Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Real - Valencia : Đấu vì ngôi nhì bảng!

Thứ Bảy 21/04/2007 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vừa thua, một vừa thắng, cả 2 đều nhăm nhe cướp lây suất tham dự Champions League trực tiếp của Sevilla, tuần này Real Madrid sẽ tiếp Valencia trên sân nhà Bernaubeu trong tình cảnh như thế ...

 

Trận thắng trên Sevilla trên sân nhà đã đem lại cho Valencia quá nhiều lợi thế, không chỉ là 3 điểm mà là còn mở ra con đường rất rộng để đoạt lấy ngôi vị thứ 2 của Sevilla cho một suất trực tiếp tham dự Champions League vào mùa bóng sau. Điều quan trọng là các cầu thủ của ông Flores đã biết cách tỏa sáng đúng lúc sau thất bại trước Chelsea và vào đúng giai đoạn tưởng như rất khó khăn của họ khi phải đã phải gặp Sevilla ở tuần trước và tuần này tiếp tục "đụng" Real Madrid.

  Trận thắng này còn đánh dấu sự trở lại của cặp bài trùng Villa - Morientes đầy ấn tượng ở La Liga. Tuy vậy, ông Flores vẫn còn nguyên nỗi lo về chấn thương chưa thể chắc chắn ngày hồi phục của những cầu thủ Vicente, Ruben Baraja, Jaime Gavilan, Mario Regueiro và Edu khiến cho hàng tiền vệ của Los Che không được ổn định và thực tế trong trận đấu với Sevilla tuần trước, cả 3 sự thay đổi người HLV này đều đã phải dùng cho tuyến giữa khi mà  Viana, Joaquin, Silva

đều hoạt động chưa thực hiệu quả. Nhưng rất may hàng thủ của họ với Miguel, Ayala, Moretti, Albiol đều đã chơi khá tốt. Tin vui đối với Valencia tuần này đó là David Albelda đã trở lại và vì thế nỗi lo tuyền giữa của ông Flores cũng được giảm đi phần nào.

Đối với đội bóng Hoàng gia thì tình thế có vẻ như là ngược lại, trận thua oan nghiệt trên sân Racing gần như đã nẫng đi hy vọng vượt Barca của họ và lại còn đẩy họ vào tình thế khó khăn : không được thua để cố giữ lấy vị trí thứ 3 trong trận đấu với Valencia trên sân khách tuần này. 

Đội trưởng Raul là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi

Chấn thương và những án treo giò cũng là những kẻ thù hiểm ác nữa ngăn cản Real dành được 3 điểm trong lần tiếp đón Valencia trên sân nhà lần này. Trong tình thế mà Carlos vẫn chưa hoàn toàn bình phục thì hậu vệ trẻ Mejia lại phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu trước với Racing, Helguera sẽ phải ngồi ngoài sân vì án treo giò vì thế nhiều khả năng Sergio Ramos sẽ được đưa về đá trung vệ để Salgado quay lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Với việc Emerson phải nghỉ thi đấu vì nhiễm bệnh vào giữa tuần và Raul Bravo cũng bị chấn thương thì nhiều khả năng HLV Capello sẽ phải xem xét đến khả năng sử dụng Beckham khi anh đã hoàn toàn sẵn sàng để vào sân vì thực tế đã chứng minh rằng anh là người luôn biết tạo đột biến cho Real trong những trận đấu trước khi anh mắc phải chấn thương. Raul và Nistelrooy sẽ vẫn là mũi nhọn trên hàng công của Real và với một cầu thủ biết tạo cơ hội từ xa như Beckham và một cầu thủ biết cách chớp cơ hội như Nistelrooy thì hàng công của Real sẽ có nhiều cơ hội khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên kỷ niệm buồn cho Real là trận đấu gần đấy nhất với Valencia trên sân nhà họ lại đã để thất thủ 1-2, tuy nhiên trận đấu lượt đi của mùa giải năm nay ở sân Mestella, món nợ này đã được trả bằng chiến thắng 1-0.

Liệu chiến thắng đó có tiếp sức cho Real để dành được thắng lợi trên sân nhà, để dành lấy vị trí mà họ đáng được hưởng hay không? Câu trả lời sẽ còn phụ thuộc vào cách các cầu thủ của ông Capello vượt lên khỏi những sức ép của khán giả và Ban Lãnh đạo Real cho những gì họ đã thể hiện tuần trước. 

Lịch sử đối đầu gần đây

SPA27/11/06Valencia0-1Real Madrid
SPA12/03/06Valencia0-0Real Madrid
SPA24/10/05Real Madrid1-2Valencia
SPA06/03/05Valencia1-1Real Madrid
SPA24/10/04Real Madrid1-0Valencia
SPA16/02/04Real Madrid1-1Valencia
SPAC29/01/04Valencia1-2Real Madrid
SPAC22/01/04Real Madrid3-0Valencia
SPA28/09/03Valencia2-0Real Madrid
SPA25/05/03Valencia1-2Real Madrid
SPA06/01/03Real Madrid4-1Valencia
SPA14/01/02Real Madrid1-0Valencia

+ Đội hình dự kiến :

- Real Madrid: Casillas; Salgado, Sergio Ramos, Cannavaro, Torres; Diarra, Gago, Robinho, Guti; Raúl, Van Nistelrooy
- Valencia: Cañizares, Miguel, Ayala, Moretti, Del Horno, Joaquín, Albelda, Albiol, Silva, Villa, Morientes


+ Dự đoán của Bongda24h : Real thắng 2-1

 Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X