Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bạc nhược, bầy "Kền kền trắng" chết tan xác tại Calderon

Thứ Bảy 07/02/2015 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 6 trong mùa giải, Real Madrid hoàn toàn “tắt điện” trước lối chơi hợp lý của Atletico Madrid. 4 bàn thắng của đội chủ nhà vẫn còn là quá ít so với thế trận lấn lướt của Rojiblancos trước đội khách áo trắng. Một trận cầu yếu kém của Real về mọi mặt và việc Kền kền bị “gãy cánh” ở Calderon cũng là kết cục hợp lý. 

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận derby Madrid Atletico vs Real


Hành quân đến làm khách của Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng 22 La Liga, Real Madrid phải đối mặt với đầy rất nhiều khó khăn về lực lượng. Trận đấu với Sevilla vào giữa tuần đã cướp đi của họ 3 trụ cột Ramos, Marcelo và James Rodriguez. Cùng với chấn thương chưa kịp hồi phục của Modric và Pepe khiến cho Kền kền trắng mất quả nửa đội hình chính hồi đầu mùa. Đây chắc chắn là khó khăn cực lớn cho Real Madrid trong trân derby đầy khó khăn với Rojiblancos. Niềm an ủi lớn nhất của đội bóng Hoàng gia TBN trong trận này là sự trở lại của siêu sao Ronaldo sau án treo giò. Tiền đạo người Bồ sẽ cùng với Bale và Benzema tạo ra bộ ba tấn công “hủy diệt” cho Real Madrid, hàng công cũng sẽ là điểm tựa để Real bù đắp lại sự thiếu hụt trầm trọng nơi hàng thủ.

Trong khi đó về phía Atletico Madrid đang cực kỳ tự tin tiếp đón đại kình địch cùng thành phố khi có thành tích đối đầu rất tốt trong thời gian gần đây. Trong mùa giải này, đoàn quân thiện chiến của Simeone đã thắng Real tới 3 lần và hòa 2 trong 5 trận chạm trán giữa 2 đội. Đội chủ sân Calderon cũng sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trong trận này để rút ngắn khoảng cách điểm với chính Real và Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. Rojiblancos vẫn hội tụ đầy đủ những cái tên chất lượng nhất trong đội hình xuất phát. Mandzukic sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà, hỗ trợ cho anh sẽ là cầu thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian qua là Griezmann. Tuy nhiên chìa khóa chiến thắng của ông Simeone vẫn sẽ nẳm ở sức mạnh của hàng tiền vệ với 4 “chiến binh” đích thực là Koke, Turan, Tiago và Gabi.

Với tâm lý hưng phấn trên sân nhà, Atletico Madrid đã dâng lên tấn công ngay từ đầu. Real Madrid đang gặp sức ép vô cùng lớn tại Calderon cả ở dưới trên lẫn trên khán đài với sự cuồng nhiệt của các CĐV chủ nhà. Đây là nỗi lo không nhỏ cho ông Ancelotti khi mà hàng thủ của đội bóng áo trắng đều là những gương mặt dự bị như Coentrao, Nacho và Varane. Ưu thế của Atletico đã nhanh chóng được thể hiện bằng những cơ hội cụ thể về phía khung thành của Casillas. Phút thứ 7, từ quả phạt góc của Gabi, Turan đã dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng bóng lại đi đúng vị trí của Casillas đã chọn. Cùng với sự hấp dẫn thì sự quyết liệt không bao giờ thiếu trong những trận derby thành Madrid. Ngay phút thứ 10, Atletico đã phải chịu thiệt thòi khi Koke dính chấn thương sau một pha va chạm và phải rời sân, trước đó thì trung vệ Godin cũng đổ máu mũi sau một pha không chiến.

Sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng Atletico cũng có được điều mình muốn là bàn thắng ở phút 14. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Juanfran, Mandzukic đã rất bình tĩnh trả ngược trở lại cho Tiago từ tuyến 2 băng lên dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên cũng phải nói thêm đây là pha bóng mà thủ thành Iker Casillas đã mắc lỗi khi bắt bóng thiếu tập trung. Thế nhưng khi chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên thì Kền kền trắng tiếp tục bị phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 18. Hậu vệ cánh trái Siqueira đã bất ngờ đột phá thẳng vào vòng cấm của Real Madrid và chuyền bóng thuận lợi cho cầu thủ mới vào sân Saul tung có móc bóng rất đẹp hạ gục Casillas. Sau nửa hiệp 1, Kền kền trắng vẫn chưa thể tổ chức một đợt tấn công nào, họ đang lép vé hoàn toàn về thế trận lẫn tỷ số. Tới phút 25, thiếu chút nữa tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà khi Griezmann có bóng thuận lợi trong vòng cấm, may mắn cho Real là bóng đi đúng vào vị trí của Casillas đã chọn.

Ronaldo bac nhuoc, bay Ken ken trang chet tan xac tai Calderon hinh anh
Atletico đã có một trận đấu quá hay trước Real Madrid

Sau 30 phút bóng lăn, Real Madrid vẫn chưa thể có được bất cứ một quả dứt điểm nào về phía khung thành của Moya. Trong khi đó như thường lệ Atletico đang bố trí đội hình rất hợp lý để phong tỏa các đường lên bóng của đội khách. Đồng thời ở phía trên, Mandzukic và Griezmanns luôn rất sẵn sàng cho các pha phản công sắc bén. Mãi tới phút 32, cơ hội nguy hiểm đầu tiên mới đến với đội khách sau pha đá phạt của Toni Kroos chếch bên cánh trái, bóng bật ra ngoài vòng cấm và Benzema đã tung ra cú sút quyết đoán, chỉ tiếc là bóng lại bật vào hậu vệ Atletico ra ngoài. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó đoàn quân Simeone đã có được cơ hội đáp trả khi Godin có bóng vô lê ngay sát vạch 5m. Đây là tình huống mà bóng đã chạm vào tay Khedira nhưng trọng tài lại không cho đội chủ nhà được hưởng 11m.

Trong những phút cuối hiệp 1, Real Madrid mới bắt đầu có thể dâng lên áp đặt được thế trận. Lần lượt Benzema, Isco, Bale có những pha xâm nhập vòng cấm của Atletico Madrid. Tuy nhiên trước hàng thủ kỷ luật và chặt chẽ của đội chủ nhà thì Kền kền trắng vẫn đang cực kỳ bế tắc. Có thể nói thầy trò HLV Simeone tiếp tục trở thành kỵ giơ với Los Blancos ở mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục có được kết quả khả quan trong trận này thì đội chủ sân Calderon sẽ gia tăng số trận bất bại trước Real lên con số 8. Rõ ràng Ancelotti đang tỏ ra bất lực trong cuộc chiến cân não với chiến lược gia trẻ tuổi Diego Simeone.

Sau hơn 10 phút giờ giải lao, Ancelotti đã có sự thay đổi đầu tiên nhằm hy vọng có thế trận khả quan hơn trong hiệp 2. Tiền đạo trẻ Jese đã được tung vào sân để thay thế tiền vệ Khedrira hoàn toàn mất hút trong hiệp đấu đầu tiên. Đây cũng là sự tăng cường hàng công để giúp Real có thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên thế trận vẫn không có nhiều sự chuyển biến khi đoàn quân áo trắng vẫn tỏ ra cực kỳ lúng túng trong các pha phối hợp. Trong khi đó Atletico vẫn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công của mình. Một trong những tình huống như thế thiếu chút nữa đã đem lại bàn thắng cho đội chủ nhà. Phút 58, Griezmann có pha đối mặt với Casillas nhưng không thể ghi được bàn, ngay sau đó vẫn là tiền đạo người Pháp tung người móc bóng rất nguy hiểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Có thể nói với thế trận như thế này thì không những Real không thể tìm được bàn gỡ mà thậm chí họ còn có nguy cơ phải thủng lưới thêm.

Ronaldo bac nhuoc, bay Ken ken trang chet tan xac tai Calderon hinh anh 2
Ronaldo và các đồng đội đã có một trận quá thất vọng

Qua 20 phút của hiệp 2, Real Madrid vẫn chưa thể cải thiện được tình hình khi không có lấy một pha dứt điểm. Trong khi đó Atletico ngày càng hưng phấn nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Và điều gì đến cũng phải đến ở phút 67 khi Griezmann ghi bàn thắng thứ 3 cho Atletico Madrid. Mandzukic đã có pha làm tường chuyền bóng tuyệt vời cho tiền đạo người Pháp băng vào sút tung lưới của Casillas. Tỷ số đã là 3-0 cho Rojiblancos chỉ sau 2/3 thời gian của trận đấu, Kền kền trắng đã bị hạ gục hoàn toàn trong trận derby lần thứ 6 trong mùa giải này. Ngay sau đó chiến lược gia Ancelotti đã liên tiếp tung Illarramendi và Chicharito và sân để tìm kiếm bàn thắng danh dự cho đội khách.

Sau khi có được bàn thắng thứ 3, chiến thắng gần như chắc chắn đã thuộc về Atletico Madrid, vì vậy mà đội chủ nhà đã chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt. Thậm chí HLV Simeone đã nghĩ tới việc dưỡng sức cho các trụ cột khi quyết định rút Griezmaan ra khỏi sân, người vào thay là Fernando Torres. Đây cũng có thể là sự tính toán của El Cholo trong thế trận phòng ngự phản công của đội chủ nhà, nhất là khi El Nino là cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới của Real Madrid. Mãi tới phút 80, cơ hội mới tới với Los Blancos trong một tình huống cố định. Từ cú đá của Toni Kroos, Bale đã băng vào cắt mặt nguy hiểm nhưng bàn thắng danh dự vẫn chưa tới với đội khách. Trong tình huống sau đó thì Illarramendi có cơ hội tốt nhất của Real kể từ đầu trận khi có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người TBN lại đi cao hơn khung thành của Moya đôi chút.

Trong những phút cuối trận, Real Madrid vẫn không thể dâng lên tấn công và áp đặt được lối chơi về phía Atletico Madrid. Thậm chí khung thành của Casillas vẫn có nguy cơ bị đe dọa từ những pha lên bóng tốc độ của đội chủ nhà. Và ở phút 89, Mandzukic đã khép lại một ngày thảm họa cho Los Blancos với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Người chuyền bóng cho tiền đạo người Croatia ghi bàn không ai khác chính là Fernando Torres, và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Một trận cầu quá đỗi thất vọng với dàn sao của Real Madrid và thất bại nặng nề 0-4 hoàn toàn phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Sau trận derby đại bại trước Atletico, Ancelotti và các cộng sự còn rất nhiều việc phải làm để giúp Kền kền trắng thoát khỏi cuộc khủng hoảng lực lượng hiện nay.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Godin, Miranda, Siqueira, Koke (Saul 10’), Turan, Tiago, Gabi, Griezmann (Torres 77), Mandzukic.

Real Madrid: Casillas, Carvajal,Varane, Nacho, Coentrao, Khedira (Jese 46’), Kroos, Isco (Illarramendi 68’), Bale, Ronaldo, Benzema (Chicharito 73).

Doãn Công

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X