Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca vẫn sống khỏe khi thiếu CR7 và Messi

Chủ Nhật 24/11/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với sự cạnh tranh giữa Real và Barca, sự so kè giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã trở thành đề tài bàn luận chính tại La Liga. Nhưng có vẻ như bộ đôi này đang mất dần tầm ảnh hưởng ở những đội bóng của mình.

Messi chấn thương, Ronaldo cũng có dấu hiệu quá tải

Việc Messi dành phần thời thời gian nghỉ ngơi trong mùa Hè vừa qua để đi du dấu được xem là một điềm báo về một mùa giải không lành với siêu sao người Argentina. Quả thực, sau một thời gian dài gần như miễn nhiễm với chấn thương, chỉ trong vài tháng ở mùa giải 2013/14, Messi đã phải nhập viện 3 lần để điều trị chấn thương. Mới nhất, M10 được chẩn đoán bị rách cơ, cần phải nghỉ thi đấu ít nhất đến hết năm 2013.

 

Không lâu sau khi Messi tạm xa sân cỏ, Ronaldo cũng có dấu hiệu quá tải. Ở trận đấu với Almeria vừa kết thúc rạng sáng nay, Ronaldo đã phải rời sân ở phút 53. Kết luận ban đầu từ phía Real đưa ra, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ bị đau nhẹ vùng cơ đùi. HLV Carlo Ancelotti cũng khẳng định việc cho Ronaldo ra nghỉ chỉ là một lựa chọn an toàn, bởi khi đó tỉ số đã là 1-0 cho Real nhờ công của chính cầu thủ này.

Trong những trận đấu gần đây, Ronaldo thường xuyên phải ra sân khi không có thể trạng tốt nhất. Dù bị đau mắt cá từ trận gặp Real Sociedad và phải nghỉ 1 buổi tập, CR7 vẫn có tên ở cả 2 trận play-off World Cup 2014 của Bồ Đào Nha. Ronaldo đã cố gắng thi đấu và tỏa sáng trong 2 trận đấu đó, giúp ĐTQG giành vé đi Brazil mùa Hè tới. Nhưng khi trở lại Real, anh đã không thể gắng gượng được thêm.

Mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Ronaldo mới gặp phải chưa được làm rõ, nhưng đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo dành cho đội chủ sân Bernabeu rằng không nên quá lạm dụng siêu sao người Bồ Đào Nha.

Barca và Real vẫn khoẻ

Sau loạt trận đêm qua, 2 gã khổng lồ của La Liga đã cùng chung cảnh ngộ khi tạm thời mất đi 2 ngôi sao sáng giá nhất của họ. Họ đã dễ dàng khắc phục những tổn thất này. Ít nhất là có thể khẳng định như thế cho đến khi Barca và Real gặp phải những đối thủ khó chơi thực sự.

Ronaldo tiếp tục chứng tỏ anh đang đạt phong độ “hủy diệt” trong thời gian gần đây khi ghi bàn mở tỉ số cho Real ngay từ phút thứ 3 ở trận đấu với Almeria rạng sáng nay, ở lần thứ 3 chạm bóng. Đây cũng là trận thứ 6 liên tiếp CR7 “nổ súng”. Nhưng đáng tiếc, Ronaldo đã không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút vì chấn thương. Vắng siêu sao người Bồ Đào Nha, Real vẫn thắng chung cuộc 5-0. Đáng chú ý, 4 bàn thắng tiếp theo của Real trong trận này đều đến từ thời điểm sau khi Ronaldo rời sân.

Ronaldo đã đá chính tất cả các trận đấu của Real ở mọi mặt trận mùa này. Almeria cũng không được xem là đối thủ có cùng đẳng cấp với Real. Nhưng việc các cầu thủ của Ancelotti vẫn thi đấu áp đảo và trút mưa bàn thắng vào lưới Almeria là một tín hiệu đáng mừng. Người ta thường cảm thấy khó khăn khi thiếu vắng một điều gì đó quen thuộc, nhưng với Real thì không như thế, ít nhất là trong trận đấu vừa qua.

Ở Barca, điều này càng được thể hiện rõ ràng hơn. Những mùa giải trước, người ta thường hay nhắc đến thuật ngữ “Messidependencia” (tạm dịch là Hội chứng nhớ Messi của Barca). Nhưng từ khi có Neymar và phong cách thi đấu mới của HLV Gerardo Martino, “bệnh” “nhớ Messi” của Barca đã giảm đi trông thấy.

Ngay cả trong trận Siêu kinh điển có sự góp mặt của Messi, Neymar mới là người lĩnh xướng trên hàng công của Barca. Những trận đấu sau đó, tân binh người Brazil luôn là điểm đến của trái bóng mỗi khi Barca tổ chức một đợt tấn công mới. Đêm qua, Neymar cũng đã làm tốt vai trò của mình khi kiến tạo thuận lợi để Alexis Sanchez chỉ cần 1 chạm là có thể dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca ở trận đấu với Granada.

Một điểm sáng nữa của Barca trong trận đấu vừa qua chính là Andres Iniesta. Tiền vệ người Tây Ban Nha dường như đã tìm lại cảm hứng và phong độ thi đấu đỉnh cao. Trước Granada, Iniesta đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 96%, tự mình đem về penalty và thực hiện thành công để ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Có vẻ như sự vắng mặt của Messi và Ronaldo đang trở thành động lực để những Neymar, Iniesta hay Bale, Benzema thi đấu thăng hoa hơn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X