Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho tỏa sáng, Milan nhấn chìm Juventus tại Olimpico

Thứ Hai 11/01/2010 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Ronaldinho cùng một bàn thắng của Nesta đã giúp Milan có chiến thắng đậm đà 3-0 ngay tại Turin trong trận đại chiến với chủ nhà Juventus.

Ronaldinho  đã có một trận đấu thăng hoa với hai pha làm bàn quyết định

Milan chiến thắng, một kết quả đã được dự báo từ trước bởi xét về mọi yếu tố, ngoài lợi thế sân nhà, Juventus thua kém hoàn toàn so với đối phương. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 làm tan chảy nhiệt độ -2 độ C tại thành Turin còn gây sửng sốt đối với rất nhiều người. Kể từ khi trở lại với Serie A sau Calciopoli, mỗi lần đối đầu với "tứ đại gia" (Inter, Milan, Roma, Fiorentina), chưa bao giờ Juventus phải hứng chịu trận thua bẽ bàng đến như vậy.

Kêt quả các trận đấu
Bologna 0-1 Cagliari
Matri 66’

Fiorentina 2-1 Bari
Mutu 38’, Castillo 74’ - Barreto 25’

Genoa 2-0 Catania
Mesto 36’, Sculli 71’

Livorno 2-1 Parma
Tavano 23, Lucarelli 62’ - Dzemaili 68’

Napoli 1-0 Sampdoria
Denis 71’

Palermo 1-0 Atalanta
Cavani 70’/pen

Udinese - Lazio
Di Natale 27’ - Floccari 16’

Juventus  0-3 Milan
Nesta 29’, Ronaldinho 72’, 88’

Thất bại này đồng nghĩa với giấc mơ Scudetto của Juventus đã chấm dứt hoàn toàn. Còn Milan, dẫu khoảng cách với Inter vẫn là 8 điểm (đá ít hơn 1 trận) nhưng đã đến lúc đội bóng áo Đỏ - đen đã có thể mơ. Phía trước họ sẽ là trận derby với Inter (24/1), đó sẽ là cơ hội để thày trò Leonardo cụ thể hóa tham vọng lật đổ của mình.

Không có nhiều sự lựa chọn khi cơn bão chấn thương đang "càn quét" nặng nề, Ciro Ferrara buộc phải sự dụng những con bài còn lại mà ông đang có. Điều đó đồng nghĩa với việc Amauri dù không có phong độ cao nhất vẫn đá chính ngay từ đầu. Với 2 bàn thắng liên tiếp trong hai trận gần đây, Salihamidzic được chọn đá ở vị trí tiền vệ phải trong khi cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Melo và Poulsen.

Bên phía Milan, chấn thương của bộ ba Zambrotta, Seedorf và Pato khiến cho đội khách có một số xáo trộn về đội hình hinh Gattuso trở lại ở trung tâm hàng tiền vệ trong khi Beckham tiếp tục đảm nhiệm vai trò tiền đạo phải, vị trí mà anh đã chơi rất tốt ở trận ra mắt với Genoa.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội nhập cuộc khá chậm và không chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Thay vào đó là việc triển khai một thế trận chậm và chắc nhằm thăm dò cũng như khai thác những điểm yếu của đối phương.

Sự thận trọng quá mức của cả hai đội đã khiến cho nửa hiệp đấu đầu tiên diễn ra trong nhàm chán. Và phải nhờ đến sự tỏa sáng của một trung vệ, thế cân bằng mới được phá vỡ. Trong một pha lên tham gia tấn công, Nesta đã khiến cho cả Olimpico câm lặng khi ghi bàn giúp Milan vượt lên dẫn trước.

Từ pha treo bóng sau quả phạt góc của Pirlo, cả Melo và Poulsen đã không thể cản phá thành công để bóng tới chân của Nesta. Từ cự ly chỉ cách cầu môn có 1m, trung vệ 33 tuổi thoải mái đệm bóng tung lưới Manninger mở tỷ số trận đấu.

Đến lúc này Juventus không còn duy trì được sự chủ động nữa khi buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên cũng giống như lối chơi bế tắc trong trận đấu với Parma, hàng công của Juventus vẫn chơi mờ nhạt. Cơ hội rõ rệt nhất của đội chủ nhà đến ở phút 38 khi Melo đã có một pha bóng chơi đầy tiểu xảo đển Canavaro nhận bóng ở trong vòng cấm nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, Chiellini lại không chiến thắng được Dida.

Juventus thua toàn diện trước Milan

Không những không có được bàn thắng gỡ hòa, Juventus còn phải suýt chút nữa nhận thêm bàn thua ở phút cuối cùng của hiệp một nếu như cú sút xa của Silva không bị Manninger cản phá hay cú đánh đầu của Ronaldinho đi thấp hơn một chút.

Sau giờ nghỉ, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng ngay cả khi tung Del Piero, một cầu thủ rất có duyên trong các trận đấu với Milan vào sân, thế trận vẫn không thay đổi.

Tấn công nhiều mà không ghi nổi bàn thắng, Juventus dần để lộ những khoảng trống ở hàng thủ. Chính điều này đã khiến cho họ phải trả giá với bàn thua ở phút thứ 72 của trận đấu. Từ quả đá phạt góc của Pirlo, Ronaldinho đã có một pha chọn vị trí thông minh rồi đánh đầu đưa bóng vào góc gần. Bóng khẽ chạm De Cegile rồi đi vào lưới khiến cho Manninger không còn cách nào khác khi đứng chôn chân nhận bàn thua thứ 2.

Ferrara chỉ biết cúi đầu đón nhận thất bại

Nhưng cơn ác mộng vẫn chưa dừng lại ở đó. 2 phút trước khi hết giờ, sau một pha phản công nhanh, Beckham đã có đường chuyền như đặt để Ronaldinho khống chế bóng kĩ thuật rồi dễ dàng đánh bại Manniger lần thứ 2.

Các cổ CĐV của Juventus đã có lý khi họ rời sân ngay trước bàn thua thứ 3 này. 0-3 ngay tại Olimpico trước kình địch Milan, môt dấu chấm hết cho giấc mơ Scudetto và có thể nó còn là dấu hết cho Ciro Ferrara...

Một chiến thắng không thể thuyết phục hơn, ngay trên "thánh địa" của đối phương, đã giúp Milan tạm cắt đuôi Juve, đồng thời sẵn sàng cho lịch thi đấu khó khăn sắp tới, trong đó có trận derby với Inter. Đó sẽ là cuộc chiến để Milan làm sống dậy Scudetto, hoặc chia tay với giấc mơ của mình...

Đội hình thi đấu
Juventus: Manninger; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Salihamidzic (Del Piero 60’), Felipe Melo, Poulsen (De Ceglie 63’), Marchisio; Diego; Amauri.
Milan: Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Gattuso (Flamini 65’), Pirlo, Ambrosini; Beckham, Borriello (Huntelaar 85’), Ronaldinho.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X