Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca được rất nhiều sau chiến thắng trước M.U và Milan?

Thứ Năm 09/08/2012 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid và Barcelona đã cùng giành được chiến thắng trước những đối thủ rất đáng gờm. Real Madrid đánh bại AC Milan theo kiểu “bàn tay nhỏ”, Barca tiếp tục quật ngã M.U, đối thủ ưa thích của họ, sau màn đấu súng trên chấm luân lưu. Hai chiến thắng khác nhau nhưng cùng mang về những bài học giá trị cho hai đội bóng trước thềm mùa giải mới.

Jordi Alba sinh ra là dành cho Barcelona

Jordi Alba mới chỉ tập luyện với Barcelona lần đầu tiên hôm thứ Tư. Vừa trở về sau mùa Hè rực lửa tại EURO 2012 và Olympic London, cựu hậu vệ Valencia ngay lập tức phải chạm trán với gã khổng lồ M.U, đội bóng đã từng rất muốn có sự phục vụ của anh. Trước đối thủ tới từ Anh quốc, Alba đã không gây thất vọng.

Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha thế chỗ Adriano chỉ trong 25 phút cuối trận đấu. Tài năng trẻ trưởng thành từ La Masia mang tới cảm giác anh chưa từng rời xa xứ Catalunya dù chỉ một ngày. Vẫn là màn trình diễn đầy năng lượng như tại EURO, Alba mang tới hàng loạt những pha lên bóng hiệu quả và các đường chuyền thông minh chỉ trong ít phút có mặt trên sân.

Trận đấu hôm nay chỉ là một ví dụ nhỏ nhưng nó chứng minh một điều, Alba sinh ra là để chơi ở vị trí hậu vệ trái của Barcelona.

Kaka vẫn cực kì đẳng cấp
Kaka vẫn cực kì đẳng cấp

Xứ Catalunya có thể yên tâm với các thủ môn

Đội bóng xứ Catalunya đã kiểm soát hầu hết thế trận nhưng không tạo được quá nhiều cơ hội (và đây không phải là lần đầu tiên họ rơi vào hoàn cảnh đó). Dù vậy, Barca vẫn có thể yên tâm vì họ đang sở hữu những thủ môn có thể mang tới chiến thắng cho đội bóng.

Victor Valdes là người đầu tiên tỏa sáng với pha cản phá cú penalty từ Wayne Rooney. Không chịu kém cạnh, người thay thế anh, Jose Pinto, cũng ghi điểm với những pha cứu thua xuất sắc sau các nỗ lực dứt điểm của Ashley Young và Kagawa. Thủ thành dự bị của Barcelona thực sự là một người hùng trên chấm luân lưu. Anh đã cản phá thành công 7 trong số 20 quả penalty mình từng đối mặt (trong quãng thời gian thi đấu cho Barcelona).

Mùa giải trước cả Valdes và Pinto đều từng có lúc phải nhận không ít chỉ trích. Nhưng sau những gì đã thể hiện trong giai đoạn vừa qua, người hâm mộ Barcelona đã có thể yên tâm.

Di Maria là nhiên liệu nguyên tử bên cánh phải

Trận gặp LA Galaxy, Di Maria hủy diệt hoàn toàn Bryan Gaul, một hậu vệ khét tiếng của MLS, và kiến tạo một bàn thắng chỉ trong 15 phút đầu trận. Tới trận gặp Milan, anh tiếp tục thể hiện được khả năng của mình trước hàng thủ của đội bóng Ý. Di Maria liên tục khiến Luca Antonini và Djamel Mesbah cảm thấy xấu hổ, đẩy 7 cầu thủ phòng ngự của Milan về vòng cấm địa trong hầu hết thời gian thi đấu. Anh đi bóng tốc độ, đánh bại hậu vệ đối phương, kiến tạo và ghi bàn. Di Maria dường như không thể bị cản phá.

Đẳng cấp của Kaka vẫn hữu dụng với Real Madrid

Trước đội bóng cũ, Kaka chỉ ra sân đúng nửa tiếng nhưng đó là nửa tiếng tuyệt vời. Tiền vệ sáng tạo người Brazil đã chơi rất ấn tượng trong giai đoạn khởi động tiền mùa giải ở chuyến du đấu Mỹ. Trước Milan, anh tiếp tục nhắc nhở đội bóng cũ nhớ đến những giá trị mình có thể đem lại.

Năm phút sau khi vào sân thay Mesut Oezil, Kaka có 2 pha chạm bóng với hiệu quả đáng kinh ngạc. Lần chạm bóng thứ nhất, anh kiến tạo cho Gonzalo Higuain. Lần chạm bóng thứ hai, anh “dọn cỗ” cho Cristiano Ronaldo băng lên. Nhiệm vụ còn lại của tiền vệ người Bồ là quá đơn giản. Ở những phút kế tiếp, đường chuyền từ chấm phạt góc của Kaka đã giúp Ramos đánh đầu nâng tỉ số. Anh hoàn thành cú hat-trick kiến tạo cho Jose Callejon hoàn tất thắng lợi 5-1 của Real Madrid.

Người ta đã nói về tương lai của Kaka trong suốt cả mùa Hè. Nhưng điều đó cũng chẳng hề gây ảnh hưởng tới những kĩ năng của cầu thủ này. Đẳng cấp của Quả bóng Vàng châu Âu năm 2007 vẫn là điều không thể bàn cãi.

Thời gian của Sahin tại Madrid chỉ tính bằng ngày

HLV Jose Mourinho đã tỏ ra rất thoải mái khi thảo luận về tương lai của Nuri Sahin sau trận gặp Los Angeles Galaxy. Ông cho biết mình sẽ giúp cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ ra đi nếu anh thực sự muốn điều đó. Tiền vệ sáng tạo này chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở tuyến giữa của Real Madrid và anh chắc chắn nên tìm cho mình một CLB mới.

Bán Sahin lúc này, Real cũng sẽ không lỗ quá nhiều khi không ít đội bóng, trong đó có cả những tên tuổi lớn như Arsenal, M.U và Liverpool sẵn sàng trả giá. Sự ra đi của anh cũng sẽ mở đường cho Luka Modric tới Santiago Bernabeu. Thời gian Sahin gắn bó với Real Madrid dường như chỉ còn tính bằng ngày.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X