Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rô “béo” đánh giá Messi cao hơn CR7

Thứ Bảy 21/09/2013 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Ronaldo “béo” từng khoác áo cả Real Madrid và Barcelona trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Mới đây nhất, huyền thoại từng 3 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA đã lên tiếng đóng góp ý kiến tham gia vào chủ đề tranh luận về Messi và Cristiano Ronaldo, ai mới là người giỏi hơn…

Ronaldo và Messi hứa hẹn tạo nên một cuộc đua thú vị ở Champions League năm nay
Ronaldo và Messi hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua thú vị ở cả La Liga và Champions League năm nay

Mặc dù chỉ gắn bó với đội bóng xứ Catalonia trong “vỏn vẹn” có 1 năm so với 5 mùa bóng chơi cho Real Madrid nhưng huyền thoại bóng đá Brazil không hề tỏ ra “thiên vị” Cristiano Ronaldo. Rô “béo” thậm chí còn cho rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha có phần “kém” hơn khi phải so sánh bên cạnh Lionel Messi.

Trả lời phỏng vấn trên tờ AS, Ronaldo cho biết: “Ai xuất sắc hơn à? Tôi sẽ chọn Messi, cho dù quyết định này là hết sức khó khăn. Điều này cũng giống như khi bạn đi mua một ngôi nhà vậy, có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn, nhưng bạn chỉ được chọn một trong số đó. Tôi nghĩ Messi toàn diện hơn so với CR7, có thể là trong mắt tôi, hoặc ít nhất là cậu ấy đóng vai trò quyết định hơn. Ở những thời khắc quan trọng, cậu ấy có thể xuất hiện và ghi bàn. Đó chính là điều đáng nói”.

Giữa tuần vừa qua, Cristiano Ronaldo vừa lập một cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 của Real trước Galatasaray. Tuy nhiên, chỉ đúng một ngày sau, Lionel Messi cũng làm được điều tương tự vào lưới Ajax Amsterdam giúp Barca giành thắng lợi 4-0. Ngay sau đó, chủ đề tranh cãi về CR7 và Messi, ai xuất sắc hơn lại được “hâm nóng” trở lại.

Quả thực là rất khó để so sánh hai siêu sao hàng đầu thế giới này với nhau. Đặc biệt là khi phong độ của Ronaldo cũng như Messi đều không hề có dấu hiệu sa sút, bất chấp chấn thương, tinh thần, tâm lý hay thời gian… Mới đây, CR7 vừa “xô đổ” kỷ lục của huyền thoại Ferenc Puskas về hiệu suất ghi bàn ở Real Madrid. Cùng trải qua 204 trận, ngôi sao người Bồ ghi được 206 bàn thắng, nhiều hơn Puskas 1 bàn.   

Về phần Lionel Messi, cầu thủ này đã ghi tới 322 bàn cho Barca trong 385 trận đã thi đấu. Nếu chỉ tính riêng khoảng thời gian từ khi Ronaldo chuyển tới Real (mùa hè năm 2009), thì hiệu suất của tiền đạo người Argentina thậm chí còn “khủng khiếp” hơn nữa, 242 bàn sau 224 trận, trung bình 1,08 bàn/trận.

Mùa giải năm nay, sau khi Barca có được chữ ký của “thần đồng” Neymar thì tới cuối “phiên chợ hè”, Real cũng không chịu “kém cạnh” khi cho “nổ bom tấn” Gareth Bale. Việc hai ngôi sao trẻ này xuất hiện ở La Liga được giới chuyên môn đánh giá sẽ giúp cho giải VĐQG Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn với nhiều “màu sắc” mới. Cuộc đối đầu giữa “cặp đôi châu Âu” CR7-Bale với “cặp đôi Nam Mỹ” Messi-Neymar còn được dự đoán sẽ là nhân tố quyết định sự thành bại của hai gã “khổng lồ” Real và Barca. Cao hơn nữa, trận El Classico cũng có thể là “màn tỷ thí” cá nhân của Ronaldo và Messi, những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế giới túc cầu thời điểm này.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X