Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và “gia tộc” của Ancelotti

Thứ Năm 18/07/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ khung thành viên BHL của Real Madrid đã được HLV Carlo Ancelotti hoàn tất, với ít nhất hai gia đình đang nhận những nhiệm vụ khác nhau tại trung tâm huấn luyện Valdebebas. Từ gia đình nhỏ hình thành một “gia tộc” lớn. Đây chính là chìa khóa để Ancelotti xây dựng Real như những mà ông từng đề cập trong ngày họp báo ra mắt ở Bernabeu - một gia đình đúng nghĩa, chứ không chỉ là CLB bóng đá.

Ancelotti đang xây dựng một đại gia đình ở Madrid
Ancelotti đang xây dựng một đại gia đình ở Madrid

Những gia đình nhỏ ở Valdebebas

Hôm nay là ngày làm việc thứ 4 của Ancelotti ở Valdebebas. Trong ngày đầu tiên, các cầu thủ đã trải qua đợt kiểm tra y tế bắt buộc. Hai ngày tiếp theo, chủ yếu là các bài tập vận động nhằm mục đích khôi phục thể lực sau kỳ nghỉ. Buổi tập ngày hôm nay cũng không ngoài mục đích ấy. Real vẫn còn thiếu nhiều ngôi sao chủ chốt, nên Ancelotti chưa thể tiến hành xây dựng chiến thuật chính thức cho mùa giải mới.

Trong lúc thực hiện các bài hồi sức và chờ đợi những trụ cột quay lại, Ancelotti hoàn thành bộ khung đội ngũ kỹ thuật của riêng mình. Theo cách mà báo chí Madrid mô tả, BHL mà Carletto xây dựng là “kỳ lạ”. Ở đây, điều kỳ lạ mà những tờ báo thân Real mô tả là mức chênh lệch về độ tuổi tương đương 4 thập niên giữa các thành viên BHL.

Người già nhất, Villiam Vecchi, được bổ nhiệm vào vị trí HLV thủ môn. Vecchi - người sẽ tròn 65 tuổi cuối năm nay, từng là thủ môn của Milan và sau đó trải qua nhiều năm làm trợ lý cho Ancelotti. Hai người trẻ đều mới chỉ ngoài đôi mươi và kém hơn độ tuổi rất nhiều cầu thủ Real hiện tại. Họ là Davide Ancelotti và Francesco Mauri. Davide là con trai của Carletto, trong khi Francesco là con trai Giovanni Mauri, chuyên gia thể lực.

Việc Ancelotti chọn hai “chú nhóc” vào BHL không phải vì cá nhân. Sẽ tròn 24 tuổi vào ngày 22/7, nhưng Davide đã là một chuyên gia về thể chất. Anh từng được cấp bằng xuất sắc với luận án nghiên cứu “năng lượng và chuyển hóa chất trong cơ thể cầu thủ”. Davide là cấp dưới của trợ lý Mauri, với nhiệm vụ chính là kiểm soát năng lượng hoạt động của cầu thủ. Francesco cũng làm việc dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ cha mình, về việc chuẩn bị thể lực cầu thủ.

Trong các buổi tập đầu tiên, Davide và Francesco luôn theo sát quá trình vận động của cầu thủ. Riêng trợ lý Mauri từ trước đến nay luôn được xem là nổi tiếng với các bài tập thể lực rất khó “nhằn”.

Một gia đình lớn ở Madrid

Không chỉ 5 thành viên nhà Ancelotti và Mauri (đều mang quốc tịch Italia), mà những người khác thuộc thành phần BHL cũng được xem là một gia đình. Paul Clement, trợ lý chính của Ancelotti, đã làm việc với ông từ Chelsea đến PSG, sinh ra trong gia đình bóng đá. Ông là con trai cố tuyển thủ Anh Dave Clement và là anh trai của Neil Clement, hiện khoác áo West Brom. Thế nên, Clement rất hiểu tâm lý cầu thủ. Ông làm nhiệm vụ như một người hỗ trợ Carletto trong việc đối thoại với cầu thủ.

Zidane, người trợ lý khác của Ancelotti, từng là họ trò của ông ở Juventus. Ngày ấy, Carletto đã góp phần rất lớn đưa Zidane lên đỉnh cao thế giới. Zidane là cầu nổi giữa Ancelotti với Real, nhờ hiểu biết khi chiến đấu nhiều năm tại Bernabeu. Mỗi thành viên luôn có những sợi dây liên kết, để từ đó trở thành một gia đình đúng nghĩa.

Về phía Vecchi, ông có một điểm nổi bật: từng làm việc với các thủ môn hàng đầu thế giới. Trong những ngày làm trợ lý cho Ancelotti ở Parma, chính Vecchi đã mài giũa viên ngọc Gigi Buffon, thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ XXI. Khi theo chân Carletto sang Milan, ông đưa Dida lên đỉnh cao của sự nghiệp. Tại Madrid, Vecchi sẽ chỉ đạo trực tiếp Casillas, thủ môn xuất sắc thứ hai thế kỷ XXI.

Chìa khóa thành công cho Ancelotti là tình cảm và công thức gia đình. Yếu tố gia đình xuất phát từ chính thành phần BHL, để từ đó Real trở thành một đại gia đình thực sự. Real đã bị chia rẽ nhiều trong ba mùa giải với Mourinho. Bây giờ, với Ancelotti, Real sẽ là “La familia blanca” (gia tộc trắng).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X