Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rộ lên tin đồn cựu HLV Inter dẫn dắt Real Madrid

Thứ Bảy 31/10/2009 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những động thái đầu tiên cho thấy Roberto Mancini sẵn sàng ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu, nếu HLV đương nhiệm Pellegrini bị sa thải.

Thảm bại 0-4 dưới tay đội hạng ba Alcorcon khiến chiếc ghế dưới chân Pellegrini lung lay dữ dội hơn lúc nào hết. Có 4 cái tên đã được dư luận Tây Ban Nha liệt kê như ứng viên sáng giá mà Real Madrid đang nhắm để thay HLV người Chile, gồm Luis Aragones, Michel Laudrup, Luciano Spalletti và Roberto Mancini.

Nhưng khả năng Mancini được Real chọn đang ngày trở nên một rõ ràng hơn cả. Cựu HLV Inter đã ít nhiều chứng tỏ được năng lực và khả năng trị sao khi đưa Inter đến 2 scudetto liên tiếp trước khi bị ông chủ Moratti phế ngôi để nhường ghế cho Mourinho. Tờ Corriere dello Sport (Italy) cũng cho rằng tin đồn từ Tây Ban Nha rằng Mancini sắp đến Real là hoàn toàn có căn cứ.

Roberto Mancini là người được Real lựa chọn?

Bản thân Mancini cũng có hành động cụ thể để dọn đường cho việc sang Tây Ban Nha chữa cháy tại sân Bernabeu, khi đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất việc đám phán cắt hợp đồng với đội bóng cũ vào hôm qua. Một năm rưỡi trở lại đây, tuy không còn dẫn dắt Inter, nhưng nhà chiến lược 44 tuổi vẫn lĩnh 4,5 triệu euro tiền lương mỗi mùa theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2012.

Bất đồng trong việc thỏa thuận mức phí đền bù sau khi Inter sa thải Mancini hồi cuối tháng 5/2008 khiến HLV trẻ tài năng này ngồi không ăn lương hơn một năm qua, còn Inter thì phải è cổ bởi gánh nặng từ khoản tiền phải trả cho Mancini (bên cạnh con số 11 triệu euro tiền lương mỗi mùa của Mourinho). Nhưng cũng vì ràng buộc từ hợp đồng ấy mà Mancini không thể đến với bất kỳ đội bóng nào khác.

Nhưng đến hôm qua,họ đã thống nhất được mức đền bù. Để đổi lấy tự do, HLV 44 tuổi chấp nhận lấy 11 triệu euro, ít hơn một chút so với con số 13,5 triệu euro mà ông sẽ lĩnh nếu tiếp tục ngồi không ăn lương của Inter đến khi hết hợp đồng với Inter hè 2012. "Giờ là thời điểm phù hợp để tôi ra nước ngoài tìm kiếm những trải nghiệm cầm quân mới mẻ", Mancini hồ hởi thông báo Sky Sport 24.

Trong khi đó, tại Madrid, áp lực trên vai HLV Pellegrini ngày một lớn dần. Cả Chủ tịch Florentino Perez lẫn CEO Jorge Valdano đều một mực "đây chưa phải là thời điểm phù hợp để thay đổi và Pellegrini vẫn còn thời gian để chứng tỏ". Nhưng theo giới thạo tin, thời gian để ông thầy người Chile cải thiện tình hình và giữ ghế chỉ còn là 180 phút, tức 2 trận đấu sắp tới với Getafe và Milan.

"Nếu Real Madrid không thắng cả hai trận cầu trên, gần như chắc chắn Perez và Valdano sẽ xuống tay với Pellegrini. Đường đến với chiếc ghế HLV trưởng ở sân Bernabeu dành cho Mancini khi đó sẽ rộng thênh thang", tờ Marca dự đoán.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X