Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rồi một ngày Neymar sẽ như Messi

Chủ Nhật 06/10/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy mới 21 tuổi, nhưng tiền đạo Neymar của Barcelona lại chín chắn đến mức kinh ngạc. Những ai trước đây cho rằng Neymar chỉ là “nho vẫn còn xanh lắm” ở một CLB lớn như “gã khổng lồ xứ Catalunya” giờ hẳn không còn lo lắng nữa. Qua từng ngày, Neymar đang chứng minh anh là một trong những số ít cầu thủ vô giá.

Chỉ sau một quãng thời gian ngắn ngồi trên băng ghế dự bị, cầu thủ đến từ Santos đã nhanh chóng hòa nhập với đoàn quân áo đỏ-xanh và tìm được sự ăn ý hiếm có không chỉ với Leo Messi mà cả với các đồng đội khác, cứ như là được đào tạo từ lò Masia cùng với họ.

Neymar đang đá rất tốt ở vị trí của Messi
Neymar đang đá rất tốt ở vị trí của Messi

Neymar cũng là một "số 9 ảo"

Chỉ cần xem Neymar chơi 15 phút ở vai trò mũi nhọn tấn công, chiến lược gia người Argentina, Gerardo Martino, hiểu rằng bắt đầu từ đây, khi thiếu vắng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Leo Messi. Ông đã có một "số 9 ảo" hoàn hảo. Neymar không chỉ chạy chỗ và chuyền bóng cực hay như Cesc Fabregas mà còn có khả năng đột phá và lừa bóng lắt léo với tốc độ nhanh như La Pulga khiến các hàng thủ của đối phương rối loạn, tạo ra nhiều khoảng trống cho Barca.

Trong trận gặp Valladolid, tiền đạo người Brazil đã có một màn trình diễn ngoạn mục ở vị trí mà trước đây thường thuộc về Messi hay Fabregas.  Tata đã không nhầm. Trở lại chơi ở vị trí quen thuộc ở Santos và đội tuyển Brazil, Neymar như cá gặp nước. Anh dốc bóng, khéo léo lừa qua hàng thủ đối phương, chuyền bóng chính xác, đánh gót điệu nghệ và… ghi bàn. Nếu trọng tài Teixeira Vitientes không lỡ cam kết “sẽ không thổi một quả phạt đền nào có lợi cho Barca trên sân Camp Nou” thì có lẽ cầu thủ người Brazil không chỉ có một bàn vào lưới Valladolid. Neymar xứng đáng được nhận sút phạt đền do các cầu thủ Pena và Rueda phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Nhưng cũng chẳng cần tới những quả penalty, Barca cũng dễ dàng đè bẹp Valladolid với tỷ số 4-1, trong đó có sự đóng góp tích cực của Neymar, bằng sự khởi xướng một đợt tấn công bắt đầu từ quả chọc khe cho Tello để cầu thủ này chuyền bóng như đặt cho Xavi dứt điểm thành công ở bàn thắng thứ hai, một đường chuyền dọn cỗ cho Alexis ở bàn thứ ba và ghi bàn thứ tư sau khi được Alexis nhường bóng. Sáu đường chuyền thành bàn và hai lần ghi bàn tại Liga, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ vừa chuyển từ bóng đá Nam Mỹ sang bóng đá châu Âu.

Rồi Neymar sẽ lại giỏi như Messi

Không phải ngẫu nhiên mà phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng nói trên, khi được hỏi về màn trình diễn của Neymar, HLV Gerardo Martino không ngại ngần tuyên bố: “ Neymar chơi ở vị trí nào cũng hay. Không có một bí mật nào của HLV ở đây cả, bởi vì cũng như Messi, Neymar có thể chơi tốt với bất cứ vai nào được giao”.

Mặc dù còn chưa thể bằng Messi trên nhiều phương diện, từ nhãn quan chiến thuật, khả năng tỳ đè, lừa bóng qua hàng loạt đối thủ mà không mất cân bằng vả cả sự chính xác trong khâu dứt điểm, Neymar lại có điểm mạnh là lối chơi tập thể, truyền cảm hứng về tốc độ  và tạo nhiều cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Nhìn Neymar tả xung hữu đột trong các trận đấu với những cú lừa bóng kỳ ảo, sự cống hiến đến tận cùng và sự khiêm tốn ngoài đời, CLB xứ Catalunya đã có thể yên tâm về người thay thế Messi trong tương lai, bởi vì như HLV Martino đã nói “có rất ít cầu thủ cùng đẳng cấp với Neymar”. Rồi một ngày Neymar sẽ như Messi, sẽ là một cầu thủ vô giá và là người đánh dấu một thời kỳ mới cho Barcelona.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X