Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Real - Valencia: "Bầy dơi" có đủ sức cản "Kền kền" ?

Thứ Hai 09/04/2012 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây, Real Madrid được dự đoán sẽ không để tuột mất những điểm số quý giá trong cuộc chạm trán với Vanlencia trên sân Santiago Bernabeu đêm nay.

Trong trận đấu đêm qua, thầy trò Pep Guardiola đã xuất sắc đánh bại Zaragora trên sân La Romareda với tỷ số đậm đà 4-1 để tạm thời thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm trên BXH. Đêm nay, nếu Valencia tiếp tay thành công cho Barca bằng một chiến thắng trước bầy "Kền kền" ngay tại Bernabeu, cuộc đua La Liga sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Có điều, vào thời điểm mà Real Madrid đang đạt phong độ cao như hiện tại, sẽ quá khó khăn cho Valencia có thể làm nên kỳ tích trong trận đấu đêm nay. Chỉ trong 2 vòng đấu gần nhất tại La Liga, thầy trò nhà Jose Mourinho đã có tới 10 lần nã đạn vào khung thành đối phương, mà công lớn thuộc về bô 3 tấn công hủy diệt Ro-Be-Hi.

Hơn thế nữa, trận đấu này, Real Madrid lại được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu. Thành tích trên sân nhà của "Kền kền" mùa bóng năm nay vô cùng ấn tượng. Ngoại trừ trận thua trước đại kình địch Barcelona trong trận El Classico hồi cuối năm ngoái, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa phải đón nhận bất kỳ thất bại nào khác tại đây.

Lượt đi, Real đã đánh bại Valencia

Ngay cả thành tích đối đầu trong quá khứ cũng đang ủng hộ đội chủ nhà trong trận cầu đêm nay. Chỉ tính riêng 5 trận đối đầu gần nhất, Valencia chưa một lần giành được điểm từ tay Real Madrid. Lần cuối cùng thầy trò nhà Mourinho đả bại "Bầy dơi" là trong trận lượt đi mùa bóng năm nay với tỷ số 3-2.

Phong độ tại đấu trường quốc nội của Valencia cũng đang đặt ra khá nhiều câu hỏi trước trận đấu này. 3 vòng đấu gần đây nhất, thầy trò nhà Unai Emery đã để thua tới 2 trận và bị cầm hòa 1 trận. Liệu thành tích này có đủ thuyết phục NHM tin vào một điều gì đó "khác biệt" trong trận đấu đêm nay.

Điểm tựa duy nhất của Valencia trước trận đấu này chính là việc họ đang có được hiệu ứng tinh thần rất tốt sau khi giành chiến thắng trước AZ Alkmaar để bước vào Bán kết Europa League. Với một đội bóng như Valencia, yếu tố tinh thần quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu, thế nên, nếu Real Madrid không tập trung cảnh giác đêm nay, họ ắt sẽ phải trả giá.

Trận đấu này, hàng công của Valencia cũng vừa nhận được tín hiệu hết sức đáng vui khi trung vệ chơi cực kỳ xuất sắc bên phía Real Madrid - Sergio Ramos, không thể tham dự trận này do phải chấp nhận án treo giò. Tuy nhiên, hàng thủ của họ lại phải đón nhận hung tin khi cầu thủ chạy cánh người Argentina Di Maria đã có thể quay trở lại thi đấu, sát cánh cùng "tam tấu" Ro-Be-Hi trên hàng công.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Albiol, Marcelo - Khedira, Alonso - Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Valencia: Guaita - Barragan, Rami, Ruiz, Mathieu - Albelda, T Costa - Feghouli, Jonas, Alba, Soldado.

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Valencia

Thông tin bên lề

- Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, Real Madrid đều giành chiến thắng.

- Tính tới thời điểm này của mùa bóng, Real Madrid đã có được 100 bàn thắng tại La Liga, họ chỉ còn 8 pha lập công nữa để xô đổ kỉ lục của chính mình ở mùa giải 1989-90.

- Valencia đã kết thúc chuỗi 4 trận không thắng với chiến công 4-0 trước AZ Alkmaar tại lượt về tứ kết Europa League.

- Lần cuối cùng Valencia thắng Real tại Bernabeu là chiến thắng 3-2 vào tháng 3/2008.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X