Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rời Real, Oezil sẽ đi đâu: Manchester United?

Chủ Nhật 01/09/2013 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Oezil đã ý thức được tương lai bấp bênh của mình ở Real. Từ một cầu thủ "bất khả xâm phạm" dưới thời Mourinho, Oezil hiểu rằng đã đến lúc anh cần phải rời sân Bernabeu. Nhưng để tìm một bến đỗ thích hợp không phải là vấn đề đơn giản, nhất là khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đóng cửa.

Ở Chelsea, Jose Mourinho đã có Oscar, Hazard và Mata. Gần như không có cơ hội để Oezil tái ngộ với người thầy cũ. Tại Man City, HLV manuel Pellegrini đã có Yaya Toure và David Silva. Tại Bayern Munich, Pep Guardiola thừa tiền vệ trung tâm cũng như hộ công. Trong khi đó, PSG đã có Pastore. Một đội bóng mới nổi khác là Monaco đã có sự phục vụ của Joao Moutinho.  

mesut ozil
 

Trong bối cảnh ấy, Manchester United lại đang thiếu một số 10 thực sự. Sau khi Paul Scholes giải nghệ lần đầu, HLV Alex Ferguson đã không tìm được ai thay thế xứng đáng. Thay thế Sir Alex ở Old Trafford, David Moyes vẫn miệt mài tìm kiếm một tiền vệ công.

David Moyes từng hỏi mua Thiago, sau đó chuyển sang Cesc Fabregas nhưng đều thất bại. Tân HLV của Man United đành quay lại Everton với ý định chiêu mộ Marouane Fellaini. Nhưng cho đến thời điểm này, Everton vẫn khẳng định họ sẽ từ chối đến cùng.

Nếu thấy bất lực trong kế hoạch chiêu mộ cậu học trò cũ, Moyes sẽ phải cân nhắc đến phương án hỏi mua Oezil. Cầu thủ người Đức đã thẩm định được thương hiệu của một số 10 đẳng cấp. Anh sẽ là miếng ghép hoàn hảo cho đội hình của "Quỷ đỏ". Hơn thế nữa, giá trị chuyển nhượng của Oezil cũng không quá cao. Real chỉ mất 15 triệu euro để mua anh và giờ đã không còn coi anh là một cầu thủ quan trọng.

Về phần Oezil, không có lý do gì để anh phải từ chối nếu nhận được lời đề nghị của M.U. Họ là ĐKVĐ Premier League, tầm cỡ chẳng kém gì Real Madrid. Quan trọng hơn cả là họ cần anh. Nếu tới Old Trafford, Oezil sẽ được sử dụng và phát huy tài năng của mình ở đúng vị trí sở trường.  Đó chính là điều kiện tiên quyết để anh khẳng định giá trị của một trong những số 10 hay nhất của châu Âu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X