Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Real và chuyến du đấu Mỹ: Cơ hội cuối cho Sahin

Thứ Hai 30/07/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã đặt chân đến Mỹ rạng sáng qua (29/7), sau chuyến bay kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ từ Lisbon, để bắt đầu quá trình tập huấn kéo dài 2 tuần. Đây có thể xem là giai đoạn quyết định đến tương lai của Nuri Sahin với Real, sau một mùa giải lận đận vì những chấn thương triền miên.

Những gương mặt ưu tú nhất của Real Madrid đã hội ngộ sau thời gian nghỉ Hè hậu EURO 2012 trên đất Mỹ, nơi nhà vô địch La Liga 2011-12 có 4 trận giao hữu. HLV Jose Mourinho xác định, đây sẽ là giai đoạn quan trọng nhất để tiến hành lắp ghép đội hình trước mùa giải mới, vốn không còn bao lâu nữa sẽ chính thức khởi tranh. Thành hay bại của Real ở mùa giải 2012-13 được quyết định vào lúc này, dù thực tế vẫn chưa có bản hợp đồng nào được thực hiện.

Việc Real nhất quyết cò cưa với Tottenham trong vụ Modric cho thấy, Mou đang chờ đợi những nhân tố cũ thể hiện mình như thế nào trong 4 trận giao hữu trải dài trên lãnh thổ Mỹ. Đó là những Granero, Lass Diarra, Kaka và Nuri Sahin.

Sahin có hai tuần để quyết định tương lai
Sahin có hai tuần để quyết định tương lai

Tuần trước, tương lai của Kaka từng bị xem là đã kết thúc, nhưng Mou bất ngờ có những tuyên bố nhiều khả năng giữ ngôi sao người Brazil ở lại sân Bernabeu mùa tới. Trận tranh Cúp Eusebio với Benfica (thua 2-5) là màn trình diễn thảm họa của Kaka, nhưng Mou cho rằng “chưa nói được gì ở thời điểm này”.

Tất nhiên, Kaka có được giữ lại hay không còn phụ thuộc vào kết cục vụ Modric. Trong trường hợp từ bỏ vụ Modric vì không muốn trả mức phí cao hơn 35 triệu euro, Kaka sẽ tiếp tục có chỗ trong đội hình. Lass và Granero có khả năng ở lại cao hơn, khi hai cầu thủ này được xem là dự bị chiến lược. Cả Granero cũng như Lass đều rất đa năng, đáp ứng được yêu cầu khác nhau về mặt chiến thuật.

Nhưng Sahin thì khác. Tương lai của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là một dấu hỏi lớn, và phụ thuộc vào chính nỗ lực của bản thân anh trong hai tuần trên đất Mỹ.

Trong trận giao hữu đầu tiên với Oviedo (thắng 5-1), Sahin bất ngờ gặp vấn đề sức khỏe vào phút cuối và vắng mặt. Đến trận gặp Benfica, cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2010-11 vẫn chưa bình phục như điều mà Mou chờ đợi. Ban đầu, nhiều người nghĩ đến kịch bản Sahin sẽ bị gạt khỏi danh sách du đấu Mỹ, và ở lại trung tâm Valdebebas để tìm cho mình một bến đỗ mới.

Sau cùng, Mou vẫn quyết định điền tên Sahin vào danh sách 25 cầu thủ đến Mỹ. Có thể nói, Mou đã trao cho Sahin khá nhiều cơ hội, khi chính ông là người đưa ra quyết định chiêu mộ anh. Một năm trước, tiền vệ người Thổ là một bệnh nhân đúng nghĩa trong quá trình tập huấn ở Mỹ. Anh không thể ra sân tập với các đồng đội mới vì những chấn thương bí ẩn ở đầu gối. Rắc rối tiếp tục đeo bám cựu cầu thủ Dortmund trong quá trình dài sau đó, khiến anh chỉ có một vài cơ hội thi đấu.

Mou không chờ đợi điều tương tự tái diễn trong chuyến du đấu lần này, và bản thân Sahin cũng thế. Sau những ngày khó khăn, Sahin đang nỗ lực để tìm cho mình một vị trí trong đội hình Real, có thể không thi đấu chính thức, nhưng ít nhất cũng là dự bị thường xuyên.

“Tôi muốn có sự khách quan với tất cả. Thị trường chuyển nhượng đang mở và không thể nói trước điều gì. Tôi hiểu Sahin đã có những ngày khó khăn, và chúng tôi chờ đợi cậu ấy lấy lại cảm giác bóng, có thể là mất một vài trận”, Mou đưa ra quan điểm khi Real bước lên chuyến bay đến Mỹ. Tuyên bố của Mou như một sự đảm bảo rằng, Sahin được trao cơ hội để trước hết lấy lại cảm giác bóng tốt nhất, rồi sau đó mới đáp ứng các yêu cầu về chiến thuật.

Nếu không chứng tỏ được điều gì, khi Real trở lại thủ đô Madrid vào ngày 12/8 tới để bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha, Sahin sẽ phải ra đi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X