Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Manchester City: Ổn định từ nội bộ

Thứ Năm 15/08/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h.vn) - Mùa hè năm nay, cả hai “đại gia” của Tây Ban Nha và Anh đều thay HLV. Chưa ai dự đoán được những “ông thầy” mới này sẽ làm tốt đến đâu công việc của mình. Tuy nhiên, có một điều dễ nhận thấy nhất, đó là cả Carlo Ancelotti và Manuel Pellegrini đều đang “xử lý” quá yên ổn nội bộ của Real và Man xanh.

Ancelotti - Real Madrid

Vốn là một HLV có tính cách cực kỳ khiêm tốn và điềm đạm, Ancelotti đang quản lý rất tốt dàn sao ở Bernabeu. Tất cả những mâu thuẫn có từ thời Mourinho như việc phe Bồ Đào Nha đối đầu với phe Tây Ban Nha, mâu thuẫn giữa các trụ cột về cạnh tranh vị trí… đều được Carletto xử lý ổn thỏa.

Real trước giờ vẫn là một “dải ngân hà” bởi chính sách “mua sao” của ông chủ Florentino Perez. Và hệ quả là phòng thay đồ của đội bóng Hoàng gia luôn “tràn ngập” những cá tính, những “cái tôi” sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Dưới thời Mourinho, một HLV có thể xem là cực kỳ chặt chẽ trong công tác huấn luyện cầu thủ của mình, mọi chuyện cũng không khá hơn là mấy. Thậm chí vào cuối mùa giải vừa rồi, những mâu thuẫn ở Real còn trở thành một vấn đề căng thẳng, để lại rất nhiều rắc rối cho đội bóng áo trắng.

Tuy nhiên, kể từ ngày Carlo Ancelotti đặt chân tới Bernabeu, ông đã tạo được một bầu không khí hoàn toàn khác biệt. Không còn chút gì nặng nề, áp đặt, mà trái lại là sự thoải mái, vui vẻ trong mỗi buổi tập. Các cầu thủ, hay đúng hơn là những ngôi sao hàng đầu thế giới đã biết cách kiềm chế cá tính của bản thân để hy sinh lợi ích chung. Dù mới chỉ trải qua một mùa hè với loạt trận giao hữu “vô thưởng vô phạt” nhưng có thể thấy tinh thần của các cầu thủ Real hiện đang rất tốt, cả đội bóng giống như một gia đình, không có bất kỳ sự phân chia bè phái hay ghen ghét đố kị nào cả.

Cristiano Ronaldo trong một phát biểu trước báo chí gần đây đã thừa nhận rằng: “Ancelotti đang làm rất tốt vai trò của một HLV. Tất cả cầu thủ đều cảm thấy vô cùng thoải mái”.    

Ancelotti (trái) sẽ gặp người tiền nhiệm của ông ở Chelsea và Real Madrid, Jose Mourinho (phải)
Ancelotti (trái) hoàn toàn khác biệt với Mourinho (phải) trong việc quản lý cầu thủ

Pellegrini - Man City

Tân HLV của Man City có thể được xem như một “kẻ du mục”. Với việc đã từng dẫn dắt tới 7 đội bóng ở Nam Mỹ và 3 đội ở Tây Ban Nha, Pellegrini có thừa kinh nghiệm để thích ứng với bất kỳ môi trường nào. Tính cách của HLV người Chile cũng luôn đảm bảo cho một bầu không khí hòa bình ở những đội bóng của ông. Pellegrini không thích tranh cãi và cũng không bao giờ áp đặt cầu thủ, trái lại, ông luôn biết cách chia sẻ và tạo động lực cho họ.

Man City dưới thời HLV Roberto Mancini chưa bao giờ “yên ả”. Sự đòi hỏi của chiến lược gia người Italia khiến các ông chủ Ả Rập đưa về sân Etihad vô số những ngôi sao mà ngay cả Mancini cũng không thể “dạy dỗ” nổi. Tiêu biểu nhất, cả hai chân sút tài năng Mario Balotelli và Carlos Tevez đều ra đi dưới thời cựu HLV Inter còn làm việc. Không có bất cứ một dấu hiệu đoàn kết nào của Man xanh trong những ngày tháng Mancini còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo, chỉ thấy bao nhiêu vụ scandal như “trò đánh thầy”, “đồng đội đấm nhau”… là xuất hiện nhiều.  

HLV Pellegrini vừa trải qua mùa hè với đội bóng mới của mình. Man City có thể vẫn còn nhiều vấn đề phải khắc phục sau loạt trận giao hữu gần đây. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, đáng mừng nhất là nội bộ đội bóng thành Manchester đang dần trở nên tốt đẹp hơn. Không còn chỗ cho những “cái tôi” nổi loạn và bất cần nữa, tất cả các tân binh, cựu binh, cầu thủ trẻ giờ đây đều hướng về một mục tiêu duy nhất là thành công của đội bóng. Đây mới chính là điểm sáng lớn nhất mà tân HLV Pellegrini đã mang lại cho Man City sau mấy tháng hè vừa qua.

HLV Pellegrini tự tin rằng Man City đủ sức soán ngôi M.U.
 
 

Có thể nhận thấy cả Real hay Man City đều đang thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. Họ không còn quá tập trung mua về những bản hợp đồng “siêu khủng” nữa. Thay vào đó, là những thay đổi để tạo sự ổn định nội bộ, sự hòa hợp giữa HLV với các cầu thủ… Mùa hè này, Real mới chỉ mua những cầu thủ trẻ Isco, Carvajal và Illarramendi. Còn Man City, họ cũng đang học cách từ bỏ thói quen “rải tiền” như mọi năm, những tân binh Navas, Negredo, Fernandinho và Jovetic đều là sự đầu tư thực sự rất hợp lý và hiệu quả.

Dường như, hai “gã nhà giàu” của bóng đá châu Âu đã tìm ra cách làm bóng đá mới cho mình, bắt nguồn từ chính sự ổn định nội bộ để hướng tới thành công lâu dài.

  • Nam Anh   .  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X