Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Real và nỗi nhớ Marcelo

Thứ Tư 17/10/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Real Madrid vừa đón nhận hung tin khi hậu vệ trái số 1 của họ - Marcelo – dính chấn thương nghiêm trọng và sẽ phải vắng mặt 3 tháng. Có thể người ta hiểu tầm quan trọng của cầu thủ người Brazil này nhưng nhìn vào những thống kê sau, hẳn các CĐV của Real càng cảm thấy họ sẽ nhớ Marcelo đến nhường nào.

Coentrao là một phương án dự phòng chất lượng trong trường hợp Marcelo không thể ra sân hoặc đá tiền vệ trái. Nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha không thể đóng góp cho lối chơi chung của Real nhiều như Marcelo. Sức mạnh, tốc độ cũng như sự ăn ý với các mũi nhọn phía trên là điều kiện để Marcelo tả xung hữu đột nơi hành lang trái. Thống kê cũng chỉ ra rằng vắng anh, Real Madrid thua đến 19% số trận còn khi có anh, tỷ lệ này giảm xuống rất nhiều – 7%.

Marcelo
Marcelo sẽ để lại một lỗ hổng lớn bên hành lang trái của Real

Cụ thể hơn trong 132 trận chính thức cho Real kể từ khi đến nơi này vào năm 2007, Marcelo cùng Kền kền trắng đã trải qua 110 chiến thắng, 13 trận hòa và chỉ 9 thất bại, tương đương tỷ lệ thua 7%. Còn tỷ lệ thắng lên đến 83%. Ở 26 trận anh vắng mặt, Real chỉ có được tỷ lệ thắng là 61%, tương đương 16 trận, nhận 5 trận thua, tương đương 19%.

Tuyển thủ Brazil này cũng ghi đến 30 bàn cho Real qua 5 mùa qua, một con số cực kỳ ấn tượng so với một hậu vệ. Anh được liên tưởng đến huyền thoại Roberto Carlos nhờ những cú sút búa bổ, trong khi khả năng đi bóng dường như còn ấn tượng hơn.

Những con số biết nói ấy đã thừa nhận một điều, Marcelo không chỉ cung cấp những vũ khí cực mạnh cho hàng công mà còn là lá chắn vững chắc cho tuyến thủ. Thời gian tới, chắc chắn dù với phương án dự phòng nào đi nữa như Coentrao hay Arbeloa thì HLV Mourinho vẫn không thể yên tâm. Coentrao khó duy trì được thể lực sung mãn như Marcelo và sự bổ trợ cho các mũi nhọn phía trên cũng không tốt bằng. Trong khi Arbeloa luôn luôn chỉ giữ ở vai trò tròn vai khi anh đá hành lang phải sở trường. Nay bị điều sang cánh trái, chẳng biết hậu vệ 29 tuổi này có còn giữa được sự tròn vai hay không?

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X