Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rijkaard xỏ xiên Capello về lối hành xử đối với Beckham

Thứ Tư 17/01/2007 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân trẻ tuổi của Barca tỏ vẻ bất bình với những gì người đồng nghiệp bên phía Real đang đối xử với Beckham - ngôi sao sẽ rời sân Bernabeu vào cuối mùa giải năm nay để sang Mỹ thi đấu.

"Về lý mà nói, tôi chẳng bao giờ tách một cầu thủ ra khỏi tập thể", Rijkaard nêu rõ quan điểm. "Đối với một HLV, lợi ích chung của toàn đội phải được đặt ở vị trí tối thượng. Ai mà chẳng muốn giành danh hiệu, đâu chỉ riêng các HLV. Bởi vậy, khi một cầu thủ vẫn còn hợp đồng với CLB thì anh ta vẫn phải được làm việc chứ".  

Rijkaard và người đồng nghiệp, Fabio Capello

Không chỉ biết nói suông, chính Rijkaard đã và đang làm đúng với tôn chỉ của ông. Mùa giải năm ngoái, nhà cầm quân người Hà Lan từng rơi vào hoàn cảnh tương tự Capello hiện nay, với trường hợp của Henrik Larsson. Mặc dù từ tháng một năm đó, tiền đạo này đã tuyên bố sẽ chia tay Barca để trở về Thụy Điển thi đấu cho Helsingborg, nhưng Rijkaard vẫn đối xử rất công bằng. Và chính Larsson sau đó đã đóng vai trò cốt yếu, với hai đường chuyền thành bàn, trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Arsenal tại trận chung kết Champions League.

Hiện tại, điều tương tự cũng đang đến với trường hợp của Javier Saviola. Từng bị cho là người thừa ở Barca và đã không ít lần bị đẩy sang các CLB khác theo dạng cho mượn, nhưng hiện nay tiền đạo người Argentina vẫn được Rijkaard trọng dụng và đã không phụ công ông thày. Chỉ trong 3 trận gần đây nhất, anh đã ghi được 6 bàn cho đội bóng xứ Catalan. Mới đây nhất là

cú hat-trick trong chiến thắng 3-2 của Barca trước Alaves, trong trận lượt về vòng 16 đội Cup nhà Vua tối qua.

Trong khi đó, với việc loại "thẳng cánh" Beckham, Ronaldo và Cassano, chắc chắn HLV Capello sẽ phải dùng những cầu thủ dự bị cho trận lượt về vòng 16 Cup nhà Vua tối nay, gặp Real Betis.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X