Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và bài toán mang “ẩn số” Nuri Sahin

Thứ Sáu 30/09/2011 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Nuri Sahin cho biết anh sẽ cố gắng tìm vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho.

Sau khi gia nhập Real Madrid, Nuri Sahin dính chấn thương đầu gối trong quá trình tập luyện. Dự kiến đầu tháng 11 này sẽ trở lại thi đấu, cựu cầu thủ Dortmund được chờ đợi sẽ giúp Real cải thiện được vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng La Liga.

Với bản hợp đồng trị giá 6 triệu euro, tiền vệ 22 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ đã rời khỏi Borussia Dortmund để đến với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mới mở cửa. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Sahin vẫn chưa có một trận đấu chính thức khoác áo Kền kền trắng khi dính chấn thương đầu gối trong một buổi tập chuyến du đấu trên đất Mỹ của Real.

Nuri Sahin tin rằng sẽ tỏa sáng trong màu áo Real như khi còn chơi cho Dortmund

Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công (có thể chơi ở vị trí tiền vệ biên), Sahin đã chứng tỏ được khả năng của mình trong màu áo Dortmund giúp đội bóng vùng Ruhr đăng quang ở Bundesliga mùa giải trước. Tiền vệ 23 tuổi này sở hữu những đường chuyền dài chính xác và chọc khe thông minh. Bên cạnh đó, với khả năng chơi bóng bằng chân trái, Sahin còn ghi những bàn thắng ấn tượng từ ngoài vòng cấm.

Real tưởng rằng họ đã vớ được món hàng hời khi mua cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2010/12 (Giải thưởng do đồng đội bình chọn cho tiền vệ 22 tuổi này). Thế nhưng sau 3 lần hoãn trận ra mắt các Madridista, khả năng của Nurin Sahin đang bị đặt dấu hỏi lớn. Với tình hình hiện tại, rất có thể những chấn thương liên miên sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như biến anh trở thành một trong những thương vụ thất bại của Real.

Đang điều trị chấn thương, nhưng Sahin tin rằng sẽ đóng góp cho đội chủ sân Bernabeu trong quá trình chinh phục chức vô địch La Liga mùa giải năm nay. Phát biểu với Sky, cựu cầu thủ Dortmund cho biết: "Dù bị thương, nhưng tôi cảm thấy mọi thứ đang tiến triển tốt ”. Sahin không chắc chắn về ngày chính xác có thể ra mắt CĐV Real, nhưng nhấn mạnh rằng sẽ nhanh chóng tìm được vị trí của mình ở Real khi trở lại sân cỏ. Ở tuổi 23, Sahin đang bước vào những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp cầu thủ. Hy vọng sau chấn thương, tiền vệ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cho người hâm mộ thấy được khả năng như hồi còn ở Dortmund và giúp Real lật đổ sự thống trị của Barca.


Lê Mạnh   (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X