Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và vấn đề hàng thủ: Cần liều “doping” Pepe

Thứ Tư 13/02/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã ngóng từng ngày với hy vọng Pepe có thể kịp trở lại dự trận tiếp M.U. Đồng thời, các Madridista cũng hy vọng một phép màu đến với đội bóng của mình, để hàng thủ giữ được sự tập trung, trong bối cảnh mất thủ lĩnh Casillas.

pepe
 

Hôm 6/2, Pepe chính thức trở lại sân tập lần đầu tiên trong năm 2013. Sau ca phẫu thuật ngày 2/1, Pepe được dự đoán mất khoảng 4 tuần để bình phục, nhưng thực tế nặng hơn khá nhiều. Trung vệ người Bồ Đào Nha chưa thể tham gia tập luyện chiến thuật cùng các đồng đội, và phải làm việc một mình dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia y tế.

Sức mạnh và kinh nghiệm của Pepe là điều rất cần thiết với Real ở thời điểm này. Dù Varane đang thi đấu rất ấn tượng, và cũng từng được đá vòng bảng Champions League, nhưng trận đấu với M.U là phạm trù rất khác.

Hiện tại, M.U đang rất mạnh và toàn diện, trong khi Varane không thường xuyên được thi đấu để có thể duy trì sự ổn định. Sau khi mãn hạn treo giò (5 trận), Sergio Ramos đã không thể hiện được phong độ tốt nhất, và còn bị đặt nghi vấn về việc muốn “đá” Mou. Trong các trận vừa qua, vai trò thủ lĩnh không được phát huy nơi Ramos. Chưa kể, vị trí hậu vệ trái cũng đã là một bài toán nan giải.

Với Pepe, điểm tích cực nhất mà Real nhận được là yếu tố tinh thần. Sự có mặt của trung vệ sắp tròn 30 tuổi này (26/2), các đồng đội bên cạnh anh sẽ cảm thấy tự tin và phấn chấn hơn.

Trong bối cảnh Iker Casillas phải ngồi khán đài vì chấn thương, Pepe càng đóng vai trò quan trọng về mặt tinh thần. Trước đây, Casillas là người chỉ huy hàng thủ Real để tạo nên sự cân bằng cho lối chơi, và khi “thánh Iker” vắng mặt, Pepe phải đảm đương nhiệm vụ quan trọng này. Nếu Ramos là đội phó, với hiệu quả công việc luôn rất cao, thì Pepe tạo ảnh hưởng lớn về mặt tinh thần - nhờ vào tính chiến đấu không khoan nhượng. Đôi khi Pepe đá rắn hơn mức cần thiết, nhưng đó là điều có lợi cho Real, ít nhất là trong hệ thống chiến thuật mà Mou xây dựng.

Khi Pepe trở lại để đá cặp với Ramos, phía sau họ thủ thành Diego Lopez cũng cảm thấy thoải mái hơn. Kể từ khi về lại Bernabeu, Diego Lopez đã thi đấu rất tốt - nhất là trận “Kinh điển”. Dù vậy, vẫn chưa thể nói rằng anh đủ năng lực thay thế trọn vẹn Casillas. Vì thế, sự trở lại của Pepe giống như liều “doping” quan trọng với Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X