Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Reina ủng hộ thầy Del Bosque sử dụng đội hình “dị”

Thứ Hai 11/06/2012 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Vicente del Bosque đã thể hiện cho toàn Thế giới biết cách mà ông vận hành đội bóng không trung phong như trong trận hòa 1 – 1 trước Italia. Điều này đã được nhiều học trò của ông tại tuyển TBN ủng hộ.

Tây Ban Nha đến Ba Lan và Ukraina với lực lượng không thực sự hoàn hảo như ở Euro 2008 và World Cup 2010. Đặc biệt, việc thiếu vắng David Villa, tiền đạo đang dưỡng thương trong màu áo Barcelona là một thiếu vắng tối quan trọng. Villa không tham dự Euro đồng nghĩa với việc vị trí trung phong trong đội hình La Roja được chia đều cho Fernando Torres, Fernando LIorente và Alvaro Negredo.

Tuy nhiên, cả 3 tiền đạo này đều không thực sự đủ khả năng thay thế Villa. Fernando Torres chơi mờ nhạt kể từ World Cup 2010, LIorente thì chưa thực sự quá thích hợp cho lối chơi bóng tập thể của TBN. Vì thế, trong trận đầu ra quân, việc Vicente del Bosque để cả 3 trung phong của mình ở băng ghế dự bị là điều không quá ngạc nhiên. Thay vào đó, ông lựa chọn Fabregas cho “số 9 ảo”.

Reina ủng hộ Ngài râu kẽm sử dụng đội hình không trung phong như trận đấu với Italia
Reina ủng hộ Ngài râu kẽm sử dụng đội hình không trung phong
như trận đấu với Italia

Fabregas đã từng chơi ở vị trí này khi thi đấu trong màu áo Barcelona. Dù anh là người ghi bàn gỡ hòa cho TBN khi nhận được chuyền tinh tế, đậm chất tiqui – taca từ David Silva nhưng nhìn vào tổng thể, TBN thực sự gặp nhiều khó khăn khi không có trung phong thực sự trong đội hình. Thiếu một chút ích kỷ, một chút quyết đoán, những tố chất của 1 trung phong nên TBN phải chờ đến khi Italia vươn lên dẫn trước mới có thể gỡ hòa.

Dù vậy, cũng có nhiều học trò của Ngài râu kẽm tỏ ra rất thích thú với đội hình không tiền đạo của Del Bosque, trong đó có thủ thành Liverpool Pepe Reina.

“Không quá ngạc nhiên khi thấy Fabregas đá ở vị trí ấy. Cậu ấy đã từng chơi như một số 9 và cậu ấy đã làm rất tốt”, Reina mở đầu bài phát biểu trước báo giới, “cậu ấy biết tạo khoảng trống, di chuyển thông mình. Chính vì vậy, cậu ấy đã ghi bàn gỡ hòa cho chúng tôi”.

Ở hiệp 2, Vicente del Bosque đã quyết định đưa Torres vào sân thay thế Fabregas. Tiền đạo Chelsea vẫn tỏ ra vô hại trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, Reina vẫn lên tiếng ủng hộ đồng đội cũ tại Liverpool: “cậu ấy đã thi đấu tốt. Cậu ấy đã biết tạo cơ hội cho mình”.

Tuy nhiên, sau trận hòa này, Reina cũng như các đồng đội tại ĐT TBN đều lên tiếng phàn nàn về chất lượng sân đấu tại Gdansk. Theo anh, đó là điều duy nhất cản trở TBN đến với trận thắng trước Italia.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X