Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo?

Thứ Sáu 28/02/2014 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 6-1 trước Schalke rạng sáng qua đã giúp Real Madrid gần như đặt cả 2 chân vào tứ kết Champions League. Chiến thắng này cũng cho thấy đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang gần tới ngưỡng hoàn hảo...

Real Madrid đã giành thắng lợi rất ấn tượng ngay trên sân Schalke
 

HOÀN HẢO QUA TỪNG CON SỐ

Màn trình diễn 6 sao trước Schalke nói lên rằng Kền kền trắng đang hoàn thiện qua từng trận đấu. Cần biết, Real vừa trải qua 27 trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận, gồm 23 chiến thắng và 3 trận hòa. Đây chính là chuỗi trận bất bại dài thứ 2 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia TBN, chỉ kém kỷ lục 34 trận của thầy trò HLV Leo Beenhakker thiết lập từ năm 1988 tới 1989.

Hành trình đi tới sự hoàn hảo của Real còn được thể hiện qua việc họ đang là CLB công thủ toàn diện. Real đã ghi tròn 110 bàn trên mọi mặt trận mùa này, chỉ kém Man City tại châu Âu (118). Còn nếu nhìn vào thành tích phòng ngự của Real, bất cứ đối thủ nào cũng phải phát hoảng, khi họ giữ sạch lưới tới 12/15 trận trong năm 2014.

HOÀN HẢO TỪ CASILLAS TỚI BBC

Song quan trọng nhất là Real đang hoàn thiện ở từng tuyến, từng vị trí trong đội hình. Không có gì phải bàn cãi, tam tấu Bale-Benzema-C.Ronaldo là hàng công hoàn hảo ngay từ cái tên. Và trên thực tế, BBC cũng đang là bộ ba tấn công mạnh nhất châu Âu mùa này.

Rạng sáng qua, BBC vừa tái hợp sau 1 tháng chia cách, nhưng họ lập tức đồng loạt khai hỏa. Cả 6 bàn thắng của Real được chia đều cho 3 siêu tiền đạo này. Đặc biệt, 5/6 bàn đó còn là kết quả phối hợp giữa 2 hoặc 3 hạt nhân trong tam tấu nguyên tử. Tổng cộng, bộ ba BBC đã đóng góp tròn 70 bàn cho Real mùa này (Ronaldo - 36, Benzema - 20 và Bale - 14).

Không chỉ có BBC, các vị trí còn lại của Real cũng rất hoàn thiện. Ở vị trí gác đền, họ đang sở hữu tới 2 thủ môn hàng đầu thế giới. Tất nhiên, chẳng có gì để chê đẳng cấp và phong độ của những hậu vệ vừa giúp Real giữ sạch lưới 12/15 trận vừa qua như Ramos, Pepe, Marcelo, Arbeloa, Varane, Carvajal hay Coentrao.

Đặc biệt ở tuyến giữa, HLV Ancelotti đã xây dựng xong hệ thống bộ ba tiền vệ thành công ngoài mong đợi. Alonso vẫn là nhà điều tiết lối chơi thượng thừa. Modric đang trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp với vai trò cầu nối các tuyến, các vị trí. Di Maria từng khá bỡ ngỡ ở những trận đầu thử nghiệm đá tiền vệ trung tâm. Nhưng giờ, anh đã hoàn toàn hòa nhập. Di Maria rất xuất sắc vai trò kích nổ các họng súng phía trên và đóng vai một khẩu pháo cao xạ. Ngôi sao người Argentina đang là cây chuyền xuất sắc nhất Real với 13 đường kiến tạo thành công, đồng thời cũng có 9 bàn thắng. Tất cả những tinh hoa của Real nói trên đều được phát huy trong trận thắng Schalke. Đó là lý do tại sao họ lại dễ dàng vùi dập đội bóng Đức đến vậy.

Cuối cùng, sự hoàn hảo của Real nằm ở chỗ họ vẫn chinh chiến ở cả 3 mặt trận và đều rất suôn sẻ. Như đã biết, Real vừa lần đầu vươn lên ngôi đầu La Liga sau gần 2 năm. Họ cũng đã vào chung kết Cúp Nhà Vua mùa này. Và như đã nói, thầy trò HLV Ancelotti xem như đã có mặt tại tứ kết Champions League sau màn vùi dập Schalke.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X