mà tờ AS tiến hành, có tới 71% trong số 91.857 người đồng ý với nhận định rằng các hậu vệ chơi quyết liệt hơn khi gặp Ronaldo so với Messi.

Ở chiều ngược lại, do có lối chơi quyết liệt và dựa nhiều vào sức mạnh hơn Messi nên Ronaldo có số lần phạm lỗi nhiều hơn đối thủ người Argentina, 30 so với 20. Chính vì vậy mà Ronaldo đã phải nhận tới 7 thẻ vàng kể từ đầu mùa, so với 2 của Messi.

Về hiệu suất ghi bàn, Messi đang thắng thế so với Ronaldo. Trong khi Messi chỉ cần 145 cú sút để ghi 37 bàn từ đầu mùa (không tính trận tranh Siêu Cúp TBN) thì Ronaldo cần tới 246 lần dứt điểm để có được 34 lần lập công.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X