Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real trắng tay, tại sao không?

Thứ Hai 09/03/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua gần nhất trước Athletic Bilbao khiến Real để mất ngôi đầu bảng vào tay Barca, nếu cứ thi đấu như vậy Kền kền trắng hoàn toàn có thể trắng tay ở mùa giải này.

Real Madrid của La Liga đã có một mùa giải thành công ở mùa giải trước, Kền kền trắng đem về cho mình bốn danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó phải kể tới chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng, với những sự bổ sung như James Rodriguez, Toni Kroos… Real được đánh giá rất cao ở mùa giải mới, với tâm lý hưng phấn và những sự bổ sung chất lượng Kền kền trắng nhanh chóng tăng tốc ngay ở giai đoạn đầu của mùa giải. Real đã khởi đầu mùa giải rất tốt, họ có chuỗi 22 trận bất bại trên mọi đấu trường. Kết quả này đã đem về ngôi đầu bảng cho Kền kền trắng tại La Liga, họ cũng tiến khá sâu tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ở đấu trường Champions League, Real thi đấu ổn định và trở thành đội bóng duy nhất toàn thắng ở vòng bảng. Ở thời điểm đó giới chuyên môn đánh giá rất cao việc Real sẽ có một mùa giải thành công, tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại ở nửa sau của mùa giải.
Real Madrid cua La Liga hinh anh
Real đã thi đấu thăng hoa ở giai đoạn đầu của mùa giải
Sau giai đoạn thi đấu ấn tượng, Real bất ngờ thi đấu trùng xuống khi liên tiếp nhận những kết quả bất lợi. Trận thua AC Milan ở trận giao hữu đã cắt đứt chuỗi 22 trận bất bại của Real, đây là bước ngoặt lớn nhất khiến họ thi đấu sa sút. Sau trận thua AC Milan, Real liên tiếp nhận những trận thua trước Valencia và Atletico Madrid. Trận thua đội bóng cùng thành phố khiến Real trở thành cựu vương tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, ở La Liga trận thua Valencia không ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng của Kền kền trắng. Tuy nhiên, những dấu hiệu bất ổn đã xuất hiện và nếu không nhanh chóng ổn định đội sẽ kéo theo những hệ lụy rất khó có thể kiểm soát. Điều này đã trở thành hiện thực khi Real càng đá càng thể hiện rất nhiều sự bất ổn, trận thua Athletic Bilbao gần nhất đã khiến Real để mất ngôi đầu bảng vào tay Barca.

Real chỉ tự trách mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều thời cơ để tạo ra khoảng cách với Barca tại La Liga. Kền kền trắng đã không thể bứt xa ở thời điểm Barca rơi vào khủng hoảng. Vòng 17, Barca bại trận ở Anoeta, Real cũng sảy chân tại Mestalla. Tới trận thắng Elche cuối tháng trước, Real nới rộng được khoảng cách lên thành 4 điểm nhờ thầy trò Enrique bất ngờ gục ngã trước Malaga trên sân nhà. Khoảng cách giữa họ lẽ ra phải xa hơn thế nhiều. Sau khi trở thành nhà vô địch thế giới, thầy trò Ancelotti đã có dấu hiệu muốn “nghỉ ngơi”, điều được đích thân HLV người Italia và một số cầu thủ áo trắng thừa nhận. Hệ quả là tinh thần và thể lực của những ngôi sao đắt giá tại Bernabeu ngày một xuống dốc. Kể từ đây, họ đánh rơi tới 11 điểm với 3 trận thua (Valencia, Atletico, Bilbao) và 1 trận hòa (Villarreal).

Thêm nữa, từ đầu năm mới 2015, Real đã đánh mất 5 điểm sau khi có được lợi thế dẫn bàn. Điển hình là trận thua Valencia 1-2, ở trận đấu đó Ronaldo đã mở tỉ số cho Real nhưng họ lại để thua ngược 1-2 tại Mestalla. Ở trận đấu với Villarreal, dù dẫn trước nhưng Kền kền trắng lại để đối phương gỡ hòa. Thực ra, việc các cầu thủ áo trắng không biết bảo toàn lợi thế đã manh nha từ đầu mùa giải chứ không phải tới tận bây giờ. Hãy trở lại chuyến làm khách tới sân của Real Sociedad, Real dẫn 2-0 chỉ sau 11 phút thi đấu và rồi thua ngược chung cuộc 2-4. Có lúc, khoảng cách giữa họ với Barca đã lên tới 6 điểm, nhưng hiện tại, sau 26 vòng đấu, khoảng cách ấy đã không còn. Real đã chính thức để Barca chiếm lấy vị trí đầu tiên tại La Liga, sau hơn Bốn tháng Kền kền trắng đã chính thức phải nói lời chia tay với ngôi vị số 1 trên BXH La Liga. Barca đang có lợi thế trước trận Siêu Kinh Điển lượt về ngày 22/3 tới với 1 điểm nhiều hơn đối thủ. Và nếu như lại thắng, xem như chức vô địch đã thuộc về họ, bởi khoảng cách đã được nới rộng lên thành 4 điểm.
Real Madrid cua La Liga hinh anh 2
Trận thua Bilbao khiến Real mất ngôi đầu tại La Liga
Lúc này, Real đã bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, họ chỉ còn tham dự tại La Liga và Champions League. Với phong độ như hiện nay khả năng để Kền kền trắng lên ngôi ở hai đấu trường này đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Tại La Liga, Real đã để mất ngôi đầu vào tay Barca mặc dù trước đó họ có rất nhiều lợi thế nhưng không thể tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ. Rất có thể lại một mùa giải nữa đội bóng chủ sân Bernabeu không thể lên ngôi tại La Liga, nếu điều này trở thành hiện thực họ chỉ còn biết trách mình khi không thể tận dụng những cơ hội. Tại Champions League, Real đang nắm trong tay chiếc vé vào vòng tứ kết, họ giành chiến thắng 2-0 ngay trên đất Đức trước Schalke ở trận đấu lượt đi ở vòng 1/8. Ở trận đấu lượt về Real được chơi trên sân nhà, với lợi thế có được họ đang nắm trong tay tấm vé vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, ở đấu trường này vẫn còn rất nhiều những đội bóng lớn, vì vậy khả năng để Kền kền trắng vô địch cũng đang rất khó khăn. Đấy là chưa kể cái “dớp” chưa đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch Champions League cũng gây khó khăn cho Real.

Tóm lại, đã có thời điểm Real trở thành cỗ máy không biết thất bại, tuy nhiên Kền kền trắng không thể duy trì sự ổn định của mình. Real đang bất ổn ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, hậu quả của việc này là họ đã để Barca chiếm lấy ngôi đầu tại La Liga. Lúc này khi khoảng cách vẫn chưa quá xa, Kền kền trắng hoàn toàn có thể trở lại. Tuy nhiên, nếu không làm được điều đó họ hoàn toàn có thể trả giá, viễn cảnh trắng tay đang hiện hữu trước mặt. Vì vây, Real hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải này với không một danh hiệu lớn nhỏ nào.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X