Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho: “Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”

Thứ Sáu 20/11/2015 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Barcelona, Ronaldinho khẳng định đồng hương Neymar của anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.


Trong quãng thời gian Lionel Messi ngồi ngoài bởi chấn thương đầu gối, Neymar đã thế vai cực kỳ ấn tượng với 10 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 7 trận từ đầu tháng 10 tới nay cho Barcelona. Và điều đã khiến cho ngôi sao lừng danh một thời Ronaldinho phải lên tiếng ca ngợi:

Ronaldinho
Ronaldinho thán phục trước những gì Neymar làm được

“Với phong độ hiện nay, tiền đạo Neymar đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, tiền vệ 35 tuổi nói trên tờ Daily Mirror. “Tôi không quá ngạc nhiên trước sự vươn lên của anh ấy. Ngay từ khi còn là một cậu bé, Neymar đã bộc lộ khả năng của mình tại Santos. Với độ tuổi chỉ 23, tôi có niềm tin rằng anh có thể trưởng thành hơn nữa.”

Ngoài việc cho rằng Neymar đã hơn cả Messi và Ronaldo, Ronaldinho cũng tin rằng đồng hương của mình còn có thể duy trì vị thế trong thời gian dài sắp tới. “Bây giờ Neymar đã đạt tới đẳng cấp cao nhất thế giới và tôi tin anh ấy có thể duy trì điều đó trong 5 hoặc 6 năm nữa.”

Kể từ khi tới Barca, Neymar luôn đứng sau cái bóng của Messi và thường xuyên phải đảm nhận vai trò phục vụ cho huyền thoại sống của sân Nou Camp. Nhưng dưới góc nhìn của Ronaldinho, tiền đạo sinh năm 1992 còn toàn diện hơn cả Messi. “Neymar có thể thành công ở bất kỳ giải đấu nào trên thế giới ngay cả ở Anh”, cầu thủ từng lên ngôi tại World Cup với Brazil nói thêm. “Tất nhiên Premier League không phải giải đấu dễ dàng thích nghi nhưng anh ấy có thể thành công tại đó.”

Neymar chuan bi
Neymar chuẩn bị hoàn hảo cho trận El Clasico

Cuối tuần này, Neymar cùng các đồng đội sẽ bước vào trận cầu El Clasico trên sân Real Madrid. Đàn anh Ronaldinho của anh là người hiểu rõ bầu không khí nóng bỏng của cuộc đọ sức thượng đỉnh này khi từng có 5 năm gắn bó với Barca (2003–2008). Còn nhớ vào tháng 11 năm 2005, khi Barca đánh bại Real 3-0 ngay tại Bernabeu, Ronnie đã có bàn thắng thuộc tốp đẹp nhất trong lịch sử trận Siêu kinh điển khi đi bóng qua một loạt hậu vệ đối phương trước khi hạ gục thủ môn Iker Casillas.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X