Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Mourinho, Kaka ra đi. Ronaldo ở lại

Thứ Tư 12/12/2012 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn ở khá xa, tuy nhiên BLĐ Real đã sẵn sàng cho những sự thay đổi lớn về mặt nhân sự của Los Blancos trong năm mới.

 

Sự thay đổi đầu tiên có lẽ là ở băng ghế chỉ đạo. Mấy tháng nay, tin đồn về việc HLV Jose Mourinho sẽ rời sân Bernabeu vào cuối mùa đã xuất hiện nhan nhản trên các phương tiện truyền thông. Ngay cả bản thân HLV người Bồ đã cũng đã công khai đề cập đến vấn đề quay lại Premier League. Tuy nhiên, căn cứ vào những sự kiện gần đây, rất có thể "Người đặc biệt" sẽ rời thành Madrid ngay trong mùa Đông này.

Real trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Kaka ra đi và Ronaldo ở lại
Real trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Kaka ra đi và Ronaldo ở lại

Đầu tiên, đó là việc Real đang có thành tích thi đấu không tốt. Trên bảng xếp hạng La Liga, họ đang ở vị trí thứ 3 và kém hơn 11 điểm so với đại kình địch Barcelona. Ở đấu trường Châu Âu, mặc dù đã lọt vào vòng knock-out nhưng việc không Real không thế giành chiến thắng trước Dortmund ở vòng bảng khiến cho thành tích này trở nên không đáng thuyết phục cho lắm.

Kền kền trắng thi đấu không thuyết phục, và không khí ở trong phòng thay đồ cũng chẳng lấy gì làm tốt đẹp. Mối quan hệ giữa vị HLV người Bồ với các thành viên trong đội như Sergio Ramos, Mesut Ozil...đang trong trạng thái "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Bên cạnh đó, Mourinho còn khiến cho các BLĐ Real thêm khó chịu vì những xích mích không đáng có với các thành phần khác trong ban huấn luyện và cả với người hâm mộ.

Thêm nữa, nếu như mùa này Los Blancos vô địch Champions League và La Liga, Mourinho sẽ dứt áo ra đi như lúc ông đạt được thành công với Inter và Porto. Còn nếu Real không có danh hiệu, đương nhiên Mourinho cũng sẽ phải rời khỏi Madrid. Nhưng đấy chỉ là giả thiết, còn thực tế thì lại khác. Kỳ bầu cử vào vị trí chủ tịch Real sẽ diễn ra trong mùa hè, và chủ tịch đương nhiệm Perez sẽ cẩn trọng hơn với việc cứ tiếp tục sử dụng một vị HLV chẳng còn tha thiết gì với CLB. Mourinho đã từng là số 1 ở Bernabeu, nhưng giờ đây khoảng cách giữa ông với BLD Real đã là rất lớn. Vì vậy, chẳng có lý do gì để người ta không tin vào việc Người đặc biệt sẽ ra đi ngay trong mùa Đông này.

Mourinho sẽ ra đi, thế còn Ronaldo thì sao?. Hồi tháng 9, CR7 đã từng kêu buồn. Giờ đây, có vẻ như Ronaldo cũng đang buồn khi cho rằng BLĐ Real đã không làm hết sức mình để giúp đỡ anh trong cuộc đua cho danh hiệu QBV 2012. Vì vấn đề này mà Crist Ronaldo vẫn chưa chịu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Real Madrid. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng chủ sân Bernabeu đã tuyên bố tương lai của Ronaldo sẽ không phụ thuộc vào vị HLV đồng hương sắp ra đi. Họ sẽ làm mọi thứ có thể để giữ chân cầu thủ "siêu sao" này ở lại với CLB. Lý do rất đơn giản, Ronaldo là một cầu thủ mà không ai có thể thay thế. Hơn nữa, anh cũng là một cầu thủ vĩ đại, một cầu thủ có đủ khả năng để đối chọi lại với Lionel Messi - đương kim huyền thoại của đại kình địch Barcelona. BLĐ Real sẽ giữ chân Ronaldo bằng cách nào? Đó là tăng lương cho Ronaldo và bán Kaka để giảm gánh nặng tài chính cho CLB.

Từ lúc đặt chân đến thành Madrid, Kaka chưa bao giờ tìm lại được phong độ như hồi còn ở Milan. Dưới thời Mourinho, anh cũng không được trọng dụng dù đã rất cố gắng ở trên sân tập cũng như trong những lần có cơ hội đá chính. Chẳng phải đến bây giờ vấn đề tương lai của Kaka được đem ra bàn bạc, từ lâu nay anh đã gần như là người thừa ở Bernabeu. Tuy nhiên, đến bây giờ thì có vẻ như tiền vệ người Brazil này đã không còn chịu nổi cảnh đóng thế tại Los Blancos. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang đến gần, và chỉ cần một đề nghị hợp lý, ngay lập tức Kaka sẽ ra đi. Điều này sẽ là cách giải quyết tốt nhất có cả anh lẫn BLĐ Real trong hoàn cảnh như vậy.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X