Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vẫn chết bởi tình huống cố định

Thứ Sáu 15/02/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đánh đầu mở tỷ số của Danny Welbeck một lần nữa gợi lại cơn ác mộng của Real trong cách đối phó với những tình huống cố định.

Ramos thừa nhận thua Welbeck
 

Chống bống chết luôn là gót Achilles của Real. Đấy là điểm yếu mà giới chuyên môn đã chỉ ra từ đầu mùa giải nhưng đến nay vẫn chưa có được sự điều chỉnh hợp lý. Khi Welbeck bật lên ngay khu vực 5m50 của đội bóng áo trắng, tuyệt không có một ai theo kèm tiền đạo người Anh. Đấy là một tình huống phạt góc, Welbeck là tiền đạo. Vậy Real không cử người theo kèm thì còn kèm ai?

Trước đó trong trận thua Granada tại La Liga, Real cũng để thua từ một tình huống phạt góc và người ghi bàn hôm ấy là... Cristiano Ronaldo. Ngay trong trận đầu tiên của mùa bóng, Real đã bị Valencia cầm hòa 1-1 cũng sau một bàn thua từ tình huống cố định. Hình ảnh hôm ấy thật đáng xấu hổ: Iker Casillas và Pepe tự va chạm với nhau trên không và đối phương ghi bàn dễ dàng.

Thua Granada 0-1, hòa Valencia 1-1, Real còn để "chết từ bóng chết" trong các trận thua Getafe 1-2, thua Sevilla 0-1 và hòa Espanyol 2-2. Manucho của Valladolid cũng từng gieo nỗi kinh hoàng cho khung thành Real trong những pha phạt góc, Leo Messi đã 2 lần buộc Iker Casillas vào lưới nhặt bóng sau những pha sút phạt. Antontio Adan cũng từng để thua các tình huống cố định các trận gặp Alcoyano và Valencia.

Thật trớ trêu khi Real đang sở hữu hàng thủ có chiều cao rất tốt. Các trung vệ của họ từ Sergio Ramos, Pepe, Raul Albiol và Raphael Varane đều là những người có chiều cao lý tưởng, chưa kể sự hỗ trợ từ Xabi Alonso hay Sami Khedira. Như thế, thua cố định chính là vấn đề của sự xắp sếp. Người chịu trách nhiệm nếu không phải là Mourinho thì còn ai vào đây nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X