Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho - Tù nhân vàng trên ghế dự bị

Thứ Tư 13/02/2008 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2007-2008 là mùa giải mà cựu cầu thủ hay nhất thế giới bị sử dụng nhiều nhất như một “phương án B”, kể từ khi rời Brazil sang châu Âu. Điều đó hoàn toàn tương phản với số tiền lương khổng lồ anh đang hưởng tại Barca: 8,5 triệu euro mỗi năm.

Trong những tháng đầu năm mới, hình ảnh Ronaldinho phải vào sân từ ghế dự bị đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Nguyên nhân không phải vì anh cần “kiêng cữ” do mới bình phục chấn thương, mà vấn đề là cựu cầu thủ hay nhất thế giới chẳng còn chơi tốt như xưa.

Ronaldinho không còn là số 1 ở Barcelona

Trong trận hòa Sevilla cuối tuần qua, tài năng trẻ Giovani Dos Santos là người được đá chính chứ không phải cậu học trò cưng một thời của HLV Rijkaard. Điều gây “đau đớn” cho Ronaldinho là ở chỗ Dos Santos còn non kinh nghiệm (19 tuổi) và vừa mệt mỏi trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế với đội tuyển Mexico. Nhưng, như thế cũng “không oan” cho chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2005 vì sau khi được vào sân từ đầu hiệp hai, anh đã thể hiện một phong độ tệ hại: chạm bóng đúng 14 lần, và 6 trong đó mất luôn vào chân đối phương.

Màn trình diễn không thể tồi hơn của của Ronnie đã khiến Sport, một tờ báo của xứ Catalan, dù rất tôn trọng cũng không thể không than thở: “Cầu thủ người Brazil lại thất bại trong một cơ hội mới dành cho anh và trong 45 phút thi đấu, anh ta chỉ cho thấy một khoảng cách quá xa so với hình ảnh tài hoa của những năm trước”.

Kể từ khi gia nhập Barca (năm 2003) cho tới mùa giải này, Ronadinho luôn là sự lựa chọn số một. Trong khoảng thời gian đó, chỉ có một trận duy nhất anh phải vào sân từ băng ghế dự bị - gặp Gramenet ở Cup Nhà vua Tây Ban Nha, tháng 10/2003. Nhưng mùa này, số lần phải ngồi dự bị tăng lên đột biến: 6 lần (trong các trận gặp Lyon, Espanyol, Villarrreal, Valencia, Osasuna và Sevilla). Thậm chí, trong trận thắng Valencia 3-0, trên sân khách, khi kết quả đã an bài từ phút 62, Ronnie còn chẳng được vào sân lấy một giây (thay vào đó là Deco và cầu thủ trẻ Bojan).

Tính tổng cộng, Ronaldinho chỉ được chơi 13 trong số 23 trận tại Liga mùa này. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là trong chuỗi phong độ thất thường đó, cựu cầu thủ hay nhất thế giới vẫn có 6 bàn thắng, chỉ thua Messi (8) và bằng Henry. Vậy thì những đóng góp của anh xem ra không đến nỗi quá tệ. Vấn đề là HLV Rijkaard chẳng biết cách nào để tái khơi dậy nguồn năng lượng quý giá này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X