Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real-Mourinho lĩnh thẻ đỏ thứ 17

Thứ Hai 26/09/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn mang tiếng “6 sao” của Kền kền trắng tại Bernabeu rạng sáng qua đã để lại quá nhiều vết gợn.

Chiến thắng trước Vallecano của Real Madrid chẳng hề tươi đẹp như cái tỷ số của một set tennis (6-2). Màn trình diễn mang tiếng “6 sao” của Kền kền trắng tại Bernabeu rạng sáng qua đã để lại quá nhiều vết gợn.

Đúng là chiến thắng 6-2 trước Vallecano thật quí giá với đội bóng của HLV Mourinho. Nếu không có nó, Real sẽ rơi xuống đáy của cuộc khủng hoảng được tạo nên bởi 2 thảm họa Levante và Racing trước đó. Nó xốc lại niềm tin cho Real, mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Angel Di Mari (trái): Cầu thủ thứ 5 của Real Madrid bị đuổi khỏi sân mùa này rayo vallecano

Tuy nhiên, NHM Madrid chắc chắn không thể mở tiệc tưng bừng như vốn dĩ phải thế sau mỗi chiến thắng hoành tráng của đội nhà. Bởi chiến thắng đó vẫn để lại quá nhiều mối lo toan. Lưu ý, chiến thắng của Real không dễ dàng như cái tỷ số 6-2, thậm chí khá chật vật. Họ bị đối thủ dẫn trước ngay phút đầu tiên, phải đợi tới cuối hiệp 1 mới quân bình cách biệt, đến phút 55 bị rút ngắn tỷ số xuống 3-2 và 2 trong số 6 bàn thắng của Real vẫn còn gây tranh cãi vì lỗi việt vị. Song nỗi gian nan của Real trong chiến thắng “cách biệt” này được thể hiện rõ nhất qua chiếc thẻ đỏ của Di Maria ở phút 57. Vậy là, Real vẫn nhiều lần bị Vallecano “khủng bố” tinh thần ngay trong chiến thắng này.

Chiếc thẻ đỏ của Di Maria còn cho thấy sự bất ổn dưới triều đại Mourinho nói chung và ở mùa này nói riêng. Cần biết, Di Maria là cầu thủ thứ 5 của Real bị thẻ đỏ ở mùa này, đặc biệt còn được chia cho cả 3 mặt trận: La Liga (2 thẻ), Siêu Cúp TBN (2) và Champions League (1).

Một đội bóng mang khát khao vô địch mọi giải đấu không thể nhận nhiều thẻ phạt đến như vậy. Hơn nữa, những cơn bão thẻ phạt luôn là vật cản đáng sợ trong hành trình chinh phục của mọi đội bóng. Và những chiếc thẻ phạt thường luôn tỷ lệ nghịch với sức mạnh của đội bóng, nói lên sự gian truân của đội bóng đó.

Hãy nhìn sang Barca, người ta sẽ có được sự liên tưởng dễ nhất. Đến thời điểm này tại La Liga, nhà ĐKVĐ vẫn chưa bị đuổi người nào trên khắp các mặt trận, thậm chí chỉ phải nhận đúng 5 thẻ vàng. Trong khi con số này của Real là 12.

Người ta càng thấy được sự xù xì của triều đại Mouirinho nếu nhìn lại mùa trước, khi có tới 12 cầu thủ của Kền kền trắng bị đuổi ra sân ở các mặt trận. Trong khi đó, Barca chỉ bị đuổi 2 người. Riêng tại La Liga 2010/11, Real còn nằm trong nhóm CLB bị nhiều thẻ đỏ nhất (7) và chỉ xếp thứ 7 trên danh sách fair-play. Barca mùa trước vừa vô địch La Liga vừa được bầu chọn là đội bóng chơi đẹp nhất.

Rõ ràng đôi khi, đánh giá một CLB, người ta không cần phải xem màn trình diễn hay tỷ số trên sân, mà chỉ cần nhìn vào số thẻ phạt là đủ.

CON SỐ

Với cú hat-trick vào lưới Vallecano, Ronaldo đã chấm dứt cơn khát ghi bàn ở con số 294 phút. CR7 là tác giả bàn quân bình cách biệt 1-1 cho Real ở phút 39, trước khi ghi thêm 2 bàn nữa ở các phút 51 và 84. Trước đó, siêu tiền đạo người BĐN không lập công trong 3 trận đấu với 294 phút. Bàn thắng gần nhất của anh là ở phút 60 trận thắng Getafe ở vòng 3 La Liga 2011/12. Kể từ đó, anh tịt ngòi ở các trận gặp Zagreb (90 phút), Levante (45) và Racing (90).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X