Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và Atletico sắp bị cấm chuyển nhượng như Barca?

Thứ Tư 29/04/2015 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã biết, Barca bị cấm chuyển nhượng trong năm 2015 này vì vi phạm luật chuyển nhượng của FIFA. Theo thông tin từ TBN thì có vẻ như Real và Atletico sắp nối gót gã khổng lồ xứ Catalan.

Real Madrid va Atletico chuan bi noi got Barca
Real Madrid và Atletico chuẩn bị nối gót Barca

Tờ The Rail cho hay, FIFA đang chuẩn bị đưa ra án phạt ngay lập tức với Real Madrid và Atletico Madrid vì vi phạm luật chuyển nhượng trong thời gian qua. Liên đoàn bóng đá thế giới đang nghi ngờ đội bóng Hoàng gia TBN đã vi phạm luật công bằng tài chính khi tung ra tới hơn 50 triệu Euro kể từ tháng 1 đến nay. Cụ thể Kền kền trắng đã chiêu mộ hàng loạt tài năng trẻ như Odegaard, Asenjo, Lucas Silva, Danilo với giá cao để chèn ép các đội bóng nhỏ. Trong khi đó Atletico Madrid lại âm thầm chiêu mộ những cầu thủ trẻ dưới 16 tuổi một cách trái phép. Nếu bị kết luận có tội thì Real và Atletico sẽ giống Barca bị cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp.

Sở dĩ Barcelona bị cấm chuyển nhượng là vì chiêu mộ “thần đồng” người Hàn Quốc Lee Seung Woo vào năm 2013 khi cầu thủ này mới 14 tuổi. Theo án phạt này thì Blaugrana không thể chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào vào mùa hè 2015 năm nay. Đội bóng xứ Catalan sẽ chỉ hoạt động trở lại lên “sàn” chuyển nhượng vào tháng 1/2016. Trong khi đó nếu FIFA kết luận Real và Atletico vi phạm trong ít ngày tới thì 2 đội bóng thành Madrid sẽ bị cấm chuyển nhượng vào hè 2015 và tháng 1/2016. Ngoài Real và Atletico thì Villarreal và Getafe cũng đang bị FIFA “sờ gáy” về công tác chuyển nhượng.

Dù FIFA đang tỏ ra khắt khe với các đội bóng La Liga về việc mua bán cầu thủ nhưng khả năng Real Madrid bị kỷ luật như Barca là không cao. Florentino Perez là một “bố già” trên TTCN nên ông biết phải làm thế nào để không vi phạm luật. Những hợp đồng bị nghi ngờ như Odegaard, Asenjo, Lucas Silva, Danilo thì các cầu thủ đều có tuổi đời từ 16 trở lên. Chưa kể Kền kền trắng vốn là đội bóng có nhiều nguồn thu lớn nên không lo ngại vấn đề vi phạm luật tài chính.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X