Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real trẻ hóa đội hình còn hơn cả Barca

Chủ Nhật 30/06/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang nỗ lực trẻ hóa đội hình. Thậm chí trong những năm gần đây, "Los Blanco" còn mạnh dạn hơn Barca trong việc sử dụng những cầu thủ trẻ.

Isco, viên gạch đầu tiên của Ancelotti
 

Ricardo Carvalho và Michael Essien là những cầu thủ đã làm tăng độ tuổi trung bình của các cầu thủ ở Bernabeu từ 25,2 lên 25,8 trong ba mùa giải vừa qua. Giờ đây, cả hai đã và đang ra đi. Cùng với đó, những bản hợp đồng mà Real sẽ đưa về vào mùa Hè sẽ càng khiến cho độ tuổi trung bình của các cầu thủ tại Bernabeu giảm xuống.

Isco có thể xem là một ví dụ điển hình. "Los Blancos" dường như đang thực hiện một mục tiêu rõ ràng là tăng số lượng những cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha trong đội hình. Isco, cầu thủ gia nhập Real từ Malaga mới 21 tuổi. Trước đó, Real đã mua lại Carvajal (21 tuổi) từ Leverkusen. Jese (20 tuổi) cũng có thể được đôn lên đội một. Casemiro (21 tuổi) và đặc biệt là Alvaro Morata (20 tuổi) cũng sẽ góp mặt trong đội một của Real.

Thực tế thì Real đã lựa chọn cách trẻ hóa đội hình kể từ khi kỉ nguyên mới của Florentino Perez bắt đầu. Cách đây 3 mùa giải, Oezil gia nhập Real khi mới 21 tuổi. Khedira chuyển tới Real khi 23 tuổi. Benzema gia nhập Real năm 21 tuổi. Varane thậm chí còn trẻ hơn khi gia nhập Real năm 18 tuổi.

Barca và Real Madrid đang tiếp tục cuộc đấu tay đôi trong lĩnh vực trẻ hóa đội hình. Trong những năm gần đây, Real là đội bóng giành chiến thắng. Mùa giải 2012/13, độ tuổi trung bình của các cầu thủ của Barca là 26, trong khi đó độ tuổi trung bình của các cầu thủ của Real dưới thời Mourinho là 25,8. Và ở mùa giải tới đây, Real có thể có tới 7 cầy thủ từ 21 tuổi trở xuống.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X