Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real trước trận derby Madrid: Tim đập, chân run

Thứ Sáu 02/10/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Atletico vs Real thuộc khuôn khổ vòng 7 La Liga 2015/2016 sẽ là một thách thức cực lớn đối với thầy trò HLV Rafa Benitez. Trong lịch sử, sân Calderon luôn là nơi chôn xác Bầy kền kền và lần này liệu kịch bản có được lặp lại?

Gió đã đổi chiều

Trong lịch sử derby, Real luôn dễ dàng bắt nạt gã hàng xóm Aletico. Theo thống kê, Los Blancos sở hữu chiến tích thi đấu vượt trội với 107 trận thắng, hòa 50 và để thua 53 trận trong 211 lần chạm trán trên mọi đấu trường. Hàng công của Real ghi tới 354 bàn thắng và hàng thủ chỉ để thủng lưới 269 bàn. Một con số thông kê cũng đủ thấy Real áp đảo so với Atletico tới mức nào. Thế nhưng, đó chỉ đúng với quá khứ bởi trên thực tế ở thế kỷ 20, Real đã được xem là đội bóng vĩ đại bậc nhất châu Âu nên dư sức đánh bại các đối thủ sừng sỏ ở châu Âu, chứ không chỉ riêng gì Atletico.

Real truoc tran derby Madrid Tim dap, chan run hinh anh
Atletico đang là khắc tinh của Real.

Tuy nhiên những năm qua, gió đã đổi chiều trong những trận derby thành Madrid. Chính xác kể từ khi Diego Simeone lên nắm quyền năm 2011, ông đã thổi vào Atletico một lối chơi máu lửa với triết lý phòng ngự, phản công vô cùng khó chịu. Không bất ngờ khi Rojiblancos được mệnh danh là một trong những đội bóng khó chịu bậc nhất châu Âu và cũng từ đây Real cũng có cái nhìn rất khác với gã hàng xóm này. Từ một vị thế luôn bị lép vế, Atletico bỗng nổi lên là một đội bóng chơi rất tự tin, cống hiến và không ngần ngại đối đầu với Real. Cũng từ đây, thành tích của thầy trò HLV Diego Simeone ở derby thành Madrid được cải thiện đáng kể.

Trong 7 lần chạm trán gần nhất bất kể sân nhà hay sân khách, Real chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 3 và để thua tới 3 trận. Đáng chú ý là trận thua thảm họa 0-4 trên sân Calderon vào ngày 7/2/2015. Xa hơn nữa là trận thua ê mặt 1-2 của Los Blancos ngay tại thánh địa Bernabeu. Còn nhớ tại trận chung kết Champions League 2013/2014, Atletico đã dẫn trước Real với tỉ số 1-0 trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Chỉ khi Ramos tỏa sáng trong những phút bù giờ cuối cùng thì Los Blancos mới kịp hoàn hồn để lật ngược thế trận, qua đó hoàn tất cú Decima trong lịch sử.

Tim đập, chân run

Trước trận Atletico vs Real tại vòng 7 La Liga 2015/2016 diễn ra, tân HLV Rafa Benitez đã đón nhận hoàng loạt tin vui bất ngờ từ lực lượng khi Ramos, James và Danilo đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Khả năng đá chính của họ còn đang bị bỏ ngỏ nhưng rất có thể cả hai sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, sát thủ Ronaldo đã giải tỏa được tâm lý đè nặng sau chuỗi 3 trận tịt ngòi bằng cú đúp vào lưới của gã tí hon Malmo, qua đó cán mốc ghi 501 bàn trong sự nghiệp, cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez cho Real (323 bàn).

Tuy nhiên, những niềm vui trên cũng không thể nào xóa nhòa đi những nỗi lo nhất định đối với Real trước cuộc viếng thăm sân Calderon, nơi được xem là đi dễ, về khó đối với đội bóng này. Không chỉ là đội bóng “khắc tinh” của Real mà Atletico thường chơi rất hay mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Theo thống kê từ trang Whoscored, Atletico đang sở hữu thành tích 35/38 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà tại La Liga. Điều đặc biệt, Atletico đang sở hữu thành tích 5 trận liên tiếp bất bại trước Real trên sân nhà trên mọi đấu trường.

Real truoc tran derby Madrid Tim dap, chan run hinh anh 2
Calderon rất có thể sẽ một lần nữa chôn xác kền kền.

Tóm lại, nếu để kể ra đội bóng mà Real ngán gặp nhất thì đó chắc chắn không phải Barca, Bayern… mà chính là gã hàng xóm Atletico. So với thời điểm cách đây 1 năm, lực lượng của Atletico đã thay đổi rất nhiều song họ vẫn mang đúng khí chất và tinh thần của HLV Diego Simeone. Đương nhiên, Atletico vẫn sẽ là một thách thức rất lớn đối với Real trong lần chạm trán này dù cho họ đang trải qua chuỗi trận thi đấu không được như mong muốn trong thời gian qua. Và nếu không có những giải pháp khắc phục cụ thể, sân Calderon rất có thể sẽ một lần nữa chôn xác Bầy kền kền.

Đây là trận derby thứ 211 trong lịch sử trên mọi đấu trường. Tính kết quả chung, Real sở hữu thành tích tốt hơn với 107 trận thắng, hòa 50 và để thua 53 trận. Los Blancos ghi được 354 bàn thắng và đồng thời cũng để thủng lưới tới 269 bàn.

Trong 7 trận chạm trán gần nhất bất kể sân nhà hay sân khách, Real chỉ giành được 1 trận thắng hòa 3 và để thua tới 3. Đáng chú ý là trận thua thảm họa 0-4 trên sân Calderon vào ngày 7/2/2015.

Atletico sở hữu thành tích bất bại trong 35/38 trận ở La Liga. Đặc biệt, Rojiblancos đang sở hữu chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trước Real trên mọi đấu trường.

 Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X