Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vượt qua Betis: Đến nước Đức bằng cảm hứng Oezil

Thứ Hai 22/04/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu hiếm hoi mà Cristiano Ronaldo không nổ súng, người Bernabeu vẫn được hưởng niềm vui trọn vẹn. Với 1 cú đúp cùng 1 đường kiến tạo, Mesut Oezil chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-1 trước Betis đồng thời đem đến một niềm tin tuyệt đối cho Real trong khuyến làm khách đầy bất trắc trước Dortmund.

Trận chiến của Oezil

Ronaldo dường như không đá hết sức ở trận này. Anh kiến tạo bàn thắng của Benzema, góp công trong bàn thắng thứ 2 của Oezil, nhưng không ghi bàn. Sự im lặng của ngôi sao người Bồ đã làm nền để cho Oezil tỏa sáng với một cú đúp. Cả hai bàn thắng ấy đều đến ở những thời điểm quan trọng, một giúp khai thông thế bế tắc trong khi bàn thứ hai lại dập tắt những hy vọng vùng lên của Betis.

Real chiến thắng nhờ nguồn cảm hứng Oezil
Real chiến thắng nhờ nguồn cảm hứng Oezil

Chơi bên cạnh Modric, người được cho là sẽ cạnh tranh vị trí của Oezil, tiền vệ người Đức vẫn cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của một "số 10" đúng nghĩa. Sự mềm mại trong những pha xử lý, sự táo bạo ở những tình huống đột phá luôn giúp Oezil tạo được bất ngờ cho hàng thủ kỉ luật của Betis. Nhờ đó, hàng công Real phối hợp khá nhuần nhuyễn, qua đó áp đặt đối phương và tạo ra áp lực thường xuyên lên 30 mét cuối cùng của Betis.

Ngồi bên ngoài đường piste, HLV Jose Mourinho không thể giấu sự hài lòng khi chứng kiến những gì mà Oezil đã thể hiện. Cầu thủ người Đức đã đáp ứng tất cả những kì vọng của ông bằng một màn trình diễn chói sáng. Đó sẽ là điểm tựa lớn nhất để đội bóng của ông hành quân đến Đức, trong trận chiến mà Oezil sẽ đối mặt với những người đồng đội ở ĐT Đức.

Sẵn sàng chinh phục nước Đức

Mourinho muốn các học trò phải giữ chân để chuẩn bị cho trận đấu với Dortmund, nhưng ông vẫn không quên trận thua 0-1 trước Betis ở lượt đi. Ngoài việc cất tới 3/4 trụ cột ở hàng thủ, ông vẫn sử dụng một hàng công siêu mạnh với sự hiện diện của Ronaldo, Benzema và Oezil cùng Modric. Và chiến thắng là điều tất yếu.

Tức là ngoài việc "trả đũa" thất bại ở lượt đi, yếu tố tinh thần và nhịp độ thi đấu vẫn được Mourinho tính đến. Hãy nhớ là dù Bayern và Dortmund đã không còn động lực ở Bundesliga, họ vẫn ra quân rầm rộ cuối tuần qua và lần lượt đè bẹp các đối thủ của mình ở giải quốc nội. Real Madrid không cần phải bung sức, nhưng một chiến thắng không những có ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần, mà còn giúp duy trì sự kỷ luật và phong độ chắc chắn đội bóng đang có. Liga không còn quan trọng nữa, nhưng lợi ích của 3 điểm này đối với mục tiêu tại Champions League là không thể chối cãi.

Đó là tham vọng Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử). Lá thăm may rủi đã đưa họ tái ngộ Dortmund, đối thủ cùng bảng đấu ở vòng ngoài. Nên nhớ, trong 2 mùa bóng gần đây, Real đều đã thất bại trong những chuyến hành quân tới Đức (mùa trước là Bayern Munich ở bán kết trong khi mùa này là thất bại 1-2 trước chính Dortmund).

Có một điểm đáng ý là chính Mesut Oezil đã giúp Real tránh khỏi một thất bại trước Dortmund trong trận lượt về tại Bernabeu ở vòng bảng. Cú đá phạt thành bàn của tiền vệ mang áo số 10 đã mang về trận hòa 2-2 cho đội bóng Hoàng gia. Giữa tuần tới, khi tái ngộ Dortmund, Oezil lại đang có được phong độ cao nhất. Nguồn cảm hứng của anh, sự thăng hoa của Ronaldo cùng việc bàn thắng đã tìm về với Benzema... sẽ là những nhân tố quan trọng mang tới niềm tin chiến thắng cho đội bóng của Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X