Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Man City phá bĩnh Barca vụ Neymar

Chủ Nhật 23/12/2012 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với nỗ lực của chủ tịch Sandro Rosell, Barcelona đã đạt thỏa thuận mua Neymar từ Santos. Nhưng sự ràng buộc tưởng như chắc chắn ấy vẫn lỏng lẻo, vì cả Real Madrid lẫn Man City đều đang nối lại cuộc săn Neymar.

Nhờ tầm ảnh hưởng khi còn làm giám đốc marketing của tập đoàn Nike khu vực Mỹ La-tinh, Rosell đã đi trước Real một bước trong vụ chiêu mộ Neymar. Vì nếu như Kền kền trắng từng bị Santos dọa kiện lên FIFA hồi tháng 9/2011 vì định “đi đêm” với ngôi sao người Brazil thì chủ tịch Barca đã đường hoàng lên máy bay tới xứ Samba, đến trụ sở Santos và đặt thẳng vấn đề với tiền đạo này cùng đội chủ sân Vila Belmiro.

Neymar đang được rất nhiều đội bóng săn đón
 

Kết quả ông đạt được là rất mỹ mãn. Chân sút khi ấy 19 tuổi vốn đang mê mệt Barca của những Messi, Xavi và Iniesta. Còn Santos cũng hoàn toàn bị thuyết phục trước đề nghị khá hời từ đội bóng Catalan. Đó là trả trước 10 triệu euro, thanh toán nốt 30 triệu euro khi Neymar tới Nou Camp vào Hè 2013 hoặc 2014 và trong thời gian đó, họ vẫn được sử dụng tiền đạo này.

Điều khoản bồi thường để phá vỡ thỏa thuận ấy là 40 triệu euro. Và vì Santos vẫn định giá Neymar là 40 triệu euro, bất kỳ CLB nào muốn sở hữu tài năng số 1 của bóng đá xứ Samba hiện tại sẽ phải chi ra tổng cộng 80 triệu euro. Đó là một con số khổng lồ, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa đủ sức ngăn cản Real Madrid và Man City.

Chương trình Punto Pelota của kênh Intereconomia vừa khẳng định, Neymar chính là mục tiêu mà Real nhắm tới để thay thế Cristiano Ronaldo, nếu CR7 ra đi trong mùa Hè 2013. Và hồi đầu tháng 11, tờ Daily Mail (Anh) cũng từng tiết lộ thông tin Man City bị Santos từ chối. Nhưng hôm thứ Sáu (21/12), người ta lại thấy GĐTT Txiki Beguiristain của The Citizens, người từng giữ cương vị tương tự ở... Barca, xuất hiện tại Santos để đàm phán với CLB Brazil.

Dự định của bộ đôi này là xem xét bản thỏa thuận giữa Barca với Santos có hợp pháp hay không. Nếu vụ việc bị đưa ra tòa, họ có thể “thừa đục thả câu” và hớt Neymar khỏi tay Barca. Còn nếu không, 80 triệu euro cũng vẫn nằm trong tầm chi trả của hai gã nhà giàu này. Nhưng trong bối cảnh cả châu Âu như phát điên vì cầu thủ 20 tuổi này, liệu anh có thực sự xứng đáng với kỳ vọng lớn lao từ các ông lớn của lục địa già?

72,9% trong số 10.001 độc giả của tờ Marca, đã nói “Không” trong một cuộc khảo sát trực tuyến hồi tháng trước. Và nếu như chưa bị thuyết phục bởi tờ báo ruột của Real Madrid, hãy nghe huyền thoại Johan Cruyff nhận xét trên Catalunya Radio: “Công việc mà Barca đang làm tốt nhất chính là ghi bàn. Vậy thì họ còn cần Neymar để làm gì?”.

NEYMAR SUÝT GIA NHẬP LÒ CASTILLA

Năm 14 tuổi, Neymar từng khăn gói tới TBN thử việc ở lò đào tạo Castilla. Đó là thời điểm Real vẫn đang có những ngôi sao như Ronaldo (Brazil), Zidane và Robinho, cũng là một cựu thần đồng của Santos. Neymar đã được nhận, nhưng Santos quyết định trả gia đình anh 1 triệu real (khoảng 360.000 euro) để giữ chân ngôi sao trẻ này.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X