Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Romario: " Neymar tuổi gì so được với tôi"

Thứ Năm 17/10/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Huyền thoại của bóng đá Brazil, "quỷ lùn" Romario cho rằng vẫn còn quá sớm để so sánh Neymar với danh thủ này.

Là niềm hi vọng số một của đội tuyển Brazil thời điểm hiện tại, Neymar đang dần cho thấy sự trưởng thành từ khi gia nhập Barcelona với bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro trong kì chuyển nhượng mùa hè. Thay vì viễn cảnh sẽ bị đày đọa trên băng ghế dự bị hay bị thui chột tài năng khi phải thi đấu bên cạnh "đàn anh" Messi, Neymar cho thấy khả năng hòa nhập rất tốt khi thi đấu ấn tượng trong vai trò "số 9 ảo" thời điểm Messi phải nghỉ thi đấu do chấn thương.

Neymar luôn đầy cảm hứng khi trở về phục vụ ĐTQG
Neymar (áo vàng) vẫn chưa thể so sánh được với các tiền bối

Trở về đội tuyển Brazil, Neymar cũng là đầu tàu, là điểm tựa của các đồng đội. Vì vậy, rất nhiều người đã so sánh Neymar với các tiền bối trước kia của đội tuyển Brazil như Pele, Ronaldinho, Ronaldo "béo" hay Romario,...

Phản ứng trước sự so sánh này, "Quỷ lùn" Romario cho rằng còn quá sớm để Neymar có thể sánh kịp với những bậc tiền bối tài danh như ông, đồng thời cũng đánh giá khá cao cơ hội vô địch World Cup 2014 của đội tuyển Brazil:" Neymar đang thi đấu tốt và sẽ là một ngôi sao lớn trong tương lai, nhưng vẫn còn quá sớm để so sánh cậu ấy với tôi. Nhưng nếu cứ thi đấu với phong độ như hiện tại thì chẳng ai nói trước được điều gì, thậm chí bạn còn có thể thấy cậu ấy thành công hơn cả tôi. Nhưng hiện nay, cậu ấy chưa đủ khả năng để so sánh với tôi.

Còn việc vô địch World Cup lần thứ sáu ư? Tôi hi vọng vào điều đó. Nếu bạn hỏi tôi trước khi Confederation Cup diễn ra, tôi sẽ nói không. Khi đó cả đội thi đấu rất tệ. Scolari đã truyền đạt lại những ý tưởng cho các cầu thủ và họ hiểu được những gì ông ấy muốn. Tôi thấy rằng Brazil, Đức, Argentina và Tây Ban Nha là những ứng cử viên hàng đầu".

Romario (còn có biệt danh là "Quỷ lùn") là một danh thủ bóng đá người Brazil, từng ghi 55 bàn trong 70 trận ra sân cho Selecao. Trong sự nghiệp thi đấy, Romario cũng từng khoác áo Barcelona từ năm 1993-1995, ghi được 39 bàn thắng trong 65 trận ra sân.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X