Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vất vả, Barca nhàn nhã

Thứ Hai 29/10/2007 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải chờ đến 10 phút cuối của trận đấu, đội đầu bảng Real Madrid mới có được thắng lợi trước Deportivo dù họ là đội chơi áp đảo từ đầu trận. Trong khi đó, "địch thủ" lớn nhất ở Tây Ban Nha của "Kền kền trắng", Barcelona tiếp tục bám sát đối thủ bằng thắng lợi dễ dàng và không tốn nhiều sức trước Almeria.

Real Madrid - Deportivo: Lại nhờ đến "Chúa nhẫn"

Ép sân nhưng phải đến những phút cuối, Real mới có được thắng lợi

Ở trận đấu này, HLV Schuster quyết định cho Raul và Sneijder nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Saviola là người đá cặp với Nisteloory. Higuian là người đá thay Sneijder. Cầu thủ người Brazil, Robinho sau trận đấu ấn tượng với Olympiakos đã tiếp tục được tin tưởng. Khi các CĐV trên sân Bernaneu chưa kịp nóng chỗ thì đội khách bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút thứ 2, Verdu nhả lại bóng cho Xisco và sau khi khôn khéo thoát khỏi sự kèm cặp cảu Metzelder, Xisco sút bóng qua 2 chân của Casillas,

Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau, Real đã có bàn gỡ hòa. Nistelrooy bị Guardado phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Chính tiền đạo người Hà Lan là người thực hiện và anh đã thành công  Van the Man đã không thể mắc phải sai lầm lần thứ 2. Còn nhớ, cách đây vài ngày thì Nistelrooy đã đá trượt quả phạt 11m trong trận đấu với Olympiakos.

Những phút tiếp sau, người ta được chứng kiến những đợt sóng màu trắng dồn dập đổ về khung thành Aouate. Thời gian kiểm soát bóng vượt trội và Real tạo ra được hàng tá cơ hội có thể thành bàn nhưng khă năng dứt điểm cùng sự "kém duyên" khiến cho trái bóng nhất quyết không chịu chui vào lưới. Lần lượt Nistelrooy, Sergio Ramos, Marcelo, Robinho đều không tận dụng thành công lần nào.

Sự vô duyên này chỉ chấm dứt khi "Chúa nhẫn" Raul xuất hiện. Nhưng phải đến phút 78, Real mới có được bàn thắng thứ 2. Trong một tình huống tấn công, Nistelrooy có dịp đối mặt với thủ thành đội bạn nhưng anh đã chơi rất đồng đội khi chuyền ngang sang cho Raul và đương nhiên trước một khung thành thênh thang, chuyện còn lại của đội trưởng Real là không thể dễ dàng hơn.

Raul và Robinho: Hai cầu thủ ghi bàn cho Real Madrid

Vài phút sau, Deportivo chỉ còn 10 người trên sân sau khi Sergio nhận thẻ vàng thứ 2. Và không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà ghi bàn thứ 3. Guti và Robinho có pha phối hợp bật tường và tiền đạo người Brazil là người kết thúc cuối cùng, ấn định tỷ số của trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận liên tiếp của Robinho. Thắng lợi này giúp Real Madrid vững chắc ở ngôi đầu bảng. Còn Deportivo tiếp tục lún sâu vào nhóm cuối bảng.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas - Metzelder, Marcelo, Sergio Ramos. Salgado - Gago, Higuian (Sneijder 45'), Guti, Robinho (Balboa 90') - Saviola (Raul 65'), Nistelrooy
Deportivo: Aouate - Coloccini, Guardado, Kasmirski, Rodriguez - Manuel Pablo, Guzman (Taborda 87'), Juan Rodriguez (Bodipo 73'), Sergio - Verdu, Xisco (Riki 62')

Barcelona - Almeria: Đi dạo cũng thắng

Do chỉ phải gặp đội bóng kém về đẳng cấp Almeria và lại được chơi trên sân nhà nên HLV Rijkaard đã quyết định cất Lionel Messi trên băng ghế dự bị nhằm tránh cho tiền đạo này bị quá tải do phải thi đấu liên tục. Tài năng trẻ người Mexico, Giovanni Dos Santos là người chơi thay và hợp cùng Ronaldinho và Henry tạo thành bộ ba tấn công của Barcelona. Tiền vệ trụ Yaya Toure đã bình phục hoàn toàn chấn thương và trở lại vị trí quen thuộc ở hàng tiền vệ. Hàng thủ của đội chủ nhà tập trung đầy đủ những gương mặt ưu tú nhất.

Một thắng lợi không tốn nhiều mồ hôi của Barcelona

Barca khởi đầu trận đấu khá chậm rãi và không tỏ ra quá vội vàng. Với lịch thi đấu dày đặc như hiện nay (giữa tuần tới sẽ tiếp tục diễn ra vòng 10 La Liga) nên các đội bóng lớn luôn cần phải biết phân phối thể lực một cách hợp lý để đạt được tất cả những mục tiêu đã đề ra. Trong khi đó, đội khách Almeria chơi với 5 tiền vệ ở giữa sân với ý đồ rõ ràng là nhằm ngăn chặn  sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Họ chơi áp sát và đội hình được lùi xuống thấp. Phía trước khung thành Cobeno luôn được đảm bảo an toàn một cách tối đa.

Mãi đến phút 14, Barca mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Ronaldinho có bóng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm bằng lòng trong chân phải của Ronnie chưa đủ độ khó để đánh bại được Cobeno. Ngay sau đó, đội khách có pha đáp trả với cú sút xa của tiền đạo duy nhất Negredo, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Người ta không còn thấy một lối chơi tấn công tốc độ và đầy sức quyến rũ của đội chủ nhà. Khó có thể bắt Barca chơi mãi như thế được khi mà các cầu thủ vừa mới thi đấu ở Champions League cách đây có vài ngày.

Ở một tình thế không mấy áp đảo nhưng với đẳng cấp vượt trội, "gã khổng lồ" xứ Catalan vẫn có được bàn thắng. Phút 38, Yaya Toure có đường chuyền thông minh cho Dos Santos, bắt tốc độ, lao xuống rất nhanh. Sau vài nỗ lực đi bóng, cầu thủ trẻ 19 tuổi có đường chuyền ngang vô cùng thuận lợi cho Henry. Bóng đã đập vào chân một hậu vệ Almeria nhưng vẫn đến được cái đích cần đến. Và tiền đạo người Pháp quá dễ dàng ở pha dứt điểm cuối cùng bởi trước mặt anh chỉ còn là khung thành bỏ trống.

Không cần chơi hay hơn với sức mạnh tấn công thường thấy nhưng điều mà đội chủ nhà cần cũng đã đến. Bây giờ, 3 điểm mới là quan trọng nhất dù cho chiến thắng nó không được "hoành tráng" như mọi khi. Với ý đồ dưỡng sức đã được đề ra từ đầu trận nên dĩ nhiên dù đã có bàn thắng, Barca không hề có động tĩnh gì trong việc thay đổi lối chơi. Hiệp 1 kết thúc với chỉ một bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, tình thế chẳng khá khẩm được bao nhiêu. Đội chủ nhà "vừa đá vừa đi dạo". Họ chơi rất thong dong nhưng không vì thế độ nguy hiểm giảm đi. Với những siêu sao đẳng cấp thế giới, không khó để Barcelona tạo ra được cơ hội. Trong khi đó, Almeria cũng chẳng tạo nên được trò trống gì dù không phải căng mình ra chống đỡ. Bóng hầu như chỉ nằm trong chân các cầu thủ chủ nhà nhưng số tình huống ăn bàn thực sự rõ rệt thì không nhiều. Phút 64, Iniesta có cú đặt lòng trong vòng cấm địa nhưng Cobeno đã kịp đổ người đấm bóng ra.


Đến phút 78, Giovanni Dos Santos có pha ngã khá đẹp trong vòng cấm đội khách và đã đánh lừa được trọng tài. Ngay lập tức, một quả phạt 11m được thổi cho đội chủ nhà. Messi (vào thay Ronaldinho) đã thực hiện chính xác, nâng tỷ số lên 2-0. Những phút cuối, trận đấu sôi động lên chút ít khi Barca bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Henry chuyền bóng thông minh cho Dos Santos nhưng cầu thủ trẻ này chưa thể có bàn thắng đầu tiên ở La Liga khi cú dứt điểm chéo góc của anh đi chệch khung thành. Sau đó, Titi có được vài pha kết thúc trong vòng cấm nhưng không đủ sức để đánh bại Cobeno thêm một lần nữa. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

Dù không thực sự thuyết phục nhưng Barca đã có 3 điểm quan trọng để giữ vững vị trí thứ 2 với 2 điểm ít hơn Real Madrid. Trong một cuộc đua "đường trường" như thế này, đội giành thắng lợi chung cuộc luôn là đội biết tính toán và có những sự điều chỉnh đúng lúc. Nếu cứ chơi "chân phương" thì rất khó để thành công. Nên cũng cần phải thông cảm với Barca khi họ không chơi hết sức mình ở trận đấu này. 

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes - Abidal, G.Milito, Puyol (Marquez 45'), Zambrotta - Iniesta, Xavi, Yaya Toure (Gudjohnsen 65') - Ronaldinho (Messi 75'), Henry, Dos Santos
Almeria: Cobeño -  Acasiete, Bruno, Garcia, Juanito, Soriano (Rekarte 75'), Crusat. Melo (Corona 64'), Jose Ortiz, Juan Ortiz - Negredo

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X