Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real trước nguy cơ trắng tay: Thời cơ vàng cho Zinedine Zidane

Thứ Năm 14/05/2015 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay khi họ vừa bị Juventus loại khỏi Champions League. Với tình thế trên, tương lai của HLV Carlo Ancelotti đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Và đây cũng là thời cơ ngàn vàng dành cho Zinedine Zidane trong nỗ lực ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu.

Real chuẩn bị sa thải Ancelotti

Như vậy, Real Madrid đã chính thức trở thành cựu vương tại Champions League khi bị Juve loại khỏi bán kết một cách đầy cay đắng (thua chung cuộc 2-3). Trên thực tế, Los Blancos đã gặp rất nhiều thuận lợi khi Ronaldo ghi bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, chính sự lơ là của hàng thủ và phong độ kém cỏi của hàng công đã khiến cho đội bóng Hoàng gia TBN phải trả một cái giá cực đắt. Không chỉ vỡ mộng hoàn thành mục tiêu Undecima (chức vô địch Champions League lần thứ 11), Real Madrid còn đang đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay. Cụ thể, thầy trò HLV Ancelotti đang kém đại kình địch Barcelona tới 4 điểm tại La Liga, và thật khó để trông chờ vào một điều thần kỳ. Chưa hết, trong hai lượt trận cuối cùng gặp Espanyol và Getafe, Los Blancos không có được sự phục vụ của Ancelotti trên hàng ghế chỉ đạo vì án treo giò từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Real truoc nguy co trang tay Thoi co vang cho Zinedine Zidane hinh anh
Zidane sẽ thay thế Ancelotti.

Sau trận Real 1-1 Juventus kết thúc, thông tin việc Ancelotti sẽ bị Los Blancos sa thải tràn lan trên các mặt báo ở TBN. Tờ Sport khẳng định không cần phải kết thúc hai lượt trận tại La Liga, tương lai của Ancelotti chỉ còn được tính bằng giờ tại Bernabeu. Trong khi đó, tờ Mundo Deportivo tiết lộ Real sẽ tiến hành cuộc đại tu đội hình với chính sách “xây lại từ đầu” ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới, và băng ghế chỉ đạo sẽ là vị trí được thay mới đầu tiên. Rõ ràng, với bề dày lịch sử truyền thống, với niềm tự hào của đội bóng Hoàng gia thì thật khó để Ban lãnh đạo Real Madrid chấp nhận một mùa giải trắng tay. Và dù đã từng giúp Los Blancos hoàn thành giấc mơ Decima nhưng nhiều khả năng Ancelotti sẽ bị “tống cổ” khỏi sân Bernabeu một cách không thương tiếc.

Trên thực tế, Perez đã không dưới 1 lần ngỏ ý muốn sa thải Ancelotti để đưa Zidane trở thành HLV của Real. Tuy nhiên, ở mùa giải năm ngoái vị chiến lược gia người Ý đã có thành tích vang dội khi giúp Los Blancos giành tới 4 danh hiệu. Bất cứ ai yêu thích Real có lẽ đều hiểu, Perez không phải là người có tính nhẫn nại. Chả thế mà trong 2 nhiệm kỳ làm chủ tịch, nhà tài phiệt này đã từng sa thải rất nhiều HLV nổi tiếng dù trước đó họ đã từng giúp Real giành nhiều danh hiệu cao quý. Có thể kể ra những cái tên như Jupp Heynckes, Vicente Del Bosque hay mới đây nhất là Jose Mourinho. Và với chính sách này, thật khó để Ancelotti có thể giữ được chiếc ghế của mình tại Bernabeu.

Zidane đã sẵn sàng

Và trong trường hợp Ancelotti bị sa thải, cái tên xứng đáng ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu không ai xứng đáng hơn là Zinedine Zidane. Được biết, chủ tịch Real – Perez luôn dành sự ngưỡng mộ cho huyền thoại bóng đá Pháp, từ khi anh còn thi đấu tại “Dải thiên hà” Bernabeu trong giai đoạn 2001-2006.

Real truoc nguy co trang tay Thoi co vang cho Zinedine Zidane hinh anh 2
Zidane chính thức có bằng hành nghề HLV.

Trước đó, cựu danh thủ người Pháp đã từng làm trợ lý dưới trướng của Ancelotti và rồi được bổ nhiệm là HLV đội trẻ Real Castilla. Sau những vụ lùm xùm liên quan đến bằng cấp hành nghề, Zizou dã quyết tâm học tập, trau dồi kinh nghiệm để rồi ngày 9/5 vừa qua, anh chính thức được FIFA Pro cấp bằng HLV chuyên nghiệp. Với chứng chỉ trên, Zidane có thể dẫn dắt bất cứ một CLB hay đội tuyển quốc gia nào trên thế giới. Dù chưa có chút kinh nghiệm nào trong huấn luyện nhưng Real Madrid đã nhắm tới Zidane làm HLV của đội bóng trong tương lai. Ở mùa giải năm ngoái, Zidane làm nhiệm vụ tham vấn chiến thuật cho HLV Ancelotti. Dù ít hay nhiều thì cựu cầu thủ sinh năm 1972 cũng đã góp công cho 4 chức vô địch của đội bóng Hoàng gia TBN mùa trước: Champions League, Cup nhà Vua TBN, siêu cúp châu Âu và FIFA club World Cup.

Không chỉ nhận được sự hậu thuẫn của chủ tịch Perez, Zidane còn được rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng bất trị như Sergio Ramos, Iker Casillas, Karim Benzema hay Ronaldo… lên tiếng ủng dẫn dắt Real. Chưa dừng lại ở đó, theo điều tra khảo sát mới đây của báo Marca, hầu hết số CĐV của Real Madrid khi được hỏi đều ủng hộ Zidane làm HLV ở Real Madrid. Và trong bối cảnh Real đang đứng trước nguy cơ trắng tay thì ngày để Zidane kế nghiệp Ancelotti tại sân Bernabeu sẽ không còn xa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X