Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho đoạt giải "Cầu thủ hay nhất châu Âu" của El Pais

Thứ Bảy 30/12/2006 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả mới công bố tối qua, tiền đạo cánh Ronaldinho của Barca là người đầu tiên 3 năm liền đoạt giải "Cầu thủ hay nhất châu Âu" do tạp chí El Pais tiến hành bầu chọn.

Pha móc bóng ghi bàn kỹ thuật của Ronaldinho trong
trận thắng Villarreal tại giải La Liga

Tạp chí El Pais có trụ sở ở tận....Uruguay (Nam Mỹ), nhưng giải thưởng này là kết quả bầu chọn của 25 nhà báo hàng đầu châu Âu (cách thức tiến hành tương tự nhưng số lượng nhà báo tham gia ít hơn một nửa so với giải Quả bóng vàng của tạp chí France Football).

Theo kết quả năm 2006 mới công bố tối qua, Ronaldinho đứng thứ nhất với 54 điểm. Xếp sau tiền đạo cánh người Brazil lần lượt là trung vệ Fabio Cannavaro (43 điểm) và chân sút Thierry Henry (35).

Đây là lần đầu tiên danh hiệu "Cầu thủ hay nhất châu Âu" của El Pais được trao 3 năm liên tiếp cho cùng một chủ nhân. Zidane vẫn dẫn đầu về số lần đăng quang (4) nhưng không liền nhau như Ronaldinho.


Ronaldinho: Xứng danh thiên tài

Trong cuộc bình chọn dành cho các HLV, Jose Mourinho nhận giải "Nhà cầm quân giỏi nhất" với 46 điểm (hơn 3 điểm so với đối thủ về nhì, Frank Rijkaard).

Ngoài các danh hiệu cá nhân, 25 nhà báo hàng đầu châu Âu còn chọn ra đội hình tiêu biểu của năm 2006, theo sơ đồ 4-3-3, bao gồm:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italy/Juventus)

Hậu vệ: Gianluca Zambrotta (Italy/FC Barcelona), Cannavaro (Italy/Real Madrid), John Terry (Anh/Chelsea), Carles Puyol (Tây Ban Nha/FC Barcelona)

Tiền vệ: Andrea Pirlo (Italy/AC Milan), Kaká (Brazil/AC Milan), Frank Lampard (Anh/Chelsea)

Tiền đạo: Ronaldinho (Brazil/FC Barcelona), Henry (Pháp/Arsenal), Didier Drogba (Bờ Biển Ngà/Chelsea)

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X