Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và nhiệm vụ cản Neymar: Bão tố chờ đội trưởng Sergio Ramos

Thứ Bảy 21/11/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ người TBN là người có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong các trận El Clasico nhất bên phía Real. Nhưng liệu kinh nghiệm có đủ giúp đội trưởng "Kền kền trắng" cản lại Neymar, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga hiện nay?

Real đã bước vào quãng nghỉ 2 tuần vừa qua với một tâm trạng không mấy vui vẻ. Họ đã hành quân đến Sanchez Pizjuan của Sevilla với sự hưng phấn rất lớn nhưng ít ai ngờ Kền kền trắng lại phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải năm nay (1-3) dù đã có bàn dẫn trước. Thất bại cay đắng đó cũng khiến cho Los Blancos đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Barca. Dẫu vậy, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 3 điểm và hoàn toàn có thể bị san lấp nếu đội chủ sân Bernabeu giành được một chiến thắng trong trận Siêu kinh điển Real vs Barca vào đêm nay.

Real Madrid vs Barcelona (0h15 ngày 22/11): Quên Messi đi, El Clasico này là của Neymar!
Trước khi trận cầu El Clasico diễn ra, NHM khắp thế giới đổ dồn sự chú ý vào chấn thương của Messi. Người ta mong chờ từng ngày từng phút anh trở lại để giúp...
Tuy nhiên, để đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan đương nhiên không bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Dù không được đánh giá quá cao về khả năng phòng ngự nhưng tấn công luôn là một điểm cực mạnh của nhà ĐKVĐ, kể cả khi đội bóng áo sọc đỏ xanh không có được sự phục vụ của siêu sao số 1 Lionel Messi. Kể từ khi cầu thủ người Argentina vắng mặt hồi cuối tháng 9 do chấn thương đầu gối, Neymar đã tỏa sáng vươn lên trở thành chủ lực trên hàng công Barca.
Real va nhiem vu can Neymar Bao to cho doi truong Sergio Ramos hinh anh
Neymar từng tiết lộ Ramos là trung vệ anh ngán phải đối đầu nhất
Đội trưởng của tuyển Brazil đã ghi được tới 10 bàn thắng và đóng góp tới 6 tình huống kiến tạo chỉ trong 7 trận đấu gần nhất và được trang Whoscored bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất 5 trong 7 trận đấu đó. Phong độ ấn tượng của tiền đạo Neymar giúp anh đang dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) với 11 bàn thắng, đồng thời cùng với Luis Suarez Suarez là hai cầu thủ có nhiều pha lập công nhất cho Barca mùa này với tổng cộng 13 lần phá lưới đối phương trên tất cả các đấu trường.

Tính riêng tại La Liga mùa này, Neymar đã in dấu giày trong tổng cộng 14 bàn thắng, nhiều hơn 2 so với bất kỳ cầu thủ nào khác của đội bóng xứ Catalan. Không chỉ sở hữu cảm quan săn bàn nhạy bén, khả năng bùng nổ và tạo đột biến bằng những pha đi bóng điệu nghệ từ hành lang cánh để kiến tạo cho các đồng đội của "tiểu Pele" cũng vô cùng xuất sắc. Số 11 của Barca hiện cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo cơ hội cho các đồng đội ở La Liga 2015/2016 (37) vượt xa những cầu thủ sáng tạo lừng danh khác như Modric (24), Iniesta (13) và chỉ có "sao nở muộn" Nolito của Celta Vigo (34) là áp sát nhất.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Neymar với Suarez và Messi trên hàng công Barca giúp cho Blaugrana có chuỗi 25 trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga, và thành tích ấy vẫn đang tiếp tục được nâng lên qua từng vòng đấu cho dù M10 có bị dính chấn thương và không thể ra sân. Đối mặt với phong độ sát thủ đó của Neymar, đoàn quân của HLV Rafa Benitez sẽ phải dựa rất nhiều vào đội trưởng Sergio Ramos.

Real va nhiem vu can Neymar Bao to cho doi truong Sergio Ramos hinh anh 2
Phong độ của Neymar và Ramos nhiều khả năng sẽ quyết định đội chiến thắng trong trận Siêu kinh điển lần thứ 263
Dù ở mùa giải năm nay, trung vệ Ramos của Real không được ra sân nhiều vì chấn thương vai dai dẳng nhưng mỗi khi anh có mặt, hàng thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại kiên cố và vững chãi. Trong trận đấu gần nhất gặp Sevilla, tầm quan trọng của Ramos trong hệ thống phòng thủ của đội bóng thủ đô Madrid lại một lần nữa được thể hiện. Sau khi ghi bàn bằng một pha tung người móc bóng tuyệt đẹp giúp Los Blancos vươn lên dẫn trước trên sân Sanchez Pizjuan, Ramos đã tái phát chấn thương vai và buộc phải rời sân. Kể từ đó, thảm họa đã xảy đến với đội bóng áo trắng khi họ bị thủng lưới tới 3 bàn thua và nhận thất bại tức tưởi.

Đội hình siêu khủng khiếp kết hợp giữa Real và Barca
Nhân sự kiện trận El Clasico thứ 263 chuẩn bị diễn ra, chuyên trang bongda24h.vn đã bầu chọn ra đội hình siêu khủng khiếp kết hợp giữa Real Madrid và Barcelona.
Những đóng góp của Sergio Ramos là vô cùng quan trọng và điều đó được thể hiện qua nhiều thông số phòng ngự của trung vệ 29 tuổi. Đội trưởng của Real đã cắt bóng thành công tới 3.8 lần/trận, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Kền kền trắng. Ngoài ra, Ramos cũng đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ phá bóng giải nguy cho khung thành nhiều nhất với 5 pha phá bóng mỗi trận, chỉ kém đúng Raphael Varane (5.5).

Bên cạnh đó, kinh nghiệm trong những trận cầu Siêu kinh điển như thế này cũng là một điểm mạnh của Sergio Ramos. Trung vệ sinh năm 1986 đã tham dự tổng cộng 30 trận El Clasico trong sự nghiệp, ăn đứt “lính mới” Neymar, cầu thủ mới chỉ góp mặt trong 5 trận El Clasico kể từ khi cập bến Nou Camp mùa hè năm 2013. Những kinh nghiệm có được trong 11 năm chinh chiến cùng Real Madrid có thể sẽ giúp cho Ramos biết cách chặn đứng cầu thủ đang đạt phong độ cao như Neymar. Nếu trung vệ 29 tuổi đủ sức làm cho ngôi sao của Barca im tiếng trong trận Siêu kinh điển lần thứ 263 sắp tới, Real sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng.

Ký ức El Clasico: Barcelona 3-3 Real Madrid (10/03/2007)


TRUC TIEP El Clasico Real vs Barcelona

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X