Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Oezil: Hạnh phúc mà không cần có nhau

Thứ Sáu 06/12/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 tháng sau cuộc chia ly bất ngờ để lại nhiều tiếc nuối, Real Madrid và Mesut Oezil giờ đều cảm thấy hài lòng với quyết định của mình.

Như một mối quan hệ trong tình yêu, cả Real và Oezil đều có nhiều kỷ niệm đẹp về nhau nhưng khi chia tay, dường như họ đã khép lại quá khứ để hạnh phúc trong tình yêu mới. Real đã tìm được những con người lấp vào khoảng trống của Oezil, trong lúc tiền vệ người Đức trở thành một ngôi sao được yêu mến tại Arsenal.

 

Quyết định ra đi của Oezil bắt nguồn từ việc anh cảm thấy thiếu sự tin tưởng ở Madrid, sau khi CLB có những xáo trộn lớn trong BHL. Oezil là một chàng trai nhạy cảm, anh cần được yêu thương và tin tưởng vô điều kiện. Jose Mourinho cho anh điều đó, nhưng Carlo Ancelotti thì không. Oezil không phải tuýp người thích đương đầu như Sergio Ramos hay Iker Casillas (điều này được chính cô bạn Aida Yespica của Oezil xác nhận), và sự lựa chọn của anh khiến nhiều CĐV Real đau đớn.

Rời Madrid, Oezil tìm thấy nguồn cảm hứng mới ở London, nơi hàng nghìn người đã xếp hàng để mua những chiếc áo in tên anh trên lưng, để hát những bài hát về anh. Oezil cần những điều đó như một thứ thuốc kích thích tinh thần giúp anh tỏa sáng. Một Arsenal 8 năm trời không danh hiệu cũng nhờ đó mà lột xác hoàn toàn.

Giống như sự ăn ý từng có với Cristiano Ronaldo, giờ đây Oezil tạo ra sợi dây liên kết hoàn hảo với những Olivier Giroud, Aaron Ramsey hay Jack Wilshere... 4 bàn thắng và 7 đường kiến tạo của tiền vệ gốc Thổ đã góp phần rất lớn đưa Pháo thủ lên ngôi đầu BXH, thách thức ngôi vô địch Premier League. Với Oezil lúc này, những gì còn luyến tiếc về Madrid có lẽ chẳng hề liên quan đến chuyên môn bóng đá nữa.

Người Madrid, trong lúc đó, đã vượt qua "cú sốc" khá nhanh để dành sự quan tâm nhiều hơn cho những gương mặt mới. Isco và Gareth Bale lĩnh nhiệm vụ khó khăn là giúp cho mọi người quên đi dấu ấn của Oezil. Và họ cho thấy rõ ràng họ có khả năng làm được.

Vượt qua giai đoạn chấn thương đầu mùa, những gì Bale thể hiện thậm chí còn ấn tượng hơn Oezil nhiều. Sau 13 lần ra sân, ngôi sao người Xứ Wales đã hoàn toàn hòa nhập trong màu áo trắng, ghi được 9 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo.

Dĩ nhiên các Madridista yêu mến Oezil không chỉ vì những con số thống kê kỹ thuật khô khan, mà còn vì cách anh quyến rũ người xem qua từng đường bóng. Chẳng thể đòi hỏi Bale chơi thứ bóng đá "khiêu vũ" như Oezil, nhưng Real biết rằng họ có thể tin tưởng ở cầu thủ trẻ Isco. Tiền vệ mới 21 tuổi này cũng được đánh giá rất cao về sự sáng tạo và thực sự đang làm rất tốt công việc của mình với 5 bàn thắng, 3 đường chuyền cùng vô số pha bóng đẹp mắt.

Nhưng quan trọng hơn cả là Real không yếu hơn sau cuộc chia tay Oezil. Thậm chí các vị trí trên hàng công như Karim Benzema, Ronaldo đều đang chơi với phong độ tốt nhất của mình nhờ sự trợ giúp từ những đồng đội mới. Sớm thôi, thời gian sẽ trả lời liệu Bale và Isco có chiếm được tình cảm trong lòng người hâm mộ Madrid hay không? Còn hiện tại, nụ cười đã trở lại với Bernabeu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X