Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca “đấu đá” vì Fabregas: Chờ El Clasico mùa chuyển nhượng

Thứ Hai 13/07/2009 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Không hẹn mà gặp, cả Barca và Real đều tìm đến Cesc Fabregas như phương án thay thế cho các bản hợp đồng rơi vào ngõ cụt của họ: Xabi Alonso và Mascherano. Real đang thao túng TTCN, nhưng họ sẽ phải đối chọi với đối thủ đáng gờm khi BLĐ Barca vừa bổ sung vào két sắt khoản tiền “bán đất mua sao”.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, bên cạnh vị trí trung vệ và tiền đạo, CT Laporta cũng muốn tăng cường lực lượng cho tuyến giữa đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, thương vụ mà ông theo đuổi từ lâu, Javier Mascherano, đã gần như thất bại vì đội chủ sân Anfield “hét giá” quá cao cho tiền vệ trung tâm người Argentina (ban lãnh đạo Liverpool đã từng khẳng định sẽ chỉ bán Mascherano với cái giá không dưới 50 triệu euro).

 
Về phía Arsenal, HLV Arsene Wenger đang rất muốn tăng cường lực lượng rầm rộ mùa hè này nhưng ngặt nổi, ông chưa (hay không) bao giờ có được hầu bao rủng rỉnh. Bởi vậy, sau mỗi mùa bóng ông đều phải bán đi một vài trụ cột quan trọng để dành tiền hướng những mục tiêu khác. Một nhân vật cốt cán ở Emirates đã tiết lộ The Gunners sẽ đồng ý bán đi “số 4” nếu nhận được khoảng 50 triệu euro tiền chuyển nhượng. Bản thân Fabregas cũng úp mở khả năng ra đi khi tuyên bố anh cảm thấy bất lực trong việc tìm kiếm một danh hiệu cùng Arsenal: “Đã lâu rồi Arsenal chưa thể giành được một danh hiệu nào. Cristiano Ronaldo ra đi vì không còn mục tiêu gì để phấn đầu cùng MU. Tôi thì khác, tôi muốn tìm kiếm mọi danh hiệu cho riêng mình”.

Fabregas không còn đủ kiên nhẫn với Arsenal?

Những thông tin trên khiến Laporta mở cờ trong bụng, và ngay lập tức ông đã tìm gặp các ngân hàng đối tác để yêu cầu giãn nợ (Barca đang nợ tổng cộng 113 triệu euro) cũng như vay thêm một khoản khoảng 35 triệu euro để “chơi tới bến” trong thương vụ Fabregas. Một loạt ngân hàng, mà El Pais đã liệt kê như La Caixa, CAM, Banco Popular, Caixa Catalunya, Cajamar, Banc Sabadell, Banesto, Barclays, Deutsche Bank và Banco de Valencia đều sẵn sàng cho Barca mượn khoản tiền lớn để mua sắm. Song song với động thái vận động tài chính từ bên ngoài, Barca còn tự mình xoay trở khi lên dự định bán tiếp sân tập Miniestadi. Đây là mảnh đất thứ hai, sau St. Joan Despí, được Barca rao bán.

Vào thời điểm này một năm về trước, Laporta đã bí mật gặp Fabregas để thuyết phục anh “về nhà”, nhưng không thành công bởi Arsenal nhất mực giữ thái độ bất hợp tác. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội để Barca đòi lại ngôi sao đã bị The Gunners đưa khỏi La Masia năm 2003 mà không tốn một xu. Hàng tiền vệ “khủng”, với bộ ba người Tây Ban Nha là Xavi, Iniesta, Fabregas; chưa kể đến sự góp mặt của Busquets, sẽ là niềm tự hào của người dân xứ Catalan.

Trước những động thái “gom tiền” của Barca, Real dường như đã cảm thấy sức ép đến từ đại kình địch và rốt ráo chuẩn bị đàm phán với Arsenal. Từ khi Chủ tịch Perez lên nắm quyền đến nay, ngoài nhiệm vụ trọng tâm là đem về những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới, Real Madrid còn rất chú ý đến việc chiêu mộ các tiền vệ trung tâm tài năng. Chính vì vậy họ liên tục “ve vãn” Xabi Alonso của Liverpool cũng như Daniele de Rossi của Roma. Tuy nhiên đến giờ này cả 2 mục tiêu trên đều đã ngoài tầm với bởi trong khi Roma từ chối lời đề nghị 30 triệu euro cho tiền vệ người Ý thì Liverpool lại yêu cầu đến 47 triệu euro cho Alonso. Đây là mức giá mà Real không thể đáp ứng.

Không những vậy, kế hoạch “nội hóa” Bernabeu với những tuyển thủ Tây Ban Nha của Real mới dừng lại ở bản hợp đồng duy nhất là Raul Albiol. Trong khi Davi Villa không còn nằm trong tầm ngắm của Los Blancos, sau khi họ chiêu mộ thành côn Karim Benzema. Chính vì thế, Cesc Fabregas và Santi Cazorla (Villarreal) đang là hai ưu tiên số 1 trong danh sách “shopping” của Nhà trắng.

  • N.# (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X