Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Real vượt mặt MU trong vụ Raphael Varane

Thứ Sáu 24/06/2011 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè năm nay, Raphael Varane đã làm cả châu Âu phải điên đảo, bởi nhiều đội bóng lớn như MU, Real, Arsenal rất muốn chiêu mộ trung vệ 18 tuổi của CLB Lens.

Câu hỏi được đặt ra tại sao Raphael Varane lại trở thành món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng như vậy? Không khó để đưa ra câu trả lời khi cầu thủ U21 Pháp đã chứng tỏ được khả năng của mình ở hàng thủ của CLB Lens. Dù mới 18 tuổi nhưng Raphael Varane đã chiếm vị trí đá chính trong đội hình của CLB Pháp. Trong mùa giải vừa qua, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, trung vệ cao 1m91 còn tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Rõ ràng, trong bóng đá hiện đại, những phẩm chất của Raphael Varane được các đội bóng lớn rất ưa chuộng.

Tài năng trẻ Raphael Varane sẽ khoác áo Real ở mùa giải tới

Như đã biết, khả năng của trung vệ U21 ĐT Pháp đã lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên đến từ MU. Tưởng rằng “quỷ đỏ” sẽ có chữ kí của tài năng trẻ người Pháp, nhưng trong khi đang bận tập trung giải quyết dứt điểm thượng vụ Ashley Young, đội chủ sân Old Trafford đã để Real cướp người ngay trước mắt. Tuy nhiên cũng phải nói rằng việc MU trả giá Raphael Varane không như mong đợi của Lens (7 triệu bảng) khiến các cuộc thương lượng giữa hai bên kéo dài quá lâu. Đây chính là điều kiện để Real có thời gian thuyết phục đội bóng của Pháp

Không lâu sau khi MU tuyên bố chính thức chiêu mộ được Ashley Young, Real cũng khẳng định Raphael Varane sẽ là người của họ ở mùa giải tới. Sở dĩ đội chủ sân Bernabeu kết thúc chuyện đàm phán nhanh như vậy, bởi Los Blancos trả giá cao hơn MU tới 3 triệu bảng. Mới nhất, chủ tịch của Lens, Gervais Martel cũng đã lên tiếng cho biết trong buổi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông: “Raphael Varane là cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy sẽ khoác áo Real ở mùa giải tới”. Như vậy, dù MU dành thời gian theo đuổi trung vệ của ĐT U21 Pháp khá lâu, nhưng chiến thắng trong thương vụ này lại thuộc về Real.

Còn với MU, đội chủ sân Old Trafford cũng không phải quá lo lắng khi để mất Raphael Varena vào tay Real, bởi HLV Ferguson cũng đã có trong tay tới 5 trung vệ gồm Vidic, Ferdinand, Smalling, Evans và tân binh Phil Jones. Sau khi chiêu mộ được Ashley Young, “quỷ đỏ” sẽ xúc tiến đàm phán với các đối tác để chiêu mộ mục tiêu còn lại cho vị trí thủ môn và tiền vệ dẫn dắt lối chơi thay Paul Scholes. Nếu sớm thành công trong các thương vụ trên, HLV Ferguson có thể yên tâm về chiều sâu đội hình MU ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X