Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và cuộc sống không Ronaldo: Vắng Ronaldo, vun xới cây mầm Tây Ban Nha

Thứ Tư 27/11/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có thông tin chính thức về mức độ chấn thương của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có thể phải nghỉ 3 tuần và chỉ trở lại vào giữa tháng 12, khoảng 10 ngày trước kì nghỉ lễ Giáng sinh.

Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa giải, Real Madrid sẽ trải nghiệm cuộc sống không Ronaldo. Một thách thức không dễ dàng cho HLV Carlo Ancelotti nhưng cũng là cơ hội để đội bóng Hoàng gia tăng "chất TBN" trong đội hình của họ.

Real Madrid sẽ bắt đầu cuộc sống không có Ronaldo
Real Madrid sẽ bắt đầu cuộc sống không có Ronaldo

Lần đầu không Ronaldo

Khi Ronaldo bất đắc dĩ phải rời sân trong chiến thắng 5-0 trước Almeria, rất nhiều người Madrid đã lo lắng. Thời điểm ấy, Real mới chỉ dẫn trước 1-0 và hoàn toàn có thể đánh rơi chiến thắng. Nhưng Real Madrid đã chơi bùng nổ với 4 bàn liên tiếp ghi trong vòng 30 phút cuối.

Ronaldo đã chơi cực tốt ở mùa giải năm nay. Trong 54 bàn thắng của Real Madrid, Ronaldo ghi tới 25 bàn. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ còn đóng góp 5 pha kiến tạo. Ấn tượng nhất là trong một tháng trở lại, Ronaldo bùng nổ dữ dội với 14 bàn thắng trong 7 trận (ở cấp CLB lẫn ĐTQG). Ở hai trận đấu play-off, Ronaldo ghi cả 4 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha, trong đó có 1 hat-trick ngay trên đất Thụy Điển.

Nhưng như thế không có nghĩa Real sẽ không chiến thắng khi Ronaldo vắng mặt. 30 phút bùng nổ trước Almeria là sự khởi đầu cho cuộc sống không CR7. Ông Ancelotti có thể tự tin. Trong tay ông còn nhiều phương án dự phòng: Bale, Di Maria, Jese, hoặc thậm chí Isco, vốn cũng đá được tiền đạo cánh, sẽ được trao cơ hội.

Cơ hội để tăng "chất TBN"

Thời điểm Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Jese Rodriguez mở đầu cho một sự thay đổi quan trọng cho Real Madrid. Đến phút thứ 61, khi Morata vào sân thay cho Benzema, số cầu thủ Tây Ban Nha có mặt trên sân của Real Madrid là 9. Bạn phải quay lại đúng 8 năm  (trận thắng 1-0 trước Zaragoza ngày 6/11/2005) để thấy điều tương tự. Đến phút 73, số lượng cầu thủ TBN giảm đi một người, khi Casemiro được tung vào sân thay cho Illarramendi.

12 phút ngắn ngủi không đủ để khẳng định Real Madrid đang bị “TBN hóa”. Nhưng điều tích cực là cơ hội cho các cầu thủ nội ra sân đã nhiều hơn. Ronaldo chấn thương, nghĩa là Morata và Jese sẽ có chỗ. Khedira chấn thương, ông Ancelotti còn Illarramendi và Isco để lựa chọn. Vấn đề thể lực của Marcelo và Coentrao cũng có thể coi là thời cơ để Carvajal tỏa sáng.

Ông Florentino Perez từng thừa nhận đã mơ về một Real sống trên vai người bản xứ: Ông chi gần 70 triệu euro mua Isco và Illarramendi trong mùa Hè. Cavajal, một cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla, cũng được gọi lại sau mùa bóng "học việc" ở Đức.

Có thể Real sẽ yếu đi nếu tăng số lượng cầu thủ nội trong đội hình (nòng cốt hiện tại vẫn chủ yếu là các ngôi sao ngoại quốc như Ronaldo, Khedira, Pepe hay Benzema). Nhưng khi các đối thủ chỉ là Galatasaray, Valladolid, Osasuna và Copenhagen, ông Ancelotti có đủ điều kiện để thử nghiệm.

Nếu không đưa Pirlo xuống đá tiền vệ tổ chức lùi sâu hơn 10 năm trước, ông đã không xây dựng được đế chế Milan giành 2 Champions League.

Biết đâu khi Ronaldo vắng mặt, một số phương án, một số cầu thủ, sẽ thành quân bài trong tay áo của Carletto? Hãy cùng chờ đợi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X