Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Áp lực Quả bóng vàng hay sự nổi loạn của một Raul thứ hai?

Thứ Ba 27/01/2015 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc thẻ đỏ của Ronaldo trong trận gặp Cordoba đã cho thấy những sự bất ổn trong tâm lý của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Điều gì đang thật sự diễn ra với CR7?

Phút 83 trong trận đấu giữa Cordoba và Real Madrid, Toni Kroos có pha đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm nhưng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Juan Carlos. Tình huống bóng tưởng chừng như cực kỳ đơn giản nhưng những gì diễn ra sau đó mới làm tất cả ngỡ ngàng. Cristiano Ronaldo đá thẳng vào chân Edimar Fraga và còn dùng tay gạt vào mặt của Jose Crespo. Trong khi tất cả khán giả vẫn còn chưa kịp định thần lại thì chiếc thẻ đỏ đã được trọng tài Alejandro Jose Hernandez rút ra một cách đầy dứt khoát và nghiêm khắc. Ronaldo bị đuổi khỏi sân, kèm theo đó là những tiếng la ó trên sân Nuevo Arcangel của Cordoba.

Ronaldo Su noi loan cua mot Raul thu hai hinh anh
Ronaldo đã có những hành động cực kỳ khó hiểu trong trận gặp Cordoba

Kể từ thời điểm đó cho tới nay, đã có rất nhiều lời đàm tiếu về hành động xấu xí của cựu cầu thủ Real Madrid bất chấp việc anh đã đưa ra lời xin lỗi ngay sau đó. Và quả thật không thể chỉ một lời xin lỗi là có thể xí xoá được một chuỗi hành động phi thể thao của Ronaldo, bởi lẽ đây đã là lần thứ 9 trong sự nghiệp anh bị truất quyền thi đấu. Đáng nói hơn, những chiếc thẻ đỏ của Ronaldo có vẻ như tăng dần lên và có mức độ nghiêm trọng dần lên theo năm tháng. Trong những tháng ngày bồng bột ở Man Utd, anh bị đuổi khỏi sân 4 lần và chỉ 2 trong số đó đến từ những thẻ đỏ trực tiếp, còn khi đã trưởng thành và thi đấu tại Real, những con số này lại gia tăng lần lượt là 5 và 4. Phải chăng những áp lực thi đấu trong màu áo Kền kền trắng đã khiến anh trở nên nóng nảy và mất kiểm soát đến như thế?

Có lẽ vậy. Anh luôn phải cạnh tranh với Lionel Messi và đối mặt với những sức ép khủng khiếp từ kỳ vọng của người hâm mộ. Và giờ đây sự kỳ vọng ấy có một cái tên cụ thể, đó chính là Quả bóng vàng. Sau khi nhận giải thưởng cao quý nhất cho một cầu thủ vào ngày 12/1 vừa qua, Ronaldo dĩ nhiên trở thành tâm điểm của dư luận và nhất cử nhất động của anh được để ý rất kỹ lưỡng. Trớ trêu thay đó lại chính lúc mà Real Madrid bắt đầu cho thấy những sự trục trặc. Họ hoà Atletico Madrid 2-2 ở trận lượt về vòng 1/8 Copa del Rey và qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu, tiếp đó lại thi đấu bế tắc trong trận gặp Cordoba vừa rồi và chỉ thắng nhờ bàn thắng của Bale trên chấm phạt đền. Có lẽ chính những áp lực của Quả bóng vàng thế giới cộng với thành tích bết bát của Real đã dẫn tới sự căng thẳng và những hành động bột phát của Ronaldo. Đây cũng chính là điều mà huyền thoại của Man Utd, Terry Gibson đã nhận định: “Ronaldo cũng chỉ là con người. Chúng ta đang quên mất điều đó vì luôn cho rằng cậu ấy là một cỗ máy. Ngôi sao của Real Madrid cũng có cảm xúc, nên thật dễ hiểu khi sự tức giận và thất vọng vì không thể tỏa sáng khiến cậu ấy có những hành động mang tính bột phát”.

Nhưng có lẽ chiếc thẻ đỏ của Ronaldo còn đáng quan ngại hơn thế. Sau một chuỗi hành động phi thể thao đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm tổn hại không nhỏ tới hình ảnh hào hoa của Real Madrid nhưng không một án phạt nội bộ nào được đưa ra, thậm chí sau trận đấu HLV Ancelotti cũng phủi tay thẳng thừng và cho rằng ông không theo dõi kỹ tình huống đó nên không rõ, trong khi những màn xô xát diễn ra liên tiếp và kéo dài tới gần nửa phút. Ai cũng hiểu rằng Ronaldo đang trở thành một thế lực thật sự của đội bóng ở thời điểm hiện tại. Anh là người ghi bàn nhiều nhất và kiến tạo nhiều nhất cho đội bóng, anh là nguồn cảm hứng và là động cơ để bộ máy Real có thể băng băng trên con đường chiến thắng, ngay cả HLV Ancelotti hay chủ tịch Perez cũng tránh mọi việc để làm phật lòng anh. Sự đãi ngộ có phần thái quá đó đang khiến cho CR7 có những quyền năng đặc biệt trong phòng thay đồ của Kền kền trắng, và điều đó cũng phần nào lý giải nguyên nhân cho những hành động nóng nảy của cầu thủ này chăng?

Ronaldo Su noi loan cua mot Raul thu hai hinh anh 2
Ronaldo liệu có đi vào con đường sai lầm của Raul?

Còn nhớ trước Ronaldo, người tiền nhiệm mang áo số 7 của anh, “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chuyển tới sân Bernabeu từ năm 15 tuổi, Raul đã trở thành một tượng đài, một niềm tự hào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hình ảnh cầu thủ số 7 hôn nhẫn sau mỗi lần ăn mừng đã trở thành biểu tượng chiến thắng của Los Blancos trong nhiều năm liền, nhưng cùng với đó cũng là việc “quyền lực đen” của anh ngày càng bành trướng. Sau sự ra đi của HLV Vicente Del Bosque năm 2003, chưa có một vị chiến lược gia nào trụ lại được quá 1 mùa tại Real cho tới thời của HLV Jose Mourinho và nguyên nhân phần lớn do thế lực trong phòng thay đồ của Raul. Hệ luỵ cho thấy rõ khi Real thi đấu giảm sút rõ rệt và chỉ giành được 2 chức vô địch La Liga từ năm 2004 đến 2010, quãng thời gian Raul “làm mưa làm gió” ở đội bóng thủ đô.

Ronaldo liệu có trở thành một hình mẫu tương tự sau khi tính tình của anh ngày càng trở nên thất thường hay không? Khó ai có thể đoán trước, nhưng có thể khẳng định một điều rằng tầm ảnh hưởng của anh chẳng kém Raul Gonzalez trong quá khứ là bao. Chiếc thẻ đỏ của Ronaldo dù sao đi nữa cũng sẽ nhanh chóng qua đi như 8 lần trước đó nhờ vào những màn trình diễn tuyệt vời của anh, nhưng mầm mống của những chú “cừu đen” ở Real đang có nguy cơ tái phát và không biết chừng tới lúc đó siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ lại đi vào vết xe đổ của người tiền bối cũng nên.

Xem thêm những chiếc thẻ đỏ trong sự nghiệp của Ronaldo

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X