Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca vẫn đứng trên đỉnh những đội bóng giàu nhất thế giới

Thứ Năm 24/01/2013 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo bản báo cáo vừa mới được công bố của Deloitte - một công ty kiểm toán lớn tại Châu Âu thì có rất nhiều CLB vẫn đạt chỉ số tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp những khó khăn về kinh tế ở châu lục này.

Và đứng đầu trong số đó là Real Madrid. Nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha đã tạo ra một kỷ lục mới xét về phương diện kinh tế dành cho bất kỳ một môn thể thao nào trên thế giới. Doanh thu trước thuế của họ đạt mức 666 triệu đô la. Một con số thực sự khủng khiếp so với kỷ lục cũ trước đó là 500 triệu đô.

real madrid
Với tổng doanh thu đạt 666 triệu đô, Real Madrid đang dẫn đầu top những CLB giàu nhất thế giới
Tại bảng thống kê này, Los Blancos và Barcelona là hai đôi có chỉ số tăng trưởng mạnh nhất với 7%. Ngân quỹ của cả hai CLB này theo thứ tự là 683 triệu đô (Real) và 643 triệu đô (Barca).

6 vị trí tiếp theo của bảng xếp hạng này vẫn chưa có sự thay đổi ngoại trừ những biến động của Man Utd. Doanh thu của đội bóng chủ sân Old Trafford dã bị giảm đi 3% và tổng số tiền trong ngân quỹ của họ chỉ còn 507 triệu đô la. Việc bị loại khỏi vòng bảng Champions League mùa trước chính là nguyên nhân khiến cho họ bị thiệt hại về mặt thu nhập.

Xếp ởcác vị trí còn lại theo thứ tự là Bayern Munich với 490 triệu đô; Chelsea với 413 triệu đô và Arsenal là 372 triệu đô.

Điều đặc biệt trong bản thống kê này chính là việc Man City thay đổi vị trí. Mặc dù các nhà đầu tư đến từ Ả rập đã đổ rất nhiều tiền cho "thiếu gia" thành Man nhưng họ cũng chỉ nhảy lên được ở vị trí thứ bảy trong những CLB giàu có nhất của thế giới. Báo cáo này còn cho thấy sự tăng trưởng của Man City chỉ là nhờ bản hợp đồng tài trợ nặng ký với Etihad Airways - vốn cũng là của các ông chủ Ả rập. Còn lại thì về danh tiếng hay mọi thứ khác họ vẫn chưa thể sánh được với các đội bóng lớn ở top trên.

Đánh giá về việc 6 vị trí dẫn đầu không có sự thay đổi, ông Dan Jones - trưởng ban đối tác các bộ phận thể thao của Deloitte cho rằng lý do chính ở đây là những CLB lớn đã có sẵn một lượng lớn fans hâm mộ. Hơn nữa, với truyền thống của họ thì số lượng CĐV này sẽ ngày một tăng lên nhiều hơn ở cả nội địa nước Anh lẫn trên thế giới.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X